TNN online “แอร์เอเชีย กรุ๊ป” เล็งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “แคปิตอล เอ”

TNN ONLINE

Wealth

“แอร์เอเชีย กรุ๊ป” เล็งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “แคปิตอล เอ”

“แอร์เอเชีย กรุ๊ป” เล็งเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “แคปิตอล เอ”

“แอร์เอเชีย กรุ๊ป” เตรียมเปลี่ยนชื่อเป็น “แคปิตอล เอ” โดยยังรอการพิจารณาอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น

บริษัท แอร์เอเชีย กรุ๊ป ผู้ให้บริการสายการบิน “แอร์เอเชีย” ของมาเลเซีย ได้ส่งหนังสือแจ้งต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) มาเลเซีย เมื่อวานนี้ เกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “แคปิตอล เอ” (Capital A)  บริษัทระบุว่า แผนการเปลี่ยนชื่อดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากสำนักงานทะเบียนบริษัทของมาเลเซียแล้ว และได้จองชื่อนี้ไว้ตั้งแต่วันที่ 28 ธันวาคม ปีที่แล้ว

ขณะนี้บริษัทได้ยื่นแจ้งต่อผู้ถือหุ้นเพื่อรอการอนุมัติในการประชุมทั่วไป ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างกำหนดวันเวลาในการจัดประชุม

ล่าสุด บริษัทได้ส่งหนังสือเวียนถึงผู้ถือหุ้นพร้อมรายละเอียดการเปลี่ยนชื่อที่เสนอให้ผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติในเวลาที่เหมาะสม และหากข้อเสนอการเปลี่ยนชื่อได้รับอนุมัติจากผู้ถือหุ้น ก็จะมีผลตั้งแต่วันที่สำนักงานทะเบียนบริษัทออกหนังสือแจ้งการจดทะเบียนชื่อใหม่ 

ทั้งนี้ การระบาดของโควิด-19 ที่ยืดเยื้อส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมสายการบินอย่างมาก โดยสายการบินแอร์เอเชียรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 ที่สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน ปี 2564 ขาดทุนสุทธิ 887 ล้านริงกิต เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.1 จากที่ขาดทุน 851.78 ล้านริงกิต ในช่วงเดียวกันของปี 2563 

โดยสาเหตุที่ทำให้ขาดทุนเนื่องจากตลาดการบินในมาเลเซียและอินโดนีเซียยังคงเผชิญกับข้อจำกัดด้านการเดินทาง นอกจากนี้ ยังมาจากการลงทุนด้านเทคโนโลยี เครือข่าย และการจ้างแรงงานมีทักษะ เพื่อพัฒนาแอปพลิเคชั่นซูเปอร์ แอป และการบริหารจัดการโลจิสติกส์ภายใต้แบรนด์ “เทเลพอร์ต” (Teleport) 


ที่มา: บริษัทแอร์เอเชีย กรุ๊ป 

ภาพประกอบ: AFP 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง