TNN online ทำความรู้จัก "เปิ้ล ไอริณ" เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย)

TNN ONLINE

บันเทิง

ทำความรู้จัก "เปิ้ล ไอริณ" เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย)

ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย)

ทำความรู้จักสาวแซ่บ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) "เปิ้ล ไอริณ" กับความในใจตั้งแต่ทำเพลง ได้ใส่ชุดนี้มาเจอสารพัด หนักสุดในชีวิตจริงๆ

นาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก เพลง Money (ฟังแล้วรวย)  และท่อนนี้ "เงินเท่านั้นที่ Knock Everything ธนบัตรเท่านั้น ที่ทำให้เราได้โบยบิน ขับพอร์เช่ แล้วมันฟิน ฟิน ฟิน เดิน Red Carpet เข้าปาร์ตี้ที่มีแต่ธีม..."  ของสาวแซ่บ "เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว" และทันที่ที่ปล่อยเพลงออกมา ก็มีดราม่าตามออกมาติดๆ 


ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) ภาพจาก True Inside
ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย)

ภาพจาก True Inside




ล่าสุด เธอถึงกับโพสต์ตัดพ้อ แต่ไม่ยอมแพ้ โดยมีเนื้อหาว่า "แจ๊สบอก ใส่ชุดนี้ ละหนักสุด เขาถามตัวเองซ้ำๆว่า ทำไมต้องเป็นเรา ซึ่ง ทุกคำพูด ช่างตรงใจเราค่ะ !


เพราะ ตั้งแต่ทำเพลง ได้ใส่ชุดนี้มา เจอสารพัด เริ่มทำเพลง โดนคนไว้ใจหักหลัง โดนขโมยเพลง ชุดที่ทุกคนขำ เห็นเราเป็นตัวตลกทั้งเมืองนี้ คนทำเสื้อผ้าทำมาไม่ตรงที่เราคุย เขายื่นให้ใส่วินาทีสุดท้าย ที่ถ่าย mv เราก็จำต้องใส่ค่ะ  ทำเพลงเสร็จ ก็โดนรุมด่า โน่นนี่ ปากไม่ตรง แรกๆน้ำตาไหลเลย อินฟลูเอนเซอร์ชาย คนนึงในติ๊กต๊อก วิจารณ์เรา ว่า นี่คือ ศิลปินที่ไม่ได้คุณภาพ! เราเจอคนหวังดีประสงค์ร้ายมาหาผลประโยชน์นับสิบครั้ง ต้องหลับตา ยอมให้คนใกล้ตัว แทงข้างหลัง ต้องปิดตา กับคำวิจารณ์ลบๆ นับพันนับหมื่นมากมาย สาบานได้! ทำงานมาเกือบครึ่งปี ค่าตอบแทนที่ได้ ได้ทุนทำเพลงคืนเท่านั้น! เราจำต้องพักการไลฟ์สดขายของ เพราะสิ่งที่เจอมา มันเหนื่อยข้างในเกินไป! สังเกตได้พอทำงานในวงการเสร็จ 


เรารีบฮีล อยากพัก หอบหมาหนีไปนั่งเหม่อๆ คนเดียวริมทะเลตลอด! เพราะมันฝืนจากที่เราเป็นอินโทรเวิร์ด เวลาไม่เจอคน อยู่คนเดียว อยู่กับหมา ทะเล ป่าเขา เรารู้สึกมีพลัง มีความสุขสุดๆ  พอกลับมา เจอคนในวงการมายา ก็จำทนวนลูป อยู่กับการโดนกลั่นแกล้ง ลักขโมย บูลลี่ ด่าทอ แทงข้างหลัง หาผลประโยชน์ ซึ่งคนอื่น เขาอาจทนได้ แต่เราเกลียดสุดๆ แต่ก็ต้องทน วนอยู่อย่างเงี้ย!!

 

เราถึงอยากออกจากวงการอยู่ตลอดเวลา การได้ทำฝัน ได้อยู่กับงานที่รัก โดยต้องเอาความสุข ความสงบสุข ความอดทน มาแลกกับพลังลบมหาศาล! ทนมานานเกือบครึ่งปี ทั้งๆที่ทำเพลง มีเจตนาตั้งต้น อยากเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กรุ่นใหม่ อยากให้ผู้คนมีเงิน มีกินมีใช้ ประสบความสำเร็จ เพราะรู้ดึว่า ความจน รสชาติมันเป็นยังไง! 

 

ท้ายนี้ จะบอกว่า ก่อนเอาบางส่วน ในคลิปเรา จากรายการเมื่อวานนี้ ไปด่า ดูจุดประสงค์เค้า ต่อเราด้วยนะคะ ไปรายการ เพราะบอกว่าจะถามเรื่องชุดลูกเสือ แต่เอาการเมืองมาโยง ตั้งใจลากไปโดนตบ จรรยาบรรณอยู่ไหน และเงินค่าตัวเราจากรายการนี้ มีคนแอบฉีกซอง มีเงินหายไป 1 ใน 3 ค่ะคนดิวงาน บอก พิธิกร เป็นคนจัดการ! 

เรา ผู้ยึดมั่น รักษาสัตย์มาตลอด ไม่เคยคิดคดโกงใครเลย! เข้าใจโลกดี ว่าที่ส่งเรื่องพวกนี้มา เพื่อให้ยิ่ง รังเกียจความอยุติธรรม เค้ามาสอนให้เรารู้ซึ้งว่า ความรู้สึกมันแย่แค่ไหน! เพื่อให้เรา ไม่กล้าไปทำแบบนี้กับใคร! ตั้งแต่ใส่ชุดนี้มา จริงค่ะ!ชีวิตหนักสุดจริงๆ  ถามตัวเองซ้ำๆ ร้อยรอบ "ทำไมต้องเป็นเรา" อยากบอกให้รู้ว่า ที่ยังทนอยู่เนี่ยเพราะความมั่นคงจงรักภักดี ในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ที่เราศรัทธา และยังจะอยู่ต่อ เพราะยังห่วง ยังทิ้งประเทศไทยไปไม่ได้ 

และยังตั้งใจ ทนอยู่ต่อ เพราะเชื่อว่า เรามีคลื่นพลังงานบวกมากพอ จะสยบอุปสรรคต่างๆ และยังอยู่ต่อเพราะมีกำลังใจ จากพี่ๆน้องๆที่มีพลังงานเหมือนกัน ที่เขายังรักเราทุกคนค่ะ"

ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ) ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย)

ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ)



เรามาทำความรู้สึกสาวแซ่บคนนีืให้มากขึ้น ไอริณ ศรีแกล้ว ชื่อเล่น เปิ้ล เกิดเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2523 ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงช่วงอายุ 18 ปี จากการถ่ายโฆษณา และแสดงละคร ผลงานละครชิ้นแรกเรื่อง "กะล่อนคูณสอง" ก่อนที่จะมาโด่งดังกับบท น้ำฝน จากละคร สาวน้อยคาเฟ่ หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานการแสดงอีกทั้งถ่ายแบบมากมาย  ในปี 2551 เธอได้เงียบหายไปจากวงการบันเทิง เพื่อเรียนปริญญาโทที่ลอนดอน และลงทุนทำธุกิจร้านเสื้อผ้า ชื่อร้าน แบล็กสมิท ลอนดอน


ปัจจุบัน เธอหันมาเอาดีด้านการร้องเพลง แต่ยังคงรับงานถ่ายแบบแสดงละครเป็นงานหลัก โดยเปิดค่ายเล็กๆเป็นของตนชื่อว่า ไออาร์ เรคคอร์ด เธอมีผลงานอัลบั้มชุดแรกชื่อว่า "อัลบั้ม เบนซ์สปอร์ต" มีเพลงเช่น เบนซ์สปอร์ต และ ผลงานเพลงปัจจุบัน Money (ฟังแล้วรวย) ที่ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง


การศึกษา

- ระดับชั้น ปวช. Lana Polytechnic chaingmai

- ปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ เอกการตลาด มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์

- ปริญญาโท มหาวิทยาลัยเซนต์มาร์ติน ประเทศอังกฤษ


ผลงานละคร

ปี พ.ศ. 2541 กะล่อนคูณสอง (/ช่อง 3) รับบทเป็น ขวัญ

ปี พ.ศ. 2542 เจ้าสาวของอานนท์ (/ช่อง 5) รับบทเป็น วนิดา

ปี พ.ศ. 2543 สาวน้อยคาเฟ่ (/ช่อง 3) รับบทเป็น น้ำฝน

ปี พ.ศ. 2544 เลือดหงส์ (/ช่อง 5) รับบทเป็น จอย

ปี พ.ศ. 2544 สามีเงินผ่อน (Quiz & Quest/ช่อง 3) รับบทเป็น ดาราวดี (ดีดี้) (รับเชิญ)

ปี พ.ศ. 2545 ร้อยเล่ห์เสน่ห์ร้าย (/ช่อง 5) รับบทเป็น เจนนี่

ปี พ.ศ. 2545 รวมพลคนใช้ (/ช่อง 3) รับบทเป็น มะลิ

ปี พ.ศ. 2547 สายใยรัก (/ช่อง 5) รับบทเป็น ระเริง

ปี พ.ศ. 2547 สะใภ้ภูธร (/ช่อง 3) รับบทเป็น คำมา

ปี พ.ศ. 2548 ทางหลวงทางรัก (/ช่อง 3) รับบทเป็น นีน่า

ปี พ.ศ. 2548 วิญญาณหฤหรรษ์ (/ช่อง 3) รับบทเป็น ชนิดา

ปี พ.ศ. 2548 รักละมุนลุ้นละไม (/ช่อง 3) รับบทเป็น โสพิศ

ปี พ.ศ. 2548 เจ้าสาวกลัวฝน (/ช่อง 3) รับบทเป็น เปิ้ล

ปี พ.ศ. 2549 นางสาวสัปเหร่อ (/ช่อง 3) รับบทเป็น แคทรียา

ปี พ.ศ. 2550 อุบัติเหตุหัวใจ (/ช่อง 5) รับบทเป็น จันทร์เพ็ญ

ปี พ.ศ. 2550 ตากสินมหาราช (/ช่อง 3) รับบทเป็น หม่อมอุบล

ปี พ.ศ. 2556 นักสู้มหากาฬ (/ช่อง 7) รับบทเป็น จอย

ปี พ.ศ. 2559 เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ (ทอง เอ็นเตอร์เทนเม้นท์/ช่อง 3) รับบทเป็น นนทิยา วรเลิศลักษณ์


ละครชุด

ปี พ.ศ. 2560 พ่อบ้านใจกล้าสตอรี่ (/ช่องเวิร์คพอยท์) รับบทเป็น อังคณา (รับเชิญ EP.04)

ปี พ.ศ. 2564 สูตรลับฉบับวังนาคี (มหามงคลฟิล์ม สตูดิโอ โปรดักชั่น/ช่อง 9) รับบทเป็น วารีนา


ซิทคอม

บางรักซอย 9 ตอน แต่งกลอน

บุญดีผีคุ้ม ตอน โรงแรมจิ้งหรีด

เป็นต่อ ตอน บางบาร์ VS บาร์บี้

โคกคูน ตระกูลไข่ รับบทเป็น มด ภรรยา บักจ่อย (คำดีตัวปลอม)

โอมเพี้ยงอาจารย์คง ตอน โม เคน รักนี้ต้องเลิก รับบทเป็น เมล่อน


ภาพยนตร์

2544 ภาพยนตร์ มือปืน/โลก/พระ/จัน

254 ภาพยนตร์ ไกรทอง

2545 ภาพยนตร์ ผีหัวขาด

2554 ภาพยนตร์ PEBIRTH

2554 ภาพยนตร์ ขุนแผน

2555 ภาพยนตร์ ผีโลงแตก

2556 ภาพยนตร์ กากี

2557 ภาพยนตร์ บุญเพ็งหีบเหล็ก

2558 ภาพยนตร์ FEEL GOOD รู้สึกดีที่มีกัน


มิวสิควีดีโอ

เพลง ฉันเลว - แอม เสาวลักษณ์

เพลง น้ำตาสาววาริน - จินตหรา พูนลาภ


งานเพลง

อัลบั้ม เบนซ์สปอร์ต สังกัด ไออาร์ เรคคอร์ด (พ.ศ. 2555)

-เบนซ์สปอร์ต

-บรรยากาศพาไป

-เกิดมาเพื่อสิ่งนี้


ผลเพลงอื่นๆ

-ยังอยากอยู่นะ (2556)

-รักหมดโปร (ลา ลา ลา) (2557)

-คืนนี้ขอให้คุ้ม (2559)

-Money (ฟังแล้วรวย) (2566)

ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ) ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ) ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ) ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ) ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย) ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ) ทำความรู้จัก เปิ้ล ไอริณ เจ้าของเพลงดัง Money (ฟังแล้วรวย)

ภาพจาก facebook : Irin Sriklao (เปิ้ล ไอริณ)

ข่าวแนะนำ