TNN online 'จีเอส คาลเท็กซ์ โซล' เปิดตัว 'โสรยา พรมหล้า' มือเซตทีมชาติไทยเข้าทีม

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

'จีเอส คาลเท็กซ์ โซล' เปิดตัว 'โสรยา พรมหล้า' มือเซตทีมชาติไทยเข้าทีม

'จีเอส คาลเท็กซ์ โซล' เปิดตัว 'โสรยา พรมหล้า' มือเซตทีมชาติไทยเข้าทีม

จีเอส คาลเท็กซ์ โซล เปิดตัว มือเซตโลมาสีชมพู เข้าร่วมทีม เป็นนักตบไทยคนที่ 4 ในลีกเกาหลี ฤดูกาลหน้า

(21 มิ.ย. 66) จีเอส คาลเท็กซ์ โซล ทีมดังจากโคโว วี-ลีก ประเทศเกาหลี ประกาศเปิดตัว โสรยา พรมหล้า มือเซตทีมชาติไทย วัย 30 ปี มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ก่อนหน้านี้ สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ต้นสังกัดเดิมของมือเซตสาวไทย เปิดเผยว่า เจ้าตัวจะไม่ได้อยู่ร่วมทีมต่อในฤดูกาลหน้า หลังจากได้รับข้อเสนอจากทีมในลีกต่างประเทศ ซึ่งเป็นการปิดฉาก 7 ปี กับการลงเล่นในวอลเลย์บอลไทยแลนด์ลีก ให้กับ โลมาสีชมพู

'จีเอส คาลเท็กซ์ โซล' เปิดตัว 'โสรยา พรมหล้า' มือเซตทีมชาติไทยเข้าทีม

กระทั่ง จีเอส คาลเท็กซ์ โซล ได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า โสรยา จะเข้ามาเป็นผู้เล่นโควตาเอเชียคนใหม่ของทีมแทนที่ของ เมดิโอล โยกู ผู้เล่นหัวเสาทีมชาติอินโดนีเซีย นั่นทำให้ โสรยา พรมหล้า เป็นผู้เล่นไทยคนที่ 4 ที่จะได้แข่งขันในลีกเกาหลี หลังจากที่ในการดราฟต์ผู้เล่นโควตาเอเชียมีนักกีฬาไทย ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (ไอบีเค อัลโทส), วิภาวี ศรีทอง (ฮุนได ฮิลล์สเตรท) และ ธนัชชา สุขสด (กิมชอน ไฮพาส)


สำหรับ จีเอส คาลเท็กซ์ โซล เป็นอดีตต้นสังกัดของ ฟาตู ดิอุค ดาวตบเซเนกัล อดีตผู้เล่นของสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค เช่นกัน โดยพวกเธอคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของเกาหลี ได้ 3 สมัย และครั้งล่าสุดเมื่อฤดูกาล 2020-21 และในฤดูกาล 2022-23 ที่ผ่านมา จีเอส คาลเท็กซ์ โซล จบในอันดับที่ 5


ขณะเดียวกัน การแข่งขันวอลเลย์บอลอาชีพในเกาหลี จะเริ่มแข่งขันในศึก โคโว คัพ 2023 จะแข่งขันที่จังหวัดคย็องซังเหนือ ประเภททีมหญิง แข่งขันในระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2566 และยังมี สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค เป็นทีมรับเชิญ ที่ได้เข้าร่วมแข่งขันด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง