TNN online "เดซี่" อดีตสมาชิกวง "Momoland" ฟ้องศาลเอาผิดอดีตต้นสังกัดเรียกร้องสิทธิ์ให้ตัวเอง

TNN ONLINE

บันเทิง

"เดซี่" อดีตสมาชิกวง "Momoland" ฟ้องศาลเอาผิดอดีตต้นสังกัดเรียกร้องสิทธิ์ให้ตัวเอง

เดซี่ อดีตสมาชิกวง Momoland ฟ้องศาลเอาผิดอดีตต้นสังกัดเรียกร้องสิทธิ์ให้ตัวเอง

"MLD Entertainment" อดีตต้นสังกัดของ "เดซี่ Momoland" ถูกไอดอลสาวฟ้องศาลกลางในกรุงโซลในข้อหาหลีกเลี่ยงไม่ยอมจ่ายเงินค่าเหนื่อยในการทำงาน แถมยังเอาเปรียบโดยอาศัยช่องโหว่ทางกฎหมาย

"เดซี่" อดีตสมาชิกวง "Momoland" ได้ตัดสินใจฟ้องร้องค่าย "MLD Entertainment" อดีตต้นสังกัดกับทางศาลกลางในกรุงโซลเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา โดย "เดซี่" ได้ยื่นเอกสารต่อศาลที่มีข้อความระบุว่าทางค่าย "MLD Entertainment" จ่ายเงินค่าเหนื่อยในการทำกิจกรรมและการทำงานเพลงให้กับเธอในขณะที่เธอยังคงเป็นสมาชิกวง "Momoland" ไม่ครบ โดยเงินที่ทางอดีตต้นสังกัดค้างจ่ายให้กับ "เดซี่" อยู่ที่ 79 ล้านสองแสนหกหมื่นวอนหรือประมาณ 2.24 ล้านบาท ซึ่งเป็นจำนวนเงินค้างจ่ายที่เรียกได้ว่าสูงทีเดียว


ย้อนกลับไปในเดือนกรกฎาคมปี 2016 ทาง "MLD Entertainment" ได้ออดิชั่นเฟ้นหาสมาชิก "เกิร์ล กรุ๊ป" วงใหม่ผ่านทางรายการ "Finding Momoland" โดย "เดซี่" ได้เซ็นสัญญากับทางต้นสังกัดในเดือนกันยายนปี 2016 ก่อนที่จะได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกวงในเดือนเมษายนปี 2017 แต่หลังจากที่ "เดซี่" ได้เข้ามาเป็นสมาชิกวงแล้ว ทางต้นสังกัดได้ขอให้เธอจ่ายเงินค่างานโปรดักชั่นรายการ "Finding Momoland" ด้วย ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างสูง ซึ่งเธอมองว่าเป็นเรื่องไม่ยุติธรรมที่เธอจะต้องจ่ายเงินให้กับต้นสังกัดทั้งๆที่ในตอนนั้นเธอยังไม่ได้เซ็นสัญญากับทางค่ายเลยด้วยซ้ำ



เดซี่ อดีตสมาชิกวง Momoland ฟ้องศาลเอาผิดอดีตต้นสังกัดเรียกร้องสิทธิ์ให้ตัวเอง

Photo Credit : IG daisymmland


หลังจากที่พิจารณาหลักฐานการเซ็นสัญญาแล้ว ในเบื้องต้นศาลเข้าข้าง เดซี่ เพราะมองว่าทางอดีตต้นสังกัดของเธอหาช่องทางในการเอาเปรียบศิลปิน จึงได้สั่งให้ทาง "MLD Entertainment" จ่ายเงินเบื้องต้นเป็นจำนวน 13 ล้านวอนหรือประมาณ 3.68 แสนบาทให้กับ "เดซี่" ก่อนในเบื้องต้น ซึ่งน้อยกว่าที่ "เดซี่" ได้เรียกร้องเงินค่าเสียหายจากทางอดีตต้นสังกัดราวๆ 10 ล้านวอน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม "เดซี่" จะยังคงเดินเรื่องตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อที่จะให้อดีตต้นสังกัดจ่ายเงินที่ยังคงค้างจ่ายเธอให้ครบให้ได้



เดซี่ อดีตสมาชิกวง Momoland ฟ้องศาลเอาผิดอดีตต้นสังกัดเรียกร้องสิทธิ์ให้ตัวเอง

Photo Credit : IG daisymmland

ข่าวแนะนำ