TNN online "ตุ๊ยตุ่ย" เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!!

TNN ONLINE

บันเทิง

"ตุ๊ยตุ่ย" เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!!

ตุ๊ยตุ่ย เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!!

"ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด" แชร์อุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน แถมเป็นหนี้อีก 50 ล้าน เพราะหลงเชื่อ ถูกลัทธิครอบงำ!!


พิธีกรอารมณ์ดี "ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ" หรือ อาตุ่ย ออกมาแชร์ เล่าเป็นอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน แถมมีหนี้อีก 50 ล้าน  เพราะหลงเชื่อ ถูกลัทธิครอบงำ!!  ไม่ฟังใคร ไม่คบเพื่อน เลิกกับแฟน  งานวงการบันเทิงเป็นเรื่องไร้สาระ 


ตุ๊ยตุ่ย เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!!

ภาพจาก ig : rtuitui



อาตุ่ย เล่าว่า "มาทำงานในวงการบันเทิง ตอนนี้กลายเป็นเรื่องไร้สาระ งานอะไรก็ไม่รู้ เราไม่ควรทำ สิ่งนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ดี  ไม่ควรรับงาน ถูกกรอบความคิด  แต่ก็เพราะเราโง่เองด้วย ไม่มีใครจะมากรอบความคิดเราได้ ซึ่งก่อนหน้าเราจะเป็นแก๊งเดียวกัน ไปไหนไปด้วย แต่เพิ่งจะมารู้ตัวตอนจบแล้ว เพราะคิดว่าการรับงานวงการบันเทิงเป็นเรื่องไร้สาระ เปลืองเวลาของชีวิต เพราะตัวเองได้เข้าไปฟังเรื่องบางเรื่องแล้วเห็นชอบ เป็นเหมาะเป็นสม จริงๆ แล้ว งานในวงการบันเทิง มันสร้างความสุขให้กับคน ถ่ายละคร ทำละครเป็นการเอาชีวิตคนมาถอดเป็นบทเรียน 


มีแฟนแต่ต้องเลิก เพราะคือการขัดขวางการทำคุณงามความดี ขัดขวางเราที่จะรับใช้คุณงามความดี ต้องบอกก่อนว่าในคำสั่งสอนของแต่ละสำนัก คือดีหมดนะ  แต่มันอยู่ที่สติปัญญาของเรา ถ้าเราไม่มีสติปัญญาทัน เราก็จะหลงเตลิดไป เหมือนอย่างที่อาเคยเป็น และเสียเวลาในชีวิตเยอะมาก ประมาณ 6-7 ปี"


ใครเตือนก็ไม่ฟัง อาไก่ เตือนก็ตาแข็ง ตาขวางใส่อาไก่  จนเขาเสียใจ ทำให้ห่างกันไปเลย ตอนนั้นเรารู้สึกเขาเป็นพวกมาก พวกคนบาป เราอุตส่าห์มาดีแล้ว และก็เหยียดคนอื่นโดยไม่รู้ตัว ชีวิตไม่เหลือใคร ไม่ใช่เพราะเขาเกลียดชังเรานะ เขาเตือนและเลือกที่จะถอย บอกว่าวันหนึ่งถ้ามีสติ ถ้ารู้ตัว แล้วบาดเจ็บมา พี่จะกอดเอาไว้ พี่จะรับเสมอ"

ตุ๊ยตุ่ย เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!!

ภาพจาก ig : rtuitui ตุ๊ยตุ่ย เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!!

ภาพจาก ig : rtuitui




"ตัวเองสูญเสียอะไรไปเยอะ ขายของมา 13 ปี เก็บเงินเก่ง แต่เราก็ทุ่มสปอย เอาใจ มันสูญสลายมลาย จนถึงวันนี้ก็เหลือหนี้ 50 กว่าล้าน พยายามกลับมาทำงานในวงการบันเทิง แล้วก็โฟกัสการค้าขายมากขึ้น ยังมีหนี้ติดอยุ่หลายสิบล้าน ยังขับรถคันเก่า แต่งตัวเป็นเหมือนคนสมถะ แต่จริง ๆ ไม่มีตังค์จะแต่ง ทองที่ซื้อเก็บไว้ก็ขายหมดแล้ว มันเป็นเรื่องของความหลงผิด อยากเตือนอย่าวู่วาม เงินทองที่ใส่ลงไปจะทำให้เราได้สติ ได้ปัญญา ได้เป็นคนที่ดีขึ้น ไม่ใช่นะคะ มันอยู่ที่การปฏิบัติตัวของเรามากกว่า  


 คุณแม่อยากจะเตือนมาก แต่สุดท้ายแม่ไม่เตือน แม่กลัวลูกบาป แล้วแฟนคลับของเรา เขาก็รู้แล้วก็ติงมาด้วย มานั่งอ่านคอมเมนต์ ก็รู้สึกว่าถ้าเขาไม่เคยรักเรา เขาจะไม่มีทางผิดหวังในตัวเรา แล้วในเวลานั้นเราทำให้หลายๆ คนผิดหวังในตัวเรา มันเสียใจมากตรงนั้นแหละ เรื่องเงินทองที่หายไปมันก็คือเงินทอง แต่ความรักที่หายไปมันเยอะมาก


เกิดจากความที่เราอยากมีก่อนหนึ่ง แล้วเราก็เห็นภาพลักษณ์อันดีนั้นสอง แล้วก็เซ็ตที่มันน่าเชื่อถือ มีคนพูดว่าทำไมถึงหลงจัง คนอย่างเธอทำไมถึงหลงขนาดนั้น โดนให้กินอะไรหรือเปล่า คำตอบคือไม่รู้จริงๆ เพราะว่าอันที่เราไม่รู้ เราพูดไม่ได้ แต่เราไม่ปกติจนคนสงสัยแบบนั้น ซึ่งถ้าไม่มีหลักฐานเราพูดไม่ได้ค่ะ"


ตุ๊ยตุ่ย เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!! ภาพจาก ig : rtuitui ตุ๊ยตุ่ย เล่าอุทาหรณ์ สูญเงิน 100 ล้าน เพราะถูกลัทธิครอบงำ!!

ภาพจาก ig : rtuitui




ข้อมูลจาก รายการแฉ

ข่าวแนะนำ