TNN online รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022

TNN ONLINE

บันเทิง

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022

รวมเด็ดแฟชั่นเด่น ชุดทีมชาติจากทีมต่างๆ ทั่วโลกที่มาชิงชัยในศึก Fifa World Cup 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ที่ซ่อนความหมายไว้ในดีไซน์

มหกรรมกีฬาระดับโลก 2022 Fifa World Cup  ที่ประเทศกาตาร์ นอกเหนือจากจจะเป็นการชิงชัยเพื่อความเป็นแชมป์ฟุตบอลโลกแล้ว แฟชั่นของเหล่านักเตะก็เป็นที่จับตาเช่นกัน เพราะทั้ง 32 ประเทศก็ต่างโชว์จุดเด่นและเอกลักษณ์ของประเทศผ่านทางเสื้อผ้าของทีมชาติ  ซึ่งประเทศส่วนใหญ่เลือกใช้บริการแบรนด์ระดับโลกอยู่ 3  แบรนด์คือ Nike , Adidas  และ Puma ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีต้นกำเนิดจากอเมริกาและเยอรมนี 

 

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก One All Sports  

 


มี 3 ประเทศที่ใช้แบรนด์อื่น คือ ประเทศคาเมรูน ที่เลือกใช้แบรนด์ One All Sports (วัน ออล สปอร์ตส)  ที่มีชื่อเสียงในการผลิตเสื้อผ้าในวงการ motorsport มาเป็นผู้ผลิตชุดฟุตบอลทีมชาติให้ในปีนี้เป็นครั้งแรก ซึ่งพ่วงมาด้วยดราม่าว่าทำไมไม่เลือกแบรนด์ที่ดังกว่านี้ เพราะว่าถึงจะเชี่ยวชาญในกีฬาแข่งรถแต่ว่าไม่ได้โดดเด่นเรื่องชุดบอล แถมไม่ได้เป็นที่รู้จักในประเทศแต่ราคาก็ไม่ได้ถูกเลย  

 

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Kappa 

 

 


แม้ว่าปีนี้อิตาลีจะไม่ได้มาแข่งบอลโลก แต่แบรนด์จากอิตาลีอย่าง Kappa  (แคปป้า) ก็ได้ไปปรากฎอยู่บนอกเสื้อของทีมชาติตูนิเซียแทน โดยดีไซน์คอนเซ็ปต์ นำเสนอรากเหง้าของประเทศด้วยดีไซน์ที่นำมาจากโล่โบราณของทหารตูนีเซียในสมัยอาณาจักรคาร์เธจ ซึ่ง Kappa ดีไซน์ด้วยคอนเซ็ปต์ “ ทนทาน ยืดหยุด และหายใจสะดวก”  



รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก New Balance 

 


ด้านประเทศคอสตาริก้า เลือกใช้บริการจากแบรนด์ New Balance (นิว บาลานซ์)  เพราะว่าเน้นที่เสื้อผ้าที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ ผลิตจาก polyester ที่มาจากการ รีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์ และใช้เทคโนโลยีของ  New Balance ที่จะทำให้ชุดของนักเตะแห้งไวไม่อับชื้น เหมาะกับสภาพอากาศของกาตาร์ สบายตัวตลอดทั้งวัน

 



รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Majid

 

 


 ส่วนอีก 3 ประเทศที่ขอเมิน แบรนด์ดังแต่ขอสนับสนุนแบรนด์จากประเทศตัวเอง คือประเทศอิหร่าน ใช้ชุดจากแบรนด์ Majid  (มาจิด) ที่มาแบบเรียบหรูยังคงเอกลักษณ์ดีไซน์ลายเสือดาว ที่ทีมชาติอิหร่านเคยใช้มาตั้งแต่ปี 2014 ดีไซน์ทรงเข้ารูปเน้นความปราดเปรียวและมีลูกเล่นที่คอเสื้อกับชายแขนเสื้อเป็นลายสีธงชาติ 


 

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Marathon 

 


 

 


ด้าน เอกวาดอร์ ใช้บริการแบรนด์ Marathon (มาราธอน) แบรนด์สัญชาติเอกวาดอร์  ที่ปีนี้มีลูกเล่นสุดเก๋ ที่ตราสัญลักษณ์ทีมหากกลับด้านจะกลายเป็นสัญลักษณ์ที่แตกต่างจากด้านหน้า ชายขอบเสื้อเขียนคำว่า เอกวาดอร์ ไว้ถึง 6 ภาษาและด้านหลังเสื้อบริเวณคอ มีลวดลาย ประเทศเอกวาดอร์ 



รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Marathon 

 

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Marathon 

 

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Marathon 

 




 

 ส่วนเดนมาร์ก มาในแบรนด์ Hummel ที่ปีนี้มาในแบบมินิมอล อย่างตั้งใจสื่อความหมาย  2 อย่างคือ เพื่อเป็นการระลึกถึงฟุตบอลยูโรปี 92 ที่เดนมาร์กประสบความสำเร็จที่สุดด้วยการเป็นแชมป์ และอีกความหมายหนึ่งคือการประท้วงต่อประเทศกาตาร์ที่มีปัญหาทางด้านสิทธิมนุษยชน ในปีนี้ชุดของทีมชาติเดนมาร์ก ตราสัญลักษณ์ของทีมชาติและโลโก้ของแบรนด์ได้ถูกลดสีให้กลืนไปกับสีเสื้อ เพื่อเป็นการแสดงออกว่า เดนมาร์กและแบรนด์ไม่ต้องการอยู่ในการแข่งขันที่คร่าชีวิตผู้คน และเพิ่มเสื้อสีดำเข้ามา จากเดิมที่สีประจำชาติมีแค่แดงกับขาว เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อการเสียชีวิต 



รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Hummel

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Hummel

 

 

 

รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022 ภาพจาก Hummel 

 


 เหตุผลที่เดนมาร์กประท้วงเช่นนนี้ก็เพราะมีรายงานว่าแรงงานต่างชาติ 6,500 ราย  เสียชีวิตไปตั้งแต่กาตาร์ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน  โดยสภาพความเป็นอยู่ของแรงงานไม่ได้รับความเป็นธรรมและหลายชีวิตที่สูญเสียไปมาจากฮีทสโตรก (Heat Stroke) หรือลมแดด ซึ่งมาจากการทำงานหนักในสภาพอากาศร้อน 


รวมเด็ดแฟชั่นชุดทีมชาติสู้ศึกฟุตบอลโลก 2022

  

สำหรับคอบอลเตรียมดู ดูบอลโลก สดครบทุกแมตช์ พากย์สดทุกคู่ ที่ทรูวิชั่นส์! เริ่ม 20 พ.ย. นี้ ทางช่อง TrueSport 2 หมายเลข 667 / TrueSports 5 หมายเลข 684 และ True4U ช่อง 24 

ข่าวแนะนำ