TNN online บราซิลงานเข้า! 'ทันดาร่า' ตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านถูกแบนทันที

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

บราซิลงานเข้า! 'ทันดาร่า' ตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านถูกแบนทันที

บราซิลงานเข้า! 'ทันดาร่า' ตรวจสารกระตุ้นไม่ผ่านถูกแบนทันที

บีหลังตัวเก่งบราซิล ถูกสั่งแบนห้ามลงสนามใน 2 เกมที่เหลือ เนื่องจากตรวจพบว่าใช้สารกระตุ้น

วันนี้ (6 ส.ค. 64) คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งบราซิล (COB) ประกาศห้าม ทันดาร่า ไซเซตา บีหลังทีมชาติบราซิล ลงสนามแข่งขันให้กับทีมในเกมที่เหลือ ทั้งในรอบรองชนะเลิศ และในรอบชิงเหรียญทองทอง หรือชิงเหรียญทองแดง เนื่องจากตรวจพบว่าเธอใช้สารกระตุ้น


ทัพตบสาวแซมบ้า เดินทางผ่านเข้ามาถึงรอบตัดเชือกของศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้อีกครั้ง ด้วยผลงานชนะ 5 เกมรวด ในรอบแบ่งกลุ่ม ก่อนที่จะเอาชนะ รัสเซีย ไปได้ 3-1 เซต พร้อมกับเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยจะพบกับ เกาหลีใต้ ในวันที่ 6 สิงหาคม 2564


ทั้งนี้ทาง COB ไม่ได้แจ้งว่า ทันดารา ได้ใช้สารกระตุ้นแบบใด เนื่องจากได้รับการแจ้งมาจาก หน่วยงานควบคุมสารต้องห้ามของบราซิล (ABCD) ทว่าจะทำให้ดาวตบวัย 32 ปี อดลงสนามช่วยทีมทั้งในเกมรอบรองชนะเลิศ รวมถึงรอบชิงเหรียญ ทั้ง 2 เกม และตัวเธอเอง จะเดินทางกลับประเทศบราซิล ในวันที่ 6 สิงหาคม 2564


ขณะที่ สหพันธ์วอลเลย์บอลบราซิล (CBV) เผยว่า รู้สึกเสียใจกับเรื่องดังกล่าว อีกทั้งทีมชาติบราซิล จะไม่ถูกลงโทษจากการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากการใช้สารกระตุ้นของ ทันดารา มาจากนักกีฬาเพียงคนเดียว ด้าน ทันดาร่า ได้โพสต์ข้อความลงบนโซเชียลมีเดีย ส่วนตัวว่า เธอจะไม่ขอพูดสิ่งใดเกี่ยวกับเรื่องนี้ จนกว่ากระบวนการพิจารณาจะจบลง


สำหรับ บราซิล จะลงสนามพบกับ เกาหลีใต้ ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 รอบรองชนะเลิศ วันที่ 6 สิงหาคม 2564 เวลา 19.00 น. โดยเวลานี้ สหรัฐอเมริกา ที่เอาชนะ เซอร์เบีย 3-0 เซต ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง