TNN online งาน "Golden Globe Awards" ครั้งที่ 78 เรตติ้งต่ำสุดในรอบ 3 ปี!

TNN ONLINE

บันเทิง

งาน "Golden Globe Awards" ครั้งที่ 78 เรตติ้งต่ำสุดในรอบ 3 ปี!

งาน Golden Globe Awards ครั้งที่ 78 เรตติ้งต่ำสุดในรอบ 3 ปี!

ทาง "Nielsen" เผยจำนวนชาวอเมริกันที่ชมการถ่ายทอดสดงาน "Golden Globe Awards" ครั้งที่ 78 มีเพียง 6.9 ล้านคนเท่านั้น

ได้มีการสำรวจออกมาแล้วว่างานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 78 ซึ่งจัดในแบบ "New Normal" มีจำนวนผู้ชมการออกอากาศแบบสดๆมากแค่ไหน ในขณะที่ชาวอเมริกันส่วนใหญ่อยู่บ้านกันเนื่องในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งผลของการทำแบบสำรวจการรับชมงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 78 เรียกได้ว่าชวนช็อคเอามากๆเลยทีเดียว เนื่องจากทาง "Nielsen" ซึ่งเป็นบริษัทวัดเรตติ้งที่เชื่อถือได้ ได้เผยตัวเลขจำนวนผู้รับชมออกมาแล้วว่ามีจำนวนผู้ชมในสหรัฐอเมริกาเพียงแค่ 6.9 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งถือว่าน้อยมากๆ



งาน Golden Globe Awards ครั้งที่ 78 เรตติ้งต่ำสุดในรอบ 3 ปี!



ทางสำนักข่าว "Deadline" ได้ทำการรายงานข่าวเรตติ้งผู้ชมงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 78 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยจำนวนผู้ชมของงานมอบรางวัลครั้งที่ 77 ซึ่งอยู่ที่ 18.3 ล้านคนที่ถือว่าน้อยกว่าจำนวนผู้ชมงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำปี 2019 หรืองานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งที่ 76 ราวๆ 2 เปอร์เซ็นต์ แต่จำนวนผู้ชมงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำครั้งล่าสุดซึ่งอยู่ที่เพียงแค่ 6.9 ล้านคนนั้นถือว่าน้อยมากจนน่าตกใจ ส่วนสาเหตุที่ทำให้มีจำนวนผู้ชมน้อยขนาดนี้นั้นน่าจะมาจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งสร้างความลำบากให้กับชาวอเมริกันเป็นจำนวนมากจนไม่ค่อยมีคนอยากดูงานมอบรางวัลในตอนนี้ซักเท่าไหร่


ที่สำคัญก็คือในปีนี้มีชาวอเมริกันที่ได้ชมภาพยนตร์น้อย เนื่องจากโรงภาพยนตร์หลายแห่งในหลายรัฐทั่วประเทศได้ปิดการให้บริการ ส่งผลให้ผู้ชมไม้อินกับการมอบรางวัล เพราะหนังบางเรื่องก็ไม่ได้ดู อย่างเช่นหนังเรื่อง "Nomadland" ที่คว้ารางวัลหนังประเภทดราม่ายอดเยี่ยมไปครองได้นั้นมีจำนวนผู้ชมน้อยมากๆ นอกจากนี้ชาวอเมริกันบางส่วนก็มองว่าผู้ที่ได้เข้าชิงรางวัลในสาขาต่างๆขาดความหลากหลายทางด้านเชื้อชาติ เพราะยังมีคนขาวได้เข้าชิงรางวัลมากกว่าคนดำอยู่ดี ส่งผลให้มีกลุ่มผู้ชมที่เป็นคนดำชมการถ่ายทอดสดงานมอบรางวัลลูกโลกทองคำในปีนี้น้อยกว่าทุกปีด้วย

ข่าวแนะนำ