TNN online ททท.ตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น 1.25 ล้านคน ภายในปี 66

TNN ONLINE

Wealth

ททท.ตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น 1.25 ล้านคน ภายในปี 66

ททท.ตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น 1.25 ล้านคน ภายในปี 66

ททท.จับมือญี่ปุ่น ดัน Soft Power ระหว่างกัน หวังเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากญี่ปุ่นเข้าไทยให้ได้1.25 ล้านคนตามเป้าหมายในปีหน้า

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เข้าร่วมงาน “Japan-Thailand Tourism Seminar: Embark upon a new adventure, Discover New Treasures” ซึ่งจัดโดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวญี่ปุ่น (JNTO) โดยได้รับเกียรติจากนายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเป็นประธานในพิธีเปิดงานเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2565 ที่ผ่านมา

ททท.ตั้งเป้ายอดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น 1.25 ล้านคน ภายในปี 66

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ในปี 2565 นี้ ถือเป็นปีครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและญี่ปุ่น 135 ปี โดยทั้งสองประเทศต่างมีเป้าหมายที่จะร่วมมือผลักดัน Soft Power ซึ่งมีอัตลักษณ์โดดเด่นระหว่างกันมากขึ้น เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นให้เดินทางมาไทยภายหลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มบรรเทาลง 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า การจัดงาน “Japan-Thailand Tourism Seminar: Embark upon a new adventure, Discover New Treasures” จะมีการหารือถึงแนวทางในการส่งเสริมความร่วมมือทางด้านการท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศ เพราะตลาดนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยจากสถิติปี 2562 ประเทศไทยได้ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นทั้งสิ้น 1,787,185 คน คิดเป็นรายได้ถึง 93,759 ล้านบาท ซึ่ง ททท. มุ่งที่จะส่งเสริมตลาดเป้าหมายกลุ่ม B-Leisure นักท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ กลุ่ม Boy Love และ Oya-Rich ซึ่งเป็นกลุ่มศักยภาพสูง โดยในปี 2566 ตั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นจะเดินทางเข้าประเทศไทยจำนวน 1,250,000 คน 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ