TNN online BestTeamChallenge EP.2 : ทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาลที่เคยร่วมงานของ 'ศุภชัย ศรีภูมิ'

TNN ONLINE

วอลเลย์บอล

BestTeamChallenge EP.2 : ทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาลที่เคยร่วมงานของ 'ศุภชัย ศรีภูมิ'

BestTeamChallenge EP.2 : ทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาลที่เคยร่วมงานของ 'ศุภชัย ศรีภูมิ'

เดอะแพท รับคำท้า กัปตันแนบ จัดทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาล ที่เคยร่วมงานด้วย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้เล่นระดับตำนานทั้งสิ้น ใน #BestTeamChallenge EP.2

วันนี้ (26 เม.ย. 65) ศุภชัย ศรีภูมิ ตำนานวอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย เปิดโผทีมยอดเยี่ยมที่เคยร่วมงานด้วยในใจตลอดกาล กับโปรเจกต์ #BestTeamChallenge ของทีมข่าว TNNSPORTS หลังรับคำท้าไม้ต่อมาจาก วันชัย ทัพวิเศษ ที่เป็นผู้บุกเบิกโปรเจกต์นี้คนแรก โดย "เดอะแพท" ที่ปัจจุบันผันตัวไปเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทำการจัดทีมออกมาชนิดที่เรียกว่าเป็นนักกีฬาชื่อดังในอดีตทั้งสิ้น

BestTeamChallenge EP.2 : ทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาลที่เคยร่วมงานของ 'ศุภชัย ศรีภูมิ'

#BestTeamChallenge จะเป็นการเชิญชวนนักวอลเลย์บอลทั้งปัจจุบันและอดีต จำนวน 10 คนมาร่วมจัดทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาล 6 ตำแหน่ง รวมทั้งลิเบอโร่ แต่มีข้อแม้ว่ากลุ่มคนที่จะจัดมาลงในทีมนั้น จะต้องเคยลงเล่นกับตัวเองในการแข่งขันในนามทีมชาติ , สโมสร หรือรายการใดๆก็ได้ ซึ่งคนจัดจะไม่สามารถใส่ชื่อตนเองลงไปในทีมได้ ก่อนที่จะต้องส่งต่อไปให้คนที่อยากให้จัดทีมเป็นคนต่อไปจัดต่อเนื่อง


โดยใน EP.2 มาถึงคิวของ "เดอะแพท" วัย 41 ปี อีกหนึ่งหัวเสาทรงพลัง ที่จัดเป็นนักวอลเลย์บอลระดับตำนานของไทยไปแล้ว จากความสำเร็จที่สร้างให้ทีมชาติและต้นสังกัดมากมายในอดีต อีกทั้งยังเคยไปเล่นวอลเลย์บอลอาชีพต่างแดน ทั้งในลีกของเวียดนาม และบาห์เรน มาแล้ว ซึ่งชายคนนี้เคยได้รับฉายาว่าเป็น "เทพบุตรวอลเลย์บอล" ด้วยความหล่อ และฝีมือสุดยอดในสมัยหนุ่มๆ ชนิดที่เรียกว่า ตีบอลแตก ตีเนตขาด ตีเสาพัง มาแล้ว นอกจากนี้เขายังเคยเสิร์ฟ ACE มากถึง 16 ครั้ง ในแมตช์การแข่งขันเดียวก็ทำมาแล้วอีกด้วย ส่วนผลงานล่าสุดเพิ่งพาทีมกีฬาวอลเลย์บอลหญิงกรุงเทพมหานคร ผงาดคว้าแชมป์กีฬาแห่งชาติ 2022 ที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา 


สำหรับทีมยอดเยี่ยมที่เคยร่วมงานด้วยในใจตลอดกาลของ ศุภชัย ศรีภูมิ มีดังต่อไปนี้ BestTeamChallenge EP.2 : ทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาลที่เคยร่วมงานของ 'ศุภชัย ศรีภูมิ' บอลเร็ว MB (สุภชัย จิตจำรูญ) : ผมเคยร่วมงานกับพี่ยาวตอนเล่นสโมสรธนาคารกรุงเทพ แล้วก็ต่อมาทีมชาติด้วยกัน พี่ยาวเป็นคนที่เซนต์บอลดีมาก ตีบอลได้เฉียบขาด ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะ แกเป็นรุ่นพี่ผม ศิษ์เก่า รร.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ด้วยกัน แต่แกมาเล่นวอลเลย์บอลทีหลังผม ตอนแกเริ่มเล่น ตอนนั้นผมนี่จัดว่าโหดแล้ว นั่งดูแกเล่น ดูไปขำไปอยู่เป็นเดือนเลยครับ ตีอะไรก็ไม่รู้ หลังจากนั้นปิดเทอม กลับมาเจอกันอีกที ผมถึงกับงง เห้ย! ไปทำอะไรมา ใครซ้อมให้ กลายเป็นร่างเทพเลย แม่เจ้า แต่เป็นพี่ที่ผมรักเลยแหละ แล้วก็ฝีมือดีมากด้วยครับ

บอลเร็ว MB (ส่งเสริม ประเสริฐนู) : เอ๋ คือบัดดี้ของผมสมัยเล่นวอลเลย์บอลทีมชาติ นอนห้องเดียวกัน ไปไหนไปกันตลอด น่าเสียดายที่จากพวกเราเร็วไปหน่อย คนนี้มีการอ่านเกมที่ดี จังหวะบล็อคหายห่วง แฟนวอลเลย์บอลในอดีตจะรู้ดีเลยครับ ใครจะตีผ่านเอ๋ได้ ถือว่าไม่ธรรมดา นอกจากนี้เอ๋ยังเป็นคนที่มีคอร์ทวิชั่นส์ที่สุดยอดมาก

หัวเสา OS (อนันตชัย ยูรประถม) : นี่เป็นอีกหนึ่งไอดอลลผมเลยนะ เล่นกับผมสมัยรับใช้ทีมทหาร ลงแข่งภายในกองทัพบก เก่งมาก มีความเป็นผู้นำสูงมาก มีความน่าเกรงขาม แล้วยังเป็นคนที่สอนผมในทุกเรื่อง ทั้งในสนามและการใช้ชีวิตนอกสนามครับ

หัวเสา OS (วันชัย ทัพวิเศษ) : อันนี้บอกก่อนเลยว่าผมไม่ได้ใส่น้องเข้ามาเพราะน้องใส่ผมไว้ในทีมนะ (หัวเราะ) แต่แนบคือไอค่อนของวอลเลย์บอลชายยุคปัจจุบันจริงๆ อายุ 36 ปี แล้ว ยังทำได้ขนาดนี้ มันคือสุดๆแล้ว ผมร่วมงานกับน้องตอนซีเกมส์ที่เวียดนาม เป็นเด็กน่ารัก อัธยาศัยดีมาก พี่ยาวบอกให้ผมสอนน้องในการตี ผมก็ไม่รู้จะสอนยังไง เพราะเอาจริงๆแล้วเก่งพอๆกับผมเลย พี่ก็อยากบอกแนบว่า พี่ก็ภูมิใจและจำช่วงเวลาที่เราไปผจญภัยด้วยกันที่บาห์เรนได้เสมอ การได้อยู่เป็นบัดดี้กับแนบ คือสิ่งที่พี่จะไม่ลืมไปตลอดชีวิตครับ

บีหลัง OP (ชาญยุทธ วุฒิพานิช) : นี่ก็เป็นอีกคนที่ร่วมงานกับผมสมัยรับใช้ทีมทหารบก แล้วก็ทีมธนาคารกรุงเทพ ผมเรียกว่าเป็นซูเปอร์แมน เลยนะคนนี้ กระโดดไปกระโดดมา บินไปบินมา ตีหนักมาก ดุดัน ฉลาดเล่นมากๆ แบกทีมได้ คนนี้เก่งกว่าผมแน่นอน ผมการันตี ส่วนที่ติดตาผมเลยก็คือตอนพี่เขาอยุ 30 กว่าๆ ตีบอลขึ้น อัฒจรรย์ของสนามจันทนยิ่งยง ซึ่งทำได้ยังไง ?

เซต S (ศุภสิทธิ์ คุตตาจารย์) : พี่จิ้ม ร่วมงานกับผมที่ธนาคารกรุงเทพ ตั้งแต่ ม.4 เลยครับ ฝ่าฝันอะไรกันมาเยอะมากๆ พี่จิ้มคือมือเซตมือ 1 ของทีมชาติไทย เลิกเล่นไปสักพักนึง หลังจบซีเกมส์ ที่เชียงใหม่ (2538) แล้วก็กลับมาอีกที ผมบอกเลยว่าคนนี้เซตแบบจับวาง เหมือนหุ่นยนต์ ใครเล่นกับแกนี่สบายมาก บอลยากบอลแก้ จัดให้เพื่อนร่วมทีมได้หมดจดจริงๆ

ลิเบอโร่ L (ศรายุทธ ยุทธ์ยงค์) : สำหรับแจ็ค คือที่สุดของเกมรับ ผมเชื่อว่าถ้าใครทัน ยังไงก็ต้องมองว่าเค้าคืออัจฉริยะในการรับบอล เรียกว่าดีที่สุดตลอดกาลก็ได้นะ จากที่ผมเคยร่วมงานมา มีการอ่านเกมคู่ต่อสู้เก่งมากๆ ปิดทองหลังพระ สมองไว แก้ไขสถานการณ์ได้เดี๋ยวนั้นเลย โดยเฉพาะจังหวะกระชั้นชิดและหน้างาน เรียกได้ว่าเป็นโค้ชในสนามเลยแหละ


และนี่ก็คือ #BestTeamChallenge ของ "เดอะแพท" ศุภชัย ศรีภูมิ อดีตหัวเสาตำนานทีมชาติไทย กับทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาลของเขา ซึ่ง #BestTeamChallenge ใน EP.3 ทางเดอะแพท ส่งคำท้าอยากเห็นทีมยอดเยี่ยมของ "กัปตันกิ๊ฟ" วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ หนึ่งใน 7 เซียน ของทีมลูกยางสาวไทย โดยเธอจะมีใครที่อยู่ในทีมยอดเยี่ยมในใจตลอดกาลที่เคยร่วมงานด้วยบ้าง รอติดตามชมได้เร็วๆนี้ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง