TNN online “The 1975” โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที (มีคลิป)

TNN ONLINE

บันเทิง

“The 1975” โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที (มีคลิป)

“The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป)

วง The 1975 ถูกตัดจบการแสดงกลางครัน กลางเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังนักร้องนำ “Matty Healy” วิจารณ์รัฐบาลเกี่ยวกับกฎหมาย LGBTQ+ และจูบมือเบสของวงบนเวที จนสุดท้ายถูกแบนไม่ให้เข้าประเทศ

***UPDATE 

อัพเดต ล่าสุดจากผู้จัดงาน Good Vibes Festival ได้ออกแถลงการณ์ด่วนแจ้งผู้ซื้อบัตรทุกคนว่าด้วยเหตุการณ์ที่ Matty Healy นักร้องวง The 1975 ก่อขึ้นทำให้กระทรวงการสื่อสารและมัลติมีเดียแห่งประเทศมาเลเซีย ตัดสินใจเมื่อเวลา13.20น สั่งยกเลิกงานทั้งหมดทั้งในวันนี้ 22 และวันที่ 23 กรกฎาคม เพราะศิลปินมีการกระทำที่แสดงออกถึงการท้าทาย เสียดสี ไม่เคารพกฎหมายของมาเลเซียซึ่งทางผู้จัดงานจะทำการคืนเงินทั้งหมดให้กับผู้ซื้อบัตร และขอโทษศิลปิน สปอนเซอร์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดงานนี้  หลังจากประกาศนี้ ทำให้ผู้ซื้อบัตรจำนวนมากไม่พอใจ Matty Healy อย่างยิ่ง เพราะมีแฟนจำนวนมากที่เป็นชาวต่างชาติที่ตั้งใจบินข้ามประเทศมาเพื่อชม วง The Stroke และศิลปินอื่นๆ ซึ่งพวกเขาต้องเสียเงินทั้งค่าที่พักและค่าเดินทางเป็นเงินจำนวนมาก “The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป)


........................................
เล่นเอาผู้ชมงงกันทั้งงานการแสดงของวง "The 1975" ที่งาน Good Vibes Festival ในกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคมถูกตัดจบก่อนเวลาที่กำหนดถึง 45 นาที ทำเอาผู้ชมต่างตกใจ หลายคนร้องไห้และหลายคนตะโกนขอเรียกเงินคืน 

ส่วนสาเหตุของเรื่องราวทุกอย่าง  จากวิดีโอของผู้ชมที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ ได้เผยให้เห็นว่าที่ทางวง The 1975 โดนแบนครั้งนี้เกิดจาก "Matty Healy" (แมตตี้  ฮีลีย์) วิจารณ์รัฐบาลมาเลเซียเกี่ยวกับกฎหมาย LGBTQ+  ซึ่งระบุว่าบุคคลรักร่วมเพศเป็นสิ่งผิดกฎหมาย และมีโทษถึงจำคุก และการแปลงเพศจะไม่ได้รับรองสถานะจากทางการ  “The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป)

ภาพจาก Twitter @Popcrave #MattyHealy#The1975

Matty Healy กล่าวต่อหน้าผู้ชมว่าเขาผิดเองที่ตอนจองการแสดง ฉันไม่ได้ดูเรื่องนี้มาก่อน เขาไม่รู้ว่าThe 1975 จะถูกเชิญมาแสดงในประเทศที่มีข้อห้ามในการเลือกมีเพศสัมพันธ์ เขาขอโทษถ้าจะทำให้ผู้ชมขุ่นเคืองด้วยเหตุผลทางศาสนา แต่มันผิดที่รัฐบาลของมาเลเซีย ที่ออกกฎอะไรแบบนี้  และเขาก็จะไม่แคร์อะไรอีกแล้ว ถ้าโดนผลักไส เขาจะผลักกลับ  

  “The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป) ภาพจาก Twitter @Popcrave #MattyHealy#The1975

Matty Healy ยังเผยอีกว่าก่อนหน้านี้ทางวงได้ถอนตัวจากการแสดงแล้วแต่ตัดสินใจแสดงต่อ เพราะไม่อยากให้เหล่าคนรุ่นใหม่ต้องผิดหวัง เพราะพวกเขาไม่ใช่รัฐบาล' และมั่นใจว่าแฟนเพลงของเขาหลายคนเป็นเกย์ หัวก้าวหน้า และมีความคิดที่ดี จากนั้น มือเบส Ross MacDonald (รอส แม็คโดนอล) ก็เดินเดินไปหา Matty Healy และจูบเขาอย่างยาวนานขณะที่เพลง "I Like America & America Likes Me" กำลังเล่นอยู่ พวกเขาแสดงจนจบเพลงและเล่นอีกเพลงครั้งก่อนที่ Healy จะประกาศว่าวงต้องออกจากการแสดงครั้งนี้แล้ว เนื่องจากพวกเขา "เพิ่งถูกแบนจากกัวลาลัมเปอร์"
“The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป) “The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป) “The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป) ภาพจาก Twitter @Popcrave #MattyHealy#The1975

ก่อนหน้านี้ Matty Healy เคยประกาศจุดยืนของทางวงเอาไว้ว่าจะแสดงในประเทศที่มีความเท่าเทียมกันทางเพศเท่านั้น และนี่ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาจูบกับผู้ชายกลางคอนเสิร์ต เขาเคยทำแบบนี้เมื่อปี 2019 ที่ดูไบ และคาดว่าน่าจะถูกแบนไม่ให้เข้าประเทศแล้วเช่นกัน ซึ่งทางด้านผู้จัดงาน The Good Vibes Festival ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงในภายหลัง  แต่ไม่ได้ยืนยันเรื่องการแบนวง The 1975 จากประเทศมาเลเซีย   แต่ระบุในแถลงการณ์ว่า

“The 1975”  โดนแบนในเทศกาลดนตรีที่มาเลเซีย หลังโชว์จูบมือเบสบนเวที  (มีคลิป)


"พวกเราเสียใจที่ The 1975 ถูกตัดจบการแสดงเนื่องจากไม่ปฏิบัติตามแนวทางการแสดงของท้องถิ่น และจะชดเชยให้ผู้ชมคอนเสิร์ตในวันศุกร์สามารถเข้าชมการแสดงส่วนที่เหลือของเทศกาลในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ได้ฟรี ซึ่งจะมีวงดังอย่าง The Strokes เป็นเฮดไลน์


ชมคลิป Matty Healy  ด่ารัฐบาลมาเลเซีย





ชมคลิป 
Matty Healy จูบกับมือเบส


ข่าวแนะนำ