TNN เส้นทางลูกยาง "ธิดารัตน์ หมีนพราน" ลิเบอโร่แสนซนศิษย์รักพ่อรัญ

TNN

วอลเลย์บอล

เส้นทางลูกยาง "ธิดารัตน์ หมีนพราน" ลิเบอโร่แสนซนศิษย์รักพ่อรัญ

 เส้นทางลูกยาง ธิดารัตน์ หมีนพราน ลิเบอโร่แสนซนศิษย์รักพ่อรัญ

TNNONLINE พาไปส่องควันหลง เปิดวาร์ป น้องธิดา ธิดารัตน์ ลิเบอโร่แสนซนคนสวยแห่งมหาวิทยาลัยศรีปทุม จากศึกวอลเลย์บอลมหาวิทยาลัยชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2567

จบลงไปอย่างเป็นทางการกับการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยชิงแชมป์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 49 ประจำปี 2567 โดยในปีนี้จัดการแข่งขันกันที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขต กำแพงแสน ภายใต้ชื่อ "นนทรีเกมส์" ระหว่างวันที่ 27 ม.ค. - 5 ก.พ. 67


กีฬาวอลเลย์บอลหญิง ขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นเช่นเคย เป็นชนิดกีฬาที่ได้รับความสนใจมากๆ ด้วยความที่ตัวระดับดีกรีทีมชาติและไทยแลนด์ลีก พาเหรดกันมารับใช้มหาวิทยาลัยของตัวเองกันอย่างกึกก้อง ก่อนจะเป็นมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ที่คว้าแชมป์ไปได้อย่างยิ่งใหญ่ ทว่าสีสันของการแข่งขันลูกยางหญิง ก็คงหนีไม่พ้นบรรดาสาวๆปัญญาชนหน้าใหม่ที่ถือกำเนิดและโชว์ผลงานน่าประทับใจในแต่ละปี รวมถึงมีจุดเด่น ทั้งรูปร่างหน้าตา ความสามารถหลายๆอย่าง ที่แฟนๆมักจะนำมาพูดถึงกันเมื่อจบการแข่งขัน


ทีมข่าว TNNONLINE มีโอกาสได้เห็นผลงานของ "น้องธิดา" ธิดารัตน์ หมีนพราน ผู้เล่นตัวรับอิสระ หรือ ลิเบอโร่ วัย 20 ปี จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ถึงความน่ารัก ทะเล้น ขี้เล่น และเป็นกันเอง รวมถึงความใจสู้ พุ่งทุกลูก รับทุกจังหวะชนิดพลีชีพ ก่อนพามหาวิทยาลัยของเธอคว้าอันดับ 3 ร่วมกับมหาวิทยาลัยรังสิต คว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ


 เส้นทางลูกยาง ธิดารัตน์ หมีนพราน ลิเบอโร่แสนซนศิษย์รักพ่อรัญ

FB : NT Thidarat

แน่นอนว่าผู้เล่นลิเบอโร่ ในปัจจุบันของประเทศไทย ที่เป็นชั้นแนวหน้า ก็จะมี ปิยะนุช แป้นน้อย และ สุพัตรา ไพโรจน์ ที่รับใช้ชาติมาอย่างยาวแนน ก่อนที่จะมี จิดาภา นาหัวหนอง ที่เข้ามาเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในปัจจุบัน แต่สาวน้อยจากสตูล คนนี้ก็เป็นอีกคนที่น่าจับตามองเช่นกัน


ธิดารัตน์ เริ่มเล่นวอลเลย์บอลมาตั้งแต่ชั้น ป.4 ที่บ้านเกิดของเธอ กับโรงเรียนเพชรชูศึกษา และ โรงเรียนอนุบาลรือเสาะ จ.นราธิวาส ก่อนที่จะมองว่านี่แหละคือสิ่งที่ชอบ สนุกไปกับมัน เลือกมุ่งสู่โรงเรียนที่เน้นกีฬาชนิดนี้ทันทีเมื่อจบ ป.6 โดยไปเข้าเรียนที่โรงเรียนชุมชนป้อมเพชร จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งมีความเป็นเลิศด้านนี้อยู่แล้ว และยังจะได้ร่วมงานกับ อ.จรัญ เนียมทับทิม อีกด้วย


ในช่วงที่เรียน ม.ต้น "ธิดา" พยายามฝึกฝนอย่างหนัก หนักเบาเอาสู้ หาตัวตนให้เจอ เธอเล่าให้ฟังว่า ลองเล่นมาแล้วทุกตำแหน่ง ทั้งตัวตี ตัวเซต ตัวรับ  ผ่านการแข่งขันในระดับ ม.ต้น มาทุกรายการทั่วประเทศ


กระทั่งเมื่อ จบ ม.3 ได้รับโอกาสจาก อ.จรัญ เนียมทับทิม ชักชวนให้ไปศึกษาต่อที่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการอยุธยา เพื่อมุ่งหน้าฝึกทักษะให้แข็งแกร่งขึ้น และเป็นนักวอลเลย์บอลอาชีพอย่างเต็มตัวในอนาคต ซึ่งทุกคนรู้ดีกว่า ใครก็ตามที่ผ่านมือ "พ่อรัญ" อีกหนึ่งขงเบ้งแห่งวงการลูกยางนักเรียนได้ มีอนาคตที่สดใสแน่นอน


 เส้นทางลูกยาง ธิดารัตน์ หมีนพราน ลิเบอโร่แสนซนศิษย์รักพ่อรัญ

FB : NT Thidarat

ตลอด 3 ปีกับ ว.พาณิชยอยุธยา "ธิดา" ลงเล่นรายการใหญ่ระดับประเทศในรุ่นเยาวชนครบทุกรายการ โดน อ.จรัญ จับมาเล่นลิเบอโร่ เพราะเป็นคนตัวเล็ก จึงยึดตำแหน่งนี้มาตลอด ก่อนที่เธอและเดอะแก๊งค์ จะเป็นนางรองครบทุกรายการ ทั้ง การไฟฟ้า , เอส โคล่า และ แอร์เอเชีย ซึ่งน่าเสียดายที่ไปไม่ถึงแชมป์ แต่เธอก็ยอมรับว่าคู่ปรับตลอดกาลของเธอ อย่าง นครนนท์ ก็ไร้เทียมทานเหลือเกิน


ปัจจุบัน "ธิดา" ศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยศรีปทุม การเรียนก็ไม่ทิ้ง กีฬาก็ฝึกซ้อมทุกวัน ผู้ชายก็ต้องมีเวลาให้ ^^เธอมีผู้เล่นระดับโลกในดวงใจ คือ กาบี้ กิมาไรซ์ สตาร์กัปตันทีมชาติบราซิล ส่วนของไทย เป็น อัจฉราพร คงยศ ดาวตบที่กำลังโลดแล่นอยู่กับ เอ็นอีซี เรด ร็อคเกตส์ ในวีลีก ญี่ปุ่น เวลานี้


 เส้นทางลูกยาง ธิดารัตน์ หมีนพราน ลิเบอโร่แสนซนศิษย์รักพ่อรัญ

FB : NT Thidarat

"ธิดา" พูดถึงอนาคตของตัวเองในวงการลูกยางว่า อยากติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ แต่ก็ยอมรับว่าไม่ง่าย แม้ในรายการระดับเยาวชนก่อนหน้านี้จะเคยติดธงมาแล้วหลายครั้งก็ตาม เนื่องด้วยทุกคนก็มีเป้าหมายเดียวกันหมด ตอนนี้ก็คงจะพยายามทำผลงานในลีกให้ดีที่สุด เพื่อสอดแทรกไปเล่นทีมใหญ่ในอนาคต (ปัจจุบันอยู่กับ แก่นนครฯ) และหวังจะเก็บประสบกาม จากรุ่นพี่ให้ได้มากที่สุด 


 เส้นทางลูกยาง ธิดารัตน์ หมีนพราน ลิเบอโร่แสนซนศิษย์รักพ่อรัญ

FB : NT Thidarat

นอกจากนี้ "ธิดา" ยังพูดถึงการซ้อมและการเล่นในตำแหน่งตัวรับอิสระด้วย ว่า จะต้องมีความอดทนสูงมาก เป็นที่รองรับของบรรดาตัวตี บอบช้ำกลับบ้านทุกวัน และไม่มีสิทธิ์ได้เอาคืนใครเลย (หัวเราะ) รับบอลวันนึงหลายร้อยลูก ทั้ง บอลเสิร์ฟ , บอลตี , ไล่บอล ยิ่งตอนไล่บอลคือสุดๆไปเลย


และนี่ก็คือลิเบอโร่ น้องใหม่ที่ TNNONLINE อยากแนะนำให้แฟนๆทุกคนรู้จัก เราก็ขอเป็นกำลังใจให้น้องธิดา ฝึกฝน อดทน และเดินตามความฝันให้สำเร็จ ส่วนใครอยากติดตามน้อง สามารถติดตามได้ที่ FB : NT Thidarat และ IG : tdrmp.____.thidxx

ข่าวที่เกี่ยวข้อง