TNN online กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 6 เมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติระดับโลก

TNN ONLINE

Wealth

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 6 เมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติระดับโลก

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 6 เมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติระดับโลก

กรุงเทพมหานคร ขึ้นอันดับ 6 เมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติของโลกในปี 2564 จากเดิมอันดับ 8 ในปี 2563 โดยผลสำรวจจัดอันดับ 101 เมืองทั่วโลกของ GainingEdge บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลกด้านอุตสาหกรรมไมซ์

วันนี้ (23 ก.พ.65) ผลสำรวจจัดอันดับ 101 เมืองทั่วโลกของ GainingEdge บริษัทที่ปรึกษาชั้นนำของโลกด้านอุตสาหกรรมไมซ์ โดยทั้ง 101 เมือง ได้รับการสำรวจคัดเลือกมาจากรายชื่อเมืองที่มีการจัดประชุมนานาชาติจำนวนมากในรอบปี 2560-2562 ของ International Congress and Convention Association (ICCA) 

โดยพิจารณาจากดัชนีชี้วัดความสามารถในการแข่งขันของการเป็นจุดหมายจัดการประชุมนานาชาติ ประกอบด้วยโครงสร้างพื้นฐานความสะดวกในการเดินทางเข้าถึงเมือง ระบบโลจิสติกส์ สมาคมหรือประชาคมวิชาชีพสาขาต่าง ๆ ความน่าสนใจในฐานะจุดหมายของการเดินทาง และต้นทุนการดำเนินงานของผู้วางแผนและผู้จัดงาน

ผลสำรวจ ได้จัดอันดับเมืองจุดหมายการประชุมนานาชาติ 10 อันดับแรกของโลกประจำปี 2564 เรียงตามลำดับ ได้แก่ ปารีส นิวยอร์ก สิงคโปร์ ปักกิ่ง โตเกียว กรุงเทพฯ ลอนดอน บาร์เซโลนา อิสตันบูล และวอชิงตัน 

สำหรับกรุงเทพมหานคร เป็นการขยับจากอันดับ 8 ในปี 2563 เมื่อเปรียบเทียบเมืองเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 10 ลำดับแรก กรุงเทพ ฯ อยู่ลำดับที่ 4 ประกอบด้วยสิงคโปร์ ปักกิ่ง โตเกียว กรุงเทพฯ ฮ่องกง เซี่ยงไฮ้ กัวลาลัมเปอร์ โซล มาเก๊า และบาหลี

อย่างไรก็ตาม การขยับอันดับของกรุงเทพฯ มีขึ้นในช่วงที่งานประชุมนานาชาติ เริ่มกลับมาดำเนินงานอีกครั้ง โดยในวันที่ 23-25 มิถุนายน ที่จะถึง กรุงเทพฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Global Summit of Women และยังได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดประชุมเอเปก 2022 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายนนี้ด้วย.


ภาพจาก แฟ้มภาพ TNN ONLINE




ข่าวแนะนำ