TNN online บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ได้รับเลือกเป็นรพ.ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม เด็ก"

TNN ONLINE

Wealth

บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ได้รับเลือกเป็นรพ.ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม เด็ก"

บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ได้รับเลือกเป็นรพ.ฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม เด็ก

บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ ได้รับเลือกเป็นโรงพยาบาล ให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป ของทางราชวิทยาลัยฯ เริ่มดีเดย์ 7 ก.พ. นี้ เป็นต้นไป พร้อมตั้งเป้าฉีดกว่า 100,000 โดส ในปีนี้

วันนี้( 8 ก.พ.65) ดร. สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ “IMH” เปิดเผยว่า โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ (IMH) ได้รับเลือกให้เป็น โรงพยาบาลที่เปิดให้บริการฉีดวัคซีนโควิดทางเลือกซิโนฟาร์ม สำหรับเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป ของทางราชวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สืบเนื่องจากทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)  ได้อนุมัติการใช้วัคซีนซิโนฟาร์ม ในเด็กอายุตั้งแต่ 6 ปีขึ้นไป โดยไม่ต้องมีการปรับขนาดยาของวัคซีน ตามประกาศเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา 


 ทั้งนี้ ทางกลุ่ม “IMH” ได้ตั้งเป้าให้บริการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม สำหรับเด็กอายุ 6 ปี ขึ้นไป ให้เกินกว่า 100,000 โดส ในปี 2565  ซึ่งจะสอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐ ที่จะสนับสนุนให้มีการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ครอบคลุมทุกช่วงอายุของประชากร และ ได้ต่อยอดการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มในกลุ่มเด็กอายุ 6 ปีขึ้นไป จากฐานลูกค้าฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มช่วงอายุุ 18 ปีขึ้นไป ฐานเดิมจากปี 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทางกลุ่ม “IMH” ได้ให้บริการฉีดไปแล้ว มากกว่า 400,000 โดส 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH กล่าวทิ้งท้ายว่า จากการสบช่องทางโอกาสในการต่อยอดและขยายธุรกิจ ส่งผลให้ทางกลุ่ม IMH คาดว่า จะมีอัตราการเติบโตของรายได้รวมในปี2565 เกินระดับ 1,200 ล้านบาท  ซึ่งถือว่าเป็นการปรับตัวแตะระดับสูงสุด(นิวไฮ) ที่วางไว้ นอกจากนี้ยังสามารถบริหารต้นทุนรวมให้ต่ำลงได้มากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา จากการ synergy ระหว่าง บริษัทในกลุ่ม IMH ซึ่งยังไม่รวมดีลขยายธุรกิจโรงพยาบาลที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน ช่วงไตรมาส 1/2565 นี้อย่างแน่นอน

ด้านนักวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ประเมินว่า ด้วยการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้ฝ่ายวิจัยได้ปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี2565ของ IMH จากเดิม 139% เป็น 458 ล้านบาท ( +5% YOY) สำหรับสาเหตุการปรับสมมติฐานรายได้ที่เพิ่มขึ้น 75% เนื่องจากIMH มีรายได้จากการให้บริการโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีการเปิดศูนย์การแพทย์เฉพาะทางรักษาโรคผู้ป่วยหลังโควิด อาทิ โรคปอดติดเชื้อ และโรคทางเดินหายใจ  ประกอบกับธุรกิจหลักด้านการให้บริการตรวจสุขภาพจะเติบโตเพิ่มสูงกว่าปกติ เนื่องจากคนไข้หันมาให้ความสำคัญด้านสุขภาพมากขึ้น และ IMH ได้รับผลบวกเต็มปีจากการรวมรายได้ จากรพ.ประชาพัฒน์


อย่างไรก็ตาม จากการที่ IMH ได้รับอานิสงส์ จากการตรวจและรักษาโควิด รวมถึงผลจากการควบรวมกิจการ (M&A) ทั้งนี้ ยังไม่รวม upside จากการขยายกิจการโรงพยาบาล และการนำโรงพยาบาล                  ประชาพัฒน์ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ช่วงปลายปี 2565 ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ จึงแนะนำซื้อ โดยให้ราคาเหมาะสม 28 บาท


สำหรับผู้ที่สนใจฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มเด็กอายุ 6 ปี ขึ้นไป สามารถติดต่อ โรงพยาบาล อินเตอร์เมดฯ (IMH) ได้ทาง IMH Line Official  หรือ สายตรงการตลาด    063-226-6920


ที่มา : บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ

ภาพ:  พีอาร์ บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง