TNN online “The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office

TNN ONLINE

บันเทิง

“The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office

“The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office

ละครเวที“The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ใน Broadway Box office ขึ้นแท่นละครเวทีที่ทำรายได้สูงสุด

ปี 2022 บ็อกซ์ออฟฟิศละครเวทีบรอดเวย์ ปิดฉากลง ด้วยสถิติบรอดเวย์ใหม่ที่น่าทึ่งหลายรายการ มีการแสดง 21 รายการจาก 33 รายการในรอบปีที่ทำรายได้ทะลุ 1 ล้านดอลลาร์ โดยเฉพาะ “The Lion King” (เดอะ ไลออน คิง )  สร้างประวัติศาสตร์ด้วยรายได้สูงสุดที่เคยมีมา โดยทำเงินได้กว่า 4 ล้าน 3 แสน ดอลลาร์จากการแสดงเก้าครั้ง คว้ามงกุฎแชมป์เก่าจาก  "Hamilton” (แฮมิลตัน) ซึ่งเป็นการแสดงบรอดเวย์รายการแรกที่ทำเงินได้ 4 ล้านเหรียญ  จากการแสดง 8 รอบเมื่อสิ้นปี  2018  “The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office

“The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office  “The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office

ภาพจาก AP 

ชมตัวอย่างการแสดง "The Circle of Life" - The Lion King on Broadway Cast

“The Music Man” (เดอะ มิวสิค แมน) ทำรายได้ตามมาติดๆ ในอันดับสอง  เพราะเรื่องนี้มีจุดเด่นที่มีสองดาราดังอย่าง Sutton Foster  (ซัตตัน ฟอสเตอร์) และ Hugh Jackman  (ฮิวจ์ แจ็คแมน)  นำแสดงได้เงินกว่า  3 ล้าน 9 แสน ดอลลาร์จาก 9 รอบการแสดง แต่เรื่องนี้ก็เป็นละครเวทีที่มี ราคาตั๋วเฉลี่ยสูงสุดราคา 285.80 ดอลลาร์ ซึ่งมากกว่า “The Lion King” ประมาณหนึ่งดอลลาร์

“The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office  “The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office

ภาพจาก AP 

ชมตัวอย่างการแสดง   The Music Man on Broadway


ปี 2022 ยอดรวมรายได้การแสดงละครเวที 33 รายการที่แสดงย่าน บรอดเวย์ทำรายได้ไปกว่า 51 ล้านดอลลาร์ใน ช่วง 7 วันสุดท้ายของปี ซึ่งนับว่าเป็นรายได้ที่ดีที่สุดหลังจากมีการแพร่ระบาดของ Covid-19 แม้จะมีอีกหลายเรื่องที่ทำเงินได้น้อยยอดผู้ชมน้อย เพราะส่วนหนึ่งคนยังไม่มั่นใจกับการเข้าไปชมละครและเลือกที่จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวเป็นช่วงส่งท้ายปลายปี ยังส่งผลให้ความคึกของย่านบรอดเวย์ลดน้อยลง แต่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าจะกลับมาทำเงินได้อีกครั้งในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ปี2023 เพราะละครเวที อย่างเรื่อง "Chicago" (ชิคาโก้) ทำรายได้สูงสุดประจำสัปดาห์ด้วยรายได้กว่า 1 ล้าน 2 แสนดอลลาร์
และ "The Piano Lesson" (เดอะเปียโน เลสซัน) นำแสดงโดย Samuel L. Jackson (ซามูเอล แอล. แจ็คสัน ) , John David Washington (จอห์น เดวิด วอชิงตัน ) และ Danielle Brooks (แดเนียล บรูคส์ ) กลายเป็นละครเวทีที่สร้างจากงานของ August Wilson (ออกัสต์ วิลสัน ) ทำรายได้สูงสุดในประวัติศาสตร์
บรอดเวย์  

 

“The Lion King” สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ Broadway Box office


ข่าวแนะนำ