TNN online “Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio”

TNN ONLINE

บันเทิง

“Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio”

“Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio”

“Jennifer Lawrence” หงุดหงิดไม่น้อยเมื่อได้รู้ความจริงว่าเธอได้เงินค่าตัวจากการแสดงเรื่อง “Don’t Look Up” น้อยกว่า “Leonardo DiCaprio” ถึง 5 ล้านดอลลาร์ทั้ง ๆ ที่เป็นดารานำคู่กัน

“Jennifer Lawrence” (เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์) ออกมาเปิดเผยถึงสิ่งที่รบกวนจิตใจของเธอมานานนับปีเกี่ยวกับเรื่องการได้รับเงินค่าตัวจากการแสดงที่ไม่เท่าเทียมกับสื่อดัง Vogue ว่าเธอได้เงินค่าตัว 25 ล้านดอลลาร์หรือประมาณ 851ล้านบาทจากการแสดงเรื่อง “Don’t Look Up”  หนังตลกเสียดสีของผู้กำกับ Adam McKay (อดัม แม็คเคย์)   แม้ค่าตัวนี้จะนับว่าเยอะมากๆ แล้วกับรายได้ของนักแสดงคนอื่นๆ ในฮอลลีวู้ด แต่ยังมีความไม่เท่าเทียมเกิดขึ้นจนได้ เพราะว่า  “Leonardo DiCaprio” (ลีโอนาโด ดิคาปริโอ) ได้เงินไปถึง 30 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1045 ล้านบาท 

“Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio” “Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio” “Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio”

ภาพจาก IMDB

Jennifer Lawrence  ออกมาตอกกลับผู้ที่บอกว่าเธอเองก็ได้เงินเยอะแล้วทำไมยังไม่พอใจอีกด้วยเหตุผลว่า มันไม่สำคัญว่าเธอจะได้เงินเท่าไหร่แต่อยู่ที่ว่าทำไมเธอถึงไม่ได้เงินมากเท่าผู้ชายซะทีหรือจะผิดที่แค่เธอมีอวัยวะเพศหญิงเท่านั้น ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Jennifer Lawrence   ออกมาพูดเรื่องรายได้ที่ไม่เท่าเทียมกันระหว่างนักแสดงชายและหญิง เพราะเมื่อปี 2014 ตอนที่เธอแสดงเรื่อง American Hustle เธอและ Amy Adams  นักแสดงหญิงมากฝีมืออีกคนหนึ่งได้เงินน้อยกว่าดาราชายอย่าง Christian Bale และ Bradley Cooper จำนวนมาก จนเธอต้องออกมาเขียนบทความเรื่อง Why Do I Make Less Than My Male Companions?” “Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio” “Jennifer Lawrence” สุดเซ็งได้เงินค่าจ้างน้อยกว่า “Leonardo DiCaprio”

ภาพจาก IMDB

ซึ่ง Jennifer Lawrence ได้ขยายความเพิ่มว่า อีกสิ่งหนึ่งที่เธอโกรธก็คือตัวองที่ ยอมตกลงดีลง่ายเกินไป เพราะไม่อยากเรียกร้องเงินเยอะ ให้ดูเป็นคนเรื่องมาก แต่พอรู้ถึงความต่างของค่าตัวก็อดไม่ได้ที่จะหงุดหงิด นอกจากนี้ เธอยังออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเธอยอมมีเพศสัมพันธ์กับ Harvey Weinstein อดีตโปรดิวเซอร์ผู้ทรงอิทธิพลในวงการเพื่อให้ได้รางวัลออสการ์จากเรื่อง The Silver Linings Playbook โดยเธอบอกว่ามันเป็นข่าวลือเกี่ยวกับตัวเธอที่พิลึกที่สุดเท่าที่เคยได้ยินมา


ตัวอย่างหนัง DON’T LOOK UP


ข่าวแนะนำ