TNN online Russia-Ukraine War: ประธานาธิบดี “ปูติน” ขอความเห็นใจโลก เผยรัสเซียไม่มีทางเลือกนอกจากบุกยูเครน

TNN ONLINE

วิกฤตรัสเซีย-ยูเครน

Russia-Ukraine War: ประธานาธิบดี “ปูติน” ขอความเห็นใจโลก เผยรัสเซียไม่มีทางเลือกนอกจากบุกยูเครน

Russia-Ukraine War: ประธานาธิบดี “ปูติน” ขอความเห็นใจโลก เผยรัสเซียไม่มีทางเลือกนอกจากบุกยูเครน

Russia-Ukraine War: ประธานาธิบดี “ปูติน” ปกป้องการตัดสินใจบุกยูเครน ระบุ รัสเซียไม่มีทางเลือกนอกจากบุกยูเครน เพื่อปกป้องความมั่นคงของรัสเซีย และรัสเซียไม่ต้องการถูกตัดขาดออกจากระบบเศรษฐกิจโลก

ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย กล่าวเมื่อวานนี้ (24 กุมภาพันธ์) ตามเวลาท้องถิ่นว่า รัสเซียไม่มีทางเลือกนอกจากบุกยูเครน เพื่อปกป้องความมั่นคงของรัสเซีย ในการกล่าวต่อผู้นำธุรกิจในรัสเซีย ซึ่งมีการออกอากาศทางโทรทัศน์ ปูตินชี้แจงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เราไม่เหลือทางเลือกอื่น รัสเซียไม่มีทางอื่นให้เดินจริง ๆ นอกจากต้องบุกยูเครน เพื่อปกป้องความมั่นคงของรัสเซียเอง 

ปูตินชี้แจงดังกล่าว ให้หลังเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เขาประกาศเปิดปฏิบัติการทางทหารในยูเครนในวันเดียวกัน และหลังจากสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อรัสเซีย รวมทั้งประเทศอื่น ๆ ที่เริ่มคว่ำบาตรหรือกำลังพิจารณาคว่ำบาตรรัสเซียกรณีบุกยูเครน

ประธานาธิบดีปูตินกล่าวต่อไปว่า รัสเซียเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก และยังคงต้องการเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก รัสเซียไม่เคยคิดที่จะสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลกเลย และจะไม่สร้างความเสียหายใด ๆ ต่อระบบเศรษฐกิจโลก เพราะรัสเซียเองก็เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก 

ผู้นำรัสเซียย้ำว่า เขาไม่ต้องการให้รัสเซียถูกตัดขาดออกจากชุมชนเศรษฐกิจระหว่างประเทศ และเขาหวังให้ประเทศอื่น ๆ โปรดเข้าใจในข้อนี้ด้วยว่า รัสเซียก็เป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจโลก และได้โปรดอย่าพยายามผลักไสเราออกไปจากระบบเศรษฐกิจโลก




เกาะติดสถานการณ์รัสเซีย-ยูเครน ได้ที่นี่ 

https://www.tnnthailand.com/news/ukraine-russia-war






ภาพจาก รอยเตอร์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง