TNN online 'โนลเลม่า' ท็อปสกอร์สาวดัตช์พูดถึงปัจจัยในการปราบสาวไทยคาถิ่น 3-0 เซต

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'โนลเลม่า' ท็อปสกอร์สาวดัตช์พูดถึงปัจจัยในการปราบสาวไทยคาถิ่น 3-0 เซต

'โนลเลม่า' ท็อปสกอร์สาวดัตช์พูดถึงปัจจัยในการปราบสาวไทยคาถิ่น 3-0 เซต

ดาวตบวอลเลย์บอลหญิงดัตช์ ออกมาเผยเหตุผลที่ทำให้พวกเขาบุกชนะสาวไทย ถึงถิ่น นัดแรก สนามที่สาม ศึก VNL 2023

ควันหลงจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2023 สัปดาห์ที่ 3 นัดที่ 1 ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ซึ่ง ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ไป 0-3 เซต 26-28, 18-25 และ 20-25 เมื่อช่วงค่ำวันอังคาร ที่ 27 มิ.ย. 66 ที่ผ่านมา


โดยหลังจบเกม โจเลียน โนลเลม่า ดาวตบทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ที่ทำแต้มสูงสุดในเกมนี้ 15 แต้ม ได้ออกมาพูดถึงปัจจัยที่ทำให้ทัพสาวดัชต์เผด็จศึกสาวไทยได้ไม่ยากเย็น ซึ่งเชื่อว่าการศึกษาคู่แข่งมาเป็นอย่างดี บวกกับการมีความเชื่อและความอดทน ทำให้พวกเธอบุกมาเอาชนะ ทีมไทย ได้สำเร็จ


โนลเลม่า กล่าวว่า “เรารู้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นการต่อสู้ครั้งใหญ่ในการเจอกับทีมไทยที่บ้านของพวกเธอ สไตล์การเล่นของเราแตกต่างกันมาก แต่เราศึกษาคู่แข่งมาเยอะมากและเตรียมพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับการแข่งขัน เราเชื่อเสมอว่าเราจะชนะได้ เรารู้ว่าเราต้องตั้งรับให้ถูกต้อง และมีความอดทนในแต้มที่โต้กันยาวนาน ฉันภูมิใจในทีมของเราจริงๆ"


จากชัยชนะนัดล่าสุดทำให้สาวเนเธอร์แลนด์ มีสถิติ ชนะ 3 แพ้ 6 จาก 9 นัด มี 11 แต้ม รั้งอันดับ 11 ของตารางคะแนน ส่วน ไทย หยุดนิ่งที่ ชนะ 2 แพ้ 7 มี 8 แต้ม อยู้ในอันดับ 13 ของตารางคะแนน โอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย แทบจะหมดสิทธิ์แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง