TNN online กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป

TNN ONLINE

บันเทิง

กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป

กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป

"Bayonetta" เกมแอ็คชั่นดังจากประเทศญี่ปุ่น แต่เกิดปัญหานักพากย์ฉบับภาษาอังกฤษคนเดิมออกมาแฉ ว่าได้รับการเสนอค่าจ้างที่ไม่เป็นธรรม และเรียกร้องให้แฟนๆบอยคอตเกมภาคใหม่ จนก่อกระแสวิพากย์วิจารณ์ไปทั่วโลกออนไลน์

Bayonetta เป็นเกมที่มีจุดเด่นที่ตัวละครเอกเป็นสาวแว่นแซ่บสังหาร  ออกภาคแรกปี 2009 ประสบความสำเร็จมากจนมีภาค 2 ออกมาในปี2014 และแฟนๆ ต่างก็รอคอยมานานหลายปีที่จะได้เล่นภาค 3  แต่เมื่อ  "Hellena Taylor"

นักแสดงอังกฤษ ผู้เคยมีผลงานซีรีส์ R.O.D the TV และ  อดีตผู้ให้เสียงพากย์ภาษาอังกฤษตัวละคร Bayonetta   ทั้ง 2 ภาค รวมไปถึง Bayonetta: Bloody Fate ซึ่งเป็นอนิเมะ ปี 2013 ได้ออกมาเปิดเผยว่า เธอได้รับข้อเสนอเป็นเงินเพียง $4,000 เท่านั้นหรือราว 150,000 บาทไทย เพื่อให้กลับมารับบท เดิมในBayonetta  ภาค 3 ที่กำลังจะออกวางจำหน่ายภาค 3 ในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ 

กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป  ภาพจาก Nintendo//PlatinumGames

ทำให้เธอปฏิเสธข้อเสนอนี้ และเรียกร้องให้แฟนๆ บอยคอต เกมภาคใหม่ เพราะค่าจ้างที่เสนอให้เธอนั้นน้อยมากเหมือนดูถูก ทั้ง ๆที่เธอเป็นนักพากย์มืออาชีพ ที่ต้องได้รับการฝึกฝนมาเป็นเวลานานและ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมแฟรนไชส์ Bayonetta ทำเงินได้ไปกว่า 450 ล้านดอลลาร์   กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป

  

อย่างไรก็ตามทางผู้ผลิตเกมPlatinumGames และNintendo  เลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยการจ้างนักพากย์คนใหม่ เป็น Jennifer Hale นักพากย์หญิงระดับตำนานผู้เคยได้รับการบันทึกไว้ใน Guinness World Records ว่าเป็นเป็นนักพากย์วิดีโอเกมที่มีผลงานมากที่สุดในโลก มาแทน  ซึ่งมีรายงานจากบางสื่อว่า ได้เงินค่าจ้างสูงกว่า 4 พันดอลลาร์ที่ Hellena Taylor ได้รับการเสนอแน่นอน

กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป

ภาพจาก Jenniferhale.com

เรื่องนี้ทำให้ Hellena Taylor รู้สึกไม่พอใจจึงต้องออกมาเปิดเผยความจริง ทางทวิตเตอร์ทำให้เรื่องนี้เป็นดราม่าขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ และเป็นที่พูดถึงอย่างกว้างขวางมีสื่อดังหลายสำนักเอาไปทำข่าว เรียกร้องให้ทางผู้สร้างเกมออกมาเผยข้อเท็จจริง ส่วนกระแสจาก แฟนเกมหลายคนก็แสดงความเห็นใจ Hellena Taylor และคิดว่านักพากย์ควรได้รับค่าจ้างที่ดีกว่านี้  เพราะเธอเหมือนเป็นตัวแทนของตัวละครเกมที่ผู้เล่นชื่นชอบ นักพากย์ควรได้รับเกียรติเทียบเท่านักแสดงภาพยนตร์ แต่ก็มีผู้เล่นบางส่วนที่ไม่สนใจข้อพิพาทนี้ และยืนยันที่จะเล่นเกมภาคใหม่ต่อไป 
ชมตัวอย่างเกม Bayonetta 3 กระแสบอยคอตเกม “Bayonetta 3” เพราะนักพากย์เดิมได้เสนอค่าจ้างถูกไป   ภาพจาก Nintendo//PlatinumGames

ข่าวแนะนำ