TNN online ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด! กองทัพรัสเซียถูกทหารยูเครนซุ่มโจมตี-ยึดรถถัง

TNN ONLINE

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด! กองทัพรัสเซียถูกทหารยูเครนซุ่มโจมตี-ยึดรถถัง

ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด! กองทัพรัสเซียถูกทหารยูเครนซุ่มโจมตี-ยึดรถถัง

เปิดภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด ขบวนรถทหารรัสเซียที่มุ่งหน้ากรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน แตกกระเจิง หลังถูกทหารยูเครนซุ่มโจมตี

ทหารยูเครนอ้างซุ่มโจมตีประสบความสำเร็จ ทำลายรถยานเกราะและยึดรถถังรัสเซียได้ แต่ยอมรับ มีทหารยูเครนเสียชีวิตไป 30 นายในการซุ่มโจมตีดังกล่าว

ถ่ายดาวเทียมล่าสุด แสดงถึงขบวนรถทหารรัสเซีย ที่อยู่ทางด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเคียฟ เมืองหลวงยูเครน แตกแถวกระจายตัว และต้องจัดขบวนทัพใหม่ หลังถูกทหารยูเครนซุ่มโจมตีที่เมืองโบรวารี ก่อนถึงกรุงเคียฟ 

ทางด้านยูเครนเปิดภาพทหารยูเครนยึดรถถังของรัสเซียได้หลายคันเมื่อวานนี้ (10 มีนาคม) ในการซุ่มโจมตีขบวนรถทหารรัสเซียที่มีความยาว 64 กิโลเมตร และมุ่งหน้ากรุงเคียฟ แต่ได้หยุดทัพลงก่อนที่จะถึงกรุงเคียฟ 

การซุ่มโจมตีของทหารยูเครนเกิดขึ้นที่เมือง โบรวารี ก่อนถึงกรุงเคียฟ ทหารยูเครนโชว์ซากรถยานเกราะลำเลียงพลแบบ APC ที่อ้างว่าเป็นของรัสเซีย ในสภาพถูกทำลายยับเยิน

ทหารยูเครนอ้างว่าประสบความสำเร็จในการซุ่มโจมตีขบวนรถทหารรัสเซียดังกล่าว สามารถยึดรถถังรัสเซียได้หลายคัน และทำลายขบวนรถรัสเซียได้ 1 ขบวนที่กำลังมุ่งหน้าไปกรุงเคียฟ 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่กองทัพยูเครนที่อยู่ในพื้นที่ซุ่มโจมตีขบวนรถทหารรัสเซีย ยอมรับว่า ต้องแลกมาด้วยการสูญเสียชีวิตทหารยูเครน 30 นายในการซุ่มโจมตีขบวนรถทหารรัสเซียดังกล่าว

ภาพถ่ายดาวเทียมล่าสุด! กองทัพรัสเซียถูกทหารยูเครนซุ่มโจมตี-ยึดรถถัง



เกาะติดสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ได้ที่นี่ 

https://www.tnnthailand.com/news/ukraine-russia-war


ภาพจาก รอยเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง