TNN online 'เออร์เด็ม' โปรยหวานเชียร์สาวไทยมาตลอดพร้อมอ้อนแฟนๆแบ่งใจให้ 'ตุรกี' บ้าง

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'เออร์เด็ม' โปรยหวานเชียร์สาวไทยมาตลอดพร้อมอ้อนแฟนๆแบ่งใจให้ 'ตุรกี' บ้าง

'เออร์เด็ม' โปรยหวานเชียร์สาวไทยมาตลอดพร้อมอ้อนแฟนๆแบ่งใจให้ 'ตุรกี' บ้าง

กัปตันลูกยางสาวตุรกี อึ้งแฟนๆชาวไทยเชียร์กันเต็มสนามและสนุกมากๆ โดยเฉพาะทีมชาติบราซิล อ้อนขอกำลังใจให้พวกเธอบ้าง เพราะเธอก็เป็นแฟนคลับทีมชาติไทยเช่นกัน

(28 มิ.ย. 66) เอดาร์ เออร์เด็ม กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติตุรกี ยอมรับตรงๆ ไม่ชอบลงสนามพบทีมสาวไทยเท่าไหร่ เนื่องด้วยมักจะเจอปัญหาตลอดในการแข่งขันด้วย จากการที่ผู้เล่นไทยหลายคนไปเล่นในลีกตุรกี ทำให้เก็บเกี่ยวสไตล์การเล่นมาใช้ นอกจากนี้เจ้าตัวยังรอบว่าเป็นอีกหนึ่งแฟนคลับสาวไทย เพราะชื่นชอบ นุศรา ต้อมคำ อดีตมือเซตระดับตำนาน รวมถึงเคยเล่นสโมสรเดียวกันอีกด้วย


ทัพสาวตุรกี อันดับ 6 ของโลก พ่าย ญี่ปุ่น อันดับ 7 ของโลกไปแบบสุดมัน 2-3 เซต 23-25, 23-25, 25-21, 25-16 , 9-15 ในเกมเปิดหัวเนชันส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 เมื่อวันพุธ ที่ 28 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา ก่อนที่จะมีโปรแกรมลงเล่นกับไทย ในวันพฤหัสบดี ที่ 29 มิ.ย. 66 เวลา 20.30 น. ที่ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก 


ล่าสุด เออร์เด็ม ได้กล่าวก่อนนำลูกทีมลงดวลสาวไทย ว่า "เมื่อวานเราเล่นกับญี่ปุ่น เขาเล่นดีมาก เล่นฉลาดทั้งเกมรุกและรับ คนดูก็เอาใจเชียร์พวกเขาเยอะ แต่เราได้มา 1 คะแนน ก็ถือว่าสำคัญ เกมกับไทย เราก็เตรียมแผนมาเล่นไว้แล้ว พวกเขาได้เปรียบจากการมีกองเชียร์ที่สุดยอดเต็มสนาม ฉันหวังว่าจะมีบางส่วนแบ่งใจมาเชียร์พวกเราบ้าง (หัวเราะ) เชื่อว่าเกมนี้สนุกแน่นอน เจอกับไทยเมื่อไหร่ ก็ยากสำหรับเราเสมอ แต่เราต้องการชนะในนัดนี้"


"เอาจริงๆแล้วฉันไม่ค่อยเจอกับไทย เพราะเล่นด้วยยากมาก พวกเขายังมีนักกีฬาที่ไปเล่นในตุรกีด้วย ทำให้นำความเคยชินตรงนั้นมาช่วยทีมได้ แต่ลึกๆฉันก็เป็นแฟนของสาวไทยนะ ฉันเคยเล่นกับนุศรา ที่สโมสรเฟเนร์บาห์เช่ ฉันชื่นชอบเขามากเลยแหละ"


ทั้งนี้ ตุรกี รั้งอันดับ 5 ในเวลานี้ด้วยผลงาน ชนะ 6 แพ้ 3 มี 20 แต้ม ส่วนสาวไทย ชนะ 2 แพ้ 7 รั้งอันดับ 13 ก่อนลงสนามพบกัน


ภาพจาก : FIVB

ข่าวที่เกี่ยวข้อง