TNN online Russia-Ukraine War: รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียระบุประธานาธิบดี "ปูติน" พร้อมหยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

TNN ONLINE

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

Russia-Ukraine War: รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียระบุประธานาธิบดี "ปูติน" พร้อมหยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

Russia-Ukraine War: รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียระบุประธานาธิบดี ปูติน พร้อมหยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน

Russia-Ukraine War: รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียระบุ ประธานาธิบดี "ปูติน" พร้อมหยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน และพร้อมเจรจานาโต แต่ต้องแก้ปัญหาความมั่นคงยูเครนก่อน แ

Russia-Ukraine War: รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียระบุ ประธานาธิบดี “ปูติน” พร้อมหยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน และพร้อมเจรจานาโต แต่ต้องแก้ปัญหาความมั่นคงยูเครนก่อน และรัสเซียพร้อมเจรจายูเครน หากยูเครนยอมวางอาวุธ ยืนยันไม่ต้องการยึดยูเครน 

เซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย ระบุล่าสุด ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย พร้อมเจรจากับองค์การนาโต แต่ควรต้องแก้ปัญหาความมั่นคงยูเครนก่อน จากนั้น รัสเซียจะยุติปฏิบัติการทางทหารในยูเครนอย่างมีเงื่อนไขรัสเซีย

ลาฟรอฟ ยืนยันว่า พร้อมเจรจากับยูเครน หากทหารยูเครนยอมวางอาวุธ เขากล่าวในระหว่างการพบกับตัวแทนของจังหวัดลูฮันสค์และโดเนตสค์ สองจังหวัดที่แยกตัวจากยูเครน

ก่อนหน้านี้ ลาฟรอฟยืนยันว่า ไม่มีใครคิดจะยึดครองยูเครน จุดประสงค์ของปฏิบัติรัสเซียในยูเครนนั้น รัสเซียได้ประกาศไว้อย่างชัดเจนว่า คือการทำให้ยูเครนเป็นเขตปลอดทหาร รัสเซียต้องการเห็นชาวยูเครนเป็นอิสระ และมีเสรีภาพที่จะตัดสินชะตากรรมของตัวเอง 

เขากล่าวถึงรัฐบาลยูเครนด้วยว่า รัสเซียไม่เห็นความเป็นไปได้ ที่จะรับรองว่ารัฐบาลยูเครนปัจจุบันว่าเป็นรัฐบาลประชาธิปไตย และรัสเซียไม่ต้องการให้ ‘นีโอนาซี’ มาปกครองยูเครน

ด้านสำนักข่าว Russia Today รายงานว่า ดมิทรี เพสคอฟ โฆษกรัฐบาลรัสเซีย กล่าวว่า รัสเซียเต็มใจเจรจากับยูเครน และจุดยืนของรัสเซียเกี่ยวกับการรับประกันด้านความมั่นคง ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง รัสเซียได้แสดงความเต็มใจที่จะเปิดเจรจากับยูเครน แต่ยูเครนกำลังพิจารณาว่า จะเจรจากับรัสเซียในกรุงมินสก์ เมืองหลวงเบลารุสหรือไม่ และยูเครนเลือกกรุงวอร์ซอว์ เมืองหลวงโปแลนด์ เป็นสถานที่เจรจา แต่ไม่ได้ปรึกษารัสเซียก่อน

เพสคอฟ ระบุด้วยว่า ยูเครนได้เริ่มตั้งจุดยิงปืนหลายจุด ในพื้นที่ชุมชนในหลายเมืองของยูเครน รวมถึงในกรุงเคียฟด้วย

Russia-Ukraine War: รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียระบุประธานาธิบดี ปูติน พร้อมหยุดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน


เกาะติดสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ได้ที่นี่ 

https://www.tnnthailand.com/news/ukraine-russia-war


Credit: Reuters / TNN World

ข่าวที่เกี่ยวข้อง