TNN online “The 1975” ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย

TNN ONLINE

บันเทิง

“The 1975” ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย

“The 1975”  ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย

วง “The 1975” ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ตอีก 2 โชว์ทั้งในอินโดนีเซีย และไต้หวัน สืบเนื่องจาก “Matt Healy” ก่อเหตุก่อเหตุด่ารัฐบาลมาเลซียกลางเวที พร้อมจูบมือเบสเย้ยกฎหมาย LGBTQ+ จนเทศกาลดนตรีโดนสั่งยกเลิก

วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม ทางผู้จัดงานเทศกาลดนตรี "We The Fest" ได้ออกแถลงการณ์ด่วนผ่านทางโซเชียลพื่อแจ้งผู้ชมว่าวงดนตรีอินดี้ร็อกจากอังกฤษ “The 1975” ได้แจ้งยกเลิกคอนเสิร์ตในกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงอินโดนีเซีย ซึ่งจะมีกำหนดขึ้นเวทีในวันนี้ รวมถึงยกเลิกการแสดงในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม ที่ไทเป ไต้หวัน


“The 1975”  ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย


โดยทางวงได้กล่าวว่า “The 1975 รู้สึกเสียใจที่ต้องประกาศว่าการแสดงที่กำลังจะมีขึ้นในกรุงจาการ์ตาและไทเปจะไม่ดำเนินต่อไปตามที่วางแผนไว้อีกต่อไปทางวงไม่เคยมีความคิดที่จะยกเลิกการแสดงแม้แต่น้อย และตั้งตารอที่จะเล่นให้แฟนๆ ในกรุงจาการ์ตาและไทเปอย่างใจจดใจจ่อ แต่น่าเสียดาย เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ไม่สามารถดำเนินการแสดงตามกำหนดการได้”
  “The 1975”  ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย  “The 1975”  ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย  “The 1975”  ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย  “The 1975”  ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย

การประกาศยกเลิกครั้งนี้สร้างกระแสวิพากย์วิจารณ์อย่างมากในโซเชียลเนื่องจากความเสียหายของเหล่าแฟนๆ ที่ตั้งใจมาดูโชว์ของทางวงไม่ใช่แค่ค่าตั๋วเท่านั้นยังมีทั้งค่าตั๋วเครื่องบินและที่พักสำหรับแฟนคลับต่างชาติอีกด้วย หลายคนแสดงความคิดเห็นว่าแม้จะเข้าใจในสิ่งที่ "Matt Healy" (แมตตี้ ฮีลีย์) ด่ารัฐบาลมาเลเซียเรื่องกฎหมายลิดรอนสิทธิชาว LGBTQ (อ่านข่าวเรื่องราววง The 1975 ที่มาเลเซีย) แต่ทุกประเทศย่อมมีกฎหมายแต่ท้องถิ่นซึ่งศิลปินต่างชาติควรเคารพและทำความเข้าใจก่อนไปทำการแสดง ไม่ใช่แสดงพฤติกรรมหยาบคาย ท้าทายอย่างที่ Matt Healy ทำ ซึ่งสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างเกินกว่าจะรับไหวและตอนนี้เหล่าผู้เสียหายจากงานเทศกาลดนตรี Good Vibes ที่มาเลเซียก็เริ่มมีการรวมตัวกันเพื่อดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายจากทางวง The 1975 อีกด้วย ส่วนทางด้าน รัฐบาลอินโดนีเซียและผู้จัดงานเทศกาลยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการยกเลิกครั้งนี้
“The 1975”  ยกเลิกคอนเสิร์ต อินโดนีเซีย -ไต้หวัน หลังก่อเรื่องฉาวที่มาเลเซีย   วง The  1975 จะมีคิวแสดงคอนเสิร์ตครั้งต่อไป ที่เทศกาล Lollapalooza ในสหรัฐอเมริกาในต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้นหรือไม่

ข่าวแนะนำ