TNN online "พัคชานอุค" ยกย่อง "ถังเหว่ย" เขียนบท “Decision to Leave” เพื่อเธอเท่านั้น

TNN ONLINE

บันเทิง

"พัคชานอุค" ยกย่อง "ถังเหว่ย" เขียนบท “Decision to Leave” เพื่อเธอเท่านั้น

 พัคชานอุค ยกย่อง  ถังเหว่ย เขียนบท  “Decision to Leave”  เพื่อเธอเท่านั้น

"พัคชานอุค" ผู้กำกับดัง เผยเขียนบท “Decision to Leave” เพื่อ "ถังเหว่ย" คนเดียวเท่านั้น

“Decision to Leave” ภาพยนตร์เกาหลี ดีกรีเมืองคานส์ ฝีมือการกำกับของ พัคชานอุค ที่คว้ารางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก   2022 Cannes Film Festival มาแล้วและกำลังเข้าฉายอยู่ในหลายประเทศตอนนี้  สิ่งหนึ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างมากก็คือการแสดงของนักแสดงนำหญิง “ถังเหว่ย”   ที่พัคชานอุคเผยว่า เธอคือตัวเลือกหนึ่งเดียวที่มีในใจตั้งแต่ต้นทำโปรเจ็คนี้ เพราะเขียนบทนี้มาเพื่อเธอโดยเฉพาะ ซึ่งตัวเขาและมือเขียนบท จองซอคยอง  ได้ปรึกษากันตั้งแต่เริ่มเขียนบทว่า ตัวละครหญิงในเรื่องนี้ควรจะมีลักษณะอย่างไร จองซอคยอง   ตอบว่า ต้องเป็นผู้หญิงชาวจีน เขาเลยถามว่าทำไม จองซอคยองเลยตอบว่า เพราะเราจะได้ให้ ถังเหว่ยมาเล่นบทนี้ได้ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของหนังเรื่องนี้ 



 พัคชานอุค ยกย่อง  ถังเหว่ย เขียนบท  “Decision to Leave”  เพื่อเธอเท่านั้น ภาพจาก AP 

 

 พัคชานอุค ยกย่อง  ถังเหว่ย เขียนบท  “Decision to Leave”  เพื่อเธอเท่านั้น ภาพจาก AP

 

 

 พัคชานอุค ยกย่อง  ถังเหว่ย เขียนบท  “Decision to Leave”  เพื่อเธอเท่านั้น ภาพจาก AP

 

 “Decision to Leave” เล่าเรื่องราวสืบสวนในคดีการตายปริศนาของนักปีนเขา ซึ่งภรรยาของเขาเป็นชาวจีนอพยพ และทำงานเป็นพยาบาล ทำให้นักสืบหนุ่มต้องเข้าไปสีบสวนคดีนี้และทำให้เขาเกิดความรู้สึกที่ไม่คาดคิดกับแม่หม้ายสาว 

   หนังได้รับคำชมในสไตล์อันโดดเด่น ทั้งการกำกับและด้านโปรดักชั่นที่แม้ว่าจะเป็นเรื่องในยุคปัจจุบันแต่ พัคชานอุค ทำออกมาให้เหมือนหนังฟิลม์นัวร์ย้อนยุค ซึ่งเขาเผยว่าเขารักยุค 70s แต่หนังเรื่องนี้ก็ตั้งใจทำให้คล้ายกับหนังญี่ปุ่นยุค 50s หรือ หนังเกาหลีในยุค 60s เช่นกัน เขาหลายสิ่งหลายอย่างที่ยอดเยี่ยมในยุคนั้นมาผสมผสานกัน




ข่าวแนะนำ