TNN online กลุ่ม OR ปักหลักตะวันออกกลาง ประเดิม Cafe Amazon ในซาอุฯ

TNN ONLINE

Wealth

กลุ่ม OR ปักหลักตะวันออกกลาง ประเดิม Cafe Amazon ในซาอุฯ

กลุ่ม OR ปักหลักตะวันออกกลาง ประเดิม Cafe Amazon ในซาอุฯ

กลุ่ม "ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก" หรือโออาร์ เตรียมเดินหน้าขยายธุรกิจไปต่างประเทศ ล่าสุดส่งร้าน Cafe Amazon ไปปักหมุดสาขาแรกที่ "ซาอุดีอาระเบีย" แล้ว

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ของ "ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก" (OR) เปิดเผย หลังไทยมีนโยบายฟื้นฟูความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้ากับประเทศซาอุดิอาระเบีย ทำให้ "โออาร์" เห็นถึงศักยภาพของตลาดค้าปลีกในประเทศซาอุดีอาระเบีย โดยเฉพาะในตลาดร้านกาแฟพรีเมี่ยม ที่ผู้บริโภคในประเทศซาอุดีอาระเบียเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง 

และเพื่อคว้าโอกาสดังกล่าว "โออาร์" จึงได้ลงนามในสัญญาให้สิทธิ Master Franchise และการเปิดให้บริการ Cafe Amazon สาขา ณ กรุงริยาด เป็นสาขาแรกในประเทศซาอุดีอาระเบีย ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวแรกของการรื้อฟื้นความสัมพันธ์ทางการทูตและการค้าระหว่างไทยและซาอุดีอาระเบียอย่างเป็นรูปธรรม และเป็นอีกก้าวสำคัญที่ Cafe Amazon จะขยายธุรกิจให้เติบโตยิ่งขึ้น และมุ่งสู่การเป็น Global Brand ต่อไป

โดยปัจจุบัน Cafe Amazon เปิดให้บริการทั้งในไทยและอีก 10 ประเทศทั่วโลก ซึ่งการขยายสาขา Cafe Amazon ในประเทศซาอุดิอาระเบีย บริษัทมีเป้าหมายภายในระยะเวลา 10 ปีจะเปิดร้านให้บริการได้รวม 150 สาขา 

นอกจากนี้ ได้มีการประกาศเป้าหมายปรับโครงสร้างรายได้ธุรกิจจากน้ำมันและค้าปลีก (Oil and Retail) เป็นค้าปลีกและน้ำมัน (Retail and Oil) โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ขึ้นแตะร้อยละ 28 ของรายได้รวม และลดสัดส่วนรายได้กลุ่มธุรกิจน้ำมัน/พลังงาน (Mobility) ลงเหลือร้อยละ 35 ของรายได้รวม รวมถึงเพิ่มสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศขึ้นเป็นร้อยละ 13 ของรายได้รวม ภายในปี 2573 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง