TNN online BestTeamChallenge EP.1 : ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลที่เคยร่วมงานด้วย 'วันชัย ทัพวิเศษ'

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

BestTeamChallenge EP.1 : ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลที่เคยร่วมงานด้วย 'วันชัย ทัพวิเศษ'

BestTeamChallenge EP.1 : ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลที่เคยร่วมงานด้วย 'วันชัย ทัพวิเศษ'

BestTeamChallenge EP.1 : ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลที่เคยร่วมงานด้วย 'วันชัย ทัพวิเศษ'

วันนี้ (21 เม.ย. 65) วันชัย ทัพวิเศษ หัวเสาระดับตำนานของวงการวอลเลย์บอลไทย ที่ปัจจุบันสังกัด นครราชสีมา คิวมินซี วีซี จัดทีมยอดเยี่ยมที่เคยร่วมงานด้วยในใจตลอดกาล กับโปรเจกต์ #BestTeamChallenge ที่ทางทีมข่าว TNNSPORTS จัดขึ้นมา โดยเราจะให้นักกีฬาวอลเลย์บอลชื่อดังมาร่วมจัดทีมยอดเยี่ยมของเขา แต่มีข้อแม้ว่า จะต้องเคยสวมเสื้อแข่งทีมเดียวกันลงแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นในนามทีมชาติ , สโมสร หรือสมัยเป็นนักเรียน แม้แต่รายการเยาวชนใดๆลงแข่งด้วยกันก็ได้ 


โดยเราจะจัดกันทั้งหมด 10 คน 10 EP. ด้วยกัน กับผู้เล่น 6 ตำแหน่ง ไล่ตั้งแต่ หัวเสา 2 คน , บอลเร็ว 2 คน , บีหลัง 1 คน , มือเซต 1 คน และ ลิเบอโร่ 1 คน ซึ่งคนจัดจะไม่สามารถใส่ตัวเองลงไปอยู่ในทีมได้ เนื่องด้วยจะทำหน้าที่เฮดโค้ช หรือหัวหน้าผู้ฝึกสอนนั่นเอง แล้วหลังจากที่จัดทีมเสร็จ จะต้องส่งไปให้คนต่อไปมาจัด Best Team ต่อจากตัวเองอีกด้วย


สำหรับทีมยอดเยี่ยม #BestTeamChallenge ของ "กัปตันแนบ" วันชัย ทัพวิเศษ หัวเสาวัย 36 ปี ที่ขึ้นหิ้งเป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นตลอดกาลของทีมชาติไทย ปัจจุบันยังคงลงเล่นในฐานะผู้เล่นกับ นคคราชสีมา คิวมินซี วีซี กวาดมาแล้วทั้งแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย รวมถึงแชมป์ไทยแลนด์ลีก อีก 7 สมัยด้วยกัน อีกทั้งยังมีรางวัลส่วนตัวอีกมากมาย นอกจากนี้ยังเคยไปโลดแล่นยังต่างแดน ราวปี 2006-2007 ที่ประเทศบาห์เรน กับสโมสร มูฮาหรับ คลับ อีกด้วย แต่เบสท์ทีมของเขาจะมีใครบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

BestTeamChallenge EP.1 : ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลที่เคยร่วมงานด้วย 'วันชัย ทัพวิเศษ'

บอลเร็ว MB (อรรถพล เข็มแดง) : ส่วนตัวแล้วพี่อู้ คือนักกีฬาอายุเยอะในทีมสำหรับช่วงที่ผมเล่น เป็นแบบอย่างที่ดีมากๆ พี่คนนี้ศึกษาคู่ต่อสู้เก่ง สมองไว คอยแก้เกมฝั่งตรงข้ามได้ดีมากๆครับ

บอลเร็ว MB (ศุภชัย จิตจำรูญ) : แฟนวอลเลย์บอลยุคเก่าจะทราบดีครับ เป็นคนที่ทักษะสุดยอดมากๆ การอ่านเกมถือเป็นอีกหนึ่งตำนานของเมืองไทยครับ ในวันที่ผมต้องแข่งกับแกผมพูดตรงๆเลยว่า กลัวการวางแผนในการเล่นของแกมากๆครับ

หัวเสา OS (ลอราช ทนทองคำ) : เป็นอีกหนึ่งต้นแบบของผมครับ สำหรับพี่แอม ผมหวังจะติดทีมชาติให้ได้เหมือนพี่เขา พอผมมีโอกาส ผมก็พยายามทำตามที่พี่เขาสอน โดยเฉพาะทักษะการเล่น แกสอนแบบไม่มีกี๊กเลย สอนให้เรารู้จักเรียนรู้และแสวงหาด้วยตัวเองครับ

หัวเสา OS (ศุภชัย ศรีภูมิ) : อันนี้ผมมองว่าหากใครเคยเล่นกับพี่แพท ยังไงก็ต้องอยากเล่นกับพี่แพทไปตลอด แข็งแรง หนักหน่วง ตีทรงพลังมาก ถือเป็นคนที่แบกทีมได้เลย ผมดีใจและภูมิใจมากครับที่เคยออกไปผจญภัยกับพี่ มันเป็นประสบการณ์ล้ำค่าอีกหนึ่งอย่างในชีวิตของผม

บีหลัง OP (จิรายุ รักษาแก้ว) : ผมชื่นชอบ เจมส์ มาก เจมส์เป็นคนที่ใจสู้ ไม่เคยยอมแพ้ใครง่ายๆ มีก๊อกสอง ก๊อกสามตลอด มีเจมส์ในทีมยังไงก็อุ่นใจ ทั้งเกมบุกก็ตีหนักวัวตายควายล้มได้ ส่วนเกมรับ ผมบอกกับพี่แขก (กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์) และ แมน (กฤษฎา สมคะเน) ตลอดตอนเล่นทีมชาติว่า บอลรับปล่อยเจมส์เลย ยังไงก็สบาย

เซตเตอร์ S (สราญจิต เจริญสุข) : เป็นคนที่พรสวรรค์สูงมาก เกิดมาเพื่อเป็นมือเซต เกิดมาเพื่อทำให้คนอื่นได้เฉิดฉาย สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ แต่สำหรับผม ถือว่า แม็กซ์เป็นมือเซตคู่บุญตลอดกาลของผมครับ

ลิเบอโร่ L (ศรายุทธ ยุทธ์ยงค์) : ที่สุดของเกมรับ ต้องยกให้คนนี้ครับ ถือว่าดีที่สุดตลอดกาลก็ได้ จากการที่ผมร่วมงานมา มีการอ่านเกมคู่ต่อสู้ที่เก่งมาก เป็นผู้ปิดทองหลังพระ วางแผนขณะกระชั้นชิดและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้ายามแข่งขัน 

นอกจากนี้ วันชัย ยังขอแถมสุดยอดผู้เล่นที่ดีที่สุดที่เคยร่วมงานด้วยอีกหนึ่งคนโดยคนนี้เจ้าตัวยกให้เป็นระดับไอดอลในการเล่นวอลเลย์บอลอาชีพเลยทีเดียว นั่นคือ "ใหม่" ศิวโรจน์ โกฏหอม นั่นเอง 


และนี่ก็คือทีมยอดเยี่ยม #BestTeamChallenge ของ วันชัย ทัพวิเศษ หัวเสาตำนานทีมชาติไทย โดย กัปตันแนบ ขอให้เราไปชาเลนจ์กับ ศุภชัย ศรีภูมิ อีกหนึ่งหัวเสาตำนานทีมชาติไทย ที่ผันตัวไปเป็นโค้ชในเวลานี้ โดยเราจะไปทำการชาเลนจ์โค้ชแพท โดยเร็วที่สุด แล้วนำมาฝากแฟนๆใน #BestTeamChallenge EP.2 ครับ


ภาพรวมทีม มูฮาหรับ คลับ สโมสรวอลเลย์บอลของประเทศบาห์เรน ที่ วันชัย เคยไปเล่นกับ ศุภชัย ศรีภูมิ เมื่อปี 2006-2007 โดยวันชัย สวมเบอร์ 16 ส่วน ศุภชัย สวมหมายเลข 10

BestTeamChallenge EP.1 : ทีมยอดเยี่ยมตลอดกาลที่เคยร่วมงานด้วย 'วันชัย ทัพวิเศษ'

ข่าวที่เกี่ยวข้อง