TNN online "Tesla" ลุยไทย! ประกาศรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง

TNN ONLINE

Wealth

"Tesla" ลุยไทย! ประกาศรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง

Tesla ลุยไทย! ประกาศรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่ง

Tesla (เทสล่า) ส่งสัญญาณร้อมบุกตลาดในไทย ล่าสุดประกาศรับสมัครพนักงานหลายตำแหน่งสำคัญในระดับปฏิบัติการ ตั้งแต่ผู้จัดการไปจนถึงช่างซ่อมและที่ปรึกษาการขาย

หลังจาก Tesla (เทสล่า) จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศไทย ล่าสุด ข้อมูลจากเว็บไซต์ Tesla.com มีการเปิดรับสมัครตำแหน่งงานต่างๆ กว่า 10 ตำแหน่ง เช่น ผู้จัดการไป ระบบช่างเทคนิค ที่ปรึกษาด้านรถยนต์ รวมถึงตำแหน่งนักพัฒนาชาร์จไฟที่บ้าน หรือ Home Charging Developer ซึ่งไม่ใช่แค่ตัวรถ แต่เป็นการติดตั้งที่ชาร์จไฟบ้านไปในตัว

ซึ่งจากข้อมูลประกาศรับสมัครงานดังกล่าว จะยังไม่มีประกาศเพิ่มเติมจาก Tesla แต่ประเมินได้ว่าคือการเตรียมพร้อมในการดำเนินธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ในประเทศไทยแน่นอน เพราะทุกตำแหน่งที่ประกาศรับเป็นตำแหน่งระดับปฏิบัติการรองรับการจำหน่ายและดูแลลูกค้า ซึ่งเป็นพื้นฐานของการทำธุรกิจจำหน่ายรถยนต์ 

ทั้งนี้ Tesla (เทสล่า) จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 โดยใช้ชื่อว่า บริษัท เทสลา (ประเทศไทย) จำกัด มีทุนจดทะเบียน 3,000,000 บาท (สามล้านบาท) มีวัตถุประสงค์เพื่อทำธุรกิจประกอบกิจการขายรถยนต์ไฟฟ้า ระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้งและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบเก็บพลังงานแบบติดตั้ง ระบบผลิตพลังงานและอุปกรณ์ที่ใช้กับระบบพลังงาน

สำหรับ การจำหน่ายรถยนต์ Tesla โดยปกติจะเป็นการจองผ่านระบบออนไลน์เท่านั้น ส่วนพนักงานประจำโชว์รูมจะทำหน้าที่ให้ข้อมูลต่างๆ รวมถึงช่วยให้คำปรึกษาในทุกๆ ด้าน เกี่ยวกับรถยนต์ของ Tesla 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ภาพจาก : AFP

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง