TNN online อดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษเผย "ดัชเชสแห่งซัสเซกส์" ทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจในราชวงศ์อังกฤษถึงขั้นพังทลาย

TNN ONLINE

บันเทิง

อดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษเผย "ดัชเชสแห่งซัสเซกส์" ทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจในราชวงศ์อังกฤษถึงขั้นพังทลาย

อดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษเผย ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจในราชวงศ์อังกฤษถึงขั้นพังทลาย

"เมแกน" พระชายาในเจ้าชาย "แฮร์รี่" ทำให้ราชวงศ์อังกฤษแตกความสามัคคี ชาวอังกฤษส่วนใหญ่รับไม่ได้ให้ร้ายราชวงศ์ผ่านสื่อ

การก้าวเข้ามาเป็นสมาชิกราชวงศ์อังกฤษของดัสสแห่งซัสเซกส์ก่อนที่จะมีส่วนสำคัญที่ทำให้เจ้าชาย "แฮร์รี่" (Harry) ตัดสินพระทัยในการลดบทบาทการเป็นสมาชิกของราชวงศ์และพาครอบครัวเสด็จย้ายมาอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกากำลังสั่นคลอนราชวงศ์อังกฤษที่มีรากฐานที่แข็งแกร่งมุ่นคงมาอย่างยาวนาน โดย "ไดแอนน์ แอ็บบ็อตต์" (Dianne Abbott) อดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษเป็นคนแรกที่กล้าออกมาบอกว่าการเข้ามาเป็นพระชายาในเจ้าชาย "แฮร์รี่" ของ "เมแกน" (Meghan) นั้นจะสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับราชวงศ์อังกฤษในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน



อดีตสมาชิกรัฐสภาอังกฤษเผย ดัชเชสแห่งซัสเซกส์ ทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจในราชวงศ์อังกฤษถึงขั้นพังทลาย



"ไดแอนน์ แอ็บบ็อตต์" ได้ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสาร "Vanity Fair" ว่าดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้เข้ามาสั่นคลอนรากฐานของราชวงศ์อังกฤษอย่างหนัก เห็นได้ชัดจากการที่เจ้าชาย "แฮร์รี่" ที่ทรงไปร่วมพิธีพระราชพิธีพระศพของเจ้าชาย "ฟิลิป" แต่ถูกหมางเมินจากสมาชิกราชวงศ์อังกฤษส่วนใหญ่ ซึ่งก็เป็นสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่าดัชเชสแห่งซัสเซกส์ได้เข้ามาทำให้ความไว้เนื้อเชื่อใจและความรักสามัคคีในราชวงศ์อังกฤษลดลงอย่างไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยในอนาคตหลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถ "อลิซาเบ็ธ" (Elizabeth) ที่ 2 ไม่ได้ทรงครองราชย์แล้วก็มีความเป็นไปได้สูงว่าความแตกแยกในราชวงศ์อังกฤษจะต้องเพิ่มสูงขึ้นอย่างแน่นอน



"ไดแอนน์ แอ็บบ็อตต์" มีความเชื่อมั่นว่าหลังจากที่สมเด็จพระราชินีนาถ "อลิซาเบ็ธ" ที่ 2 ไม่ได้ทรงครองราชย์แล้วประชาชนและรัฐบาลอังกฤษจะต้องดีเบทหรือว่าระดมความคิดกันว่าจะทำอย่างไรต่อไปให้ราชวงศ์อังกฤษกลับมาเป็นปึกแผ่นเหมือนเดิมอีกครั้ง ซึ่ง "เมแกน" พระชายาในเจ้าชาย "แฮร์รี่" จะต้องตกเป็นหัวข้อสำคัญในการดีเบทแน่นอน เพราะประชาชนชาวอังกฤษรับไม่ได้ที่ "เมแกน" ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "โอปราห์ วินฟรี่ย์" (Oprah Winfrey) ว่าราชวงศ์อังกฤษมีความเป็นห่วงว่าสีผิวของเจ้าชาย "อาร์ชี่" (Archie) และพระทายาทพระองค์ต่อไปจะเป็นสีอะไร ซึ่งถือเป็นการเหยียดสีผิวและเธอไม่มีความสุขกับการใช้ชีวิตในวังจนถึงขั้นเคยคิดจะฆ่าตัวตายมาแล้ว โดยการให้สัมภาษณ์นี้เจ้าชาย "วิลเลี่ยม" (William) ถึงกับต้องทรงออกมาเปิดเผยไม่มีการเหยียดสีผิวในราชวงศ์อังกฤษแน่นอน แต่ความแตกแยกที่มีอยู่แล้วในราชวงศ์อักฤษก็ได้เริ่มเพิ่มมากขึ้นไปอีกจากการให้สัมภาษณ์ของดัชเชสแห่งซัสเซกส์

ข่าวแนะนำ