TNN online “Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต

TNN ONLINE

บันเทิง

“Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต

“Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต

Guillermo del Toro ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ เปิดตัวภาพยนตร์อนิเมชั่นสต็อปโมชั่นเรื่องใหม่ของเขา "Pinocchio” ซึ่งเขาขออุทิศความทุ่มเทในความพยายามสร้างหนังเรื่องนี้มากว่า 15 ปี ให้กับคุณแม่ของเขาที่เพิ่งเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้กำกับชาวเม็กซิกัน Guillermo del Toro พร้อมด้วยเหล่านักแสดงผู้มาพากย์เสียงในเรื่องทั้ง Cate Blanchett, Christoph Waltz, Burn Gorman และ Gregory Mann นักแสดงน้องใหม่  ผู้พากย์เสียง "Pinocchio” ได้มาร่วมงานเปิดตัว รอบปฐมทัศน์ครั้งแรกของโลกที่ BFI London Film Festival     “Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต

  ภาพจาก AP  “Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต

Gregory Mann นักแสดงน้องใหม่  ผู้พากย์เสียง "Pinocchio”  ภาพจาก AP


ก่อนการฉายหนัง Guillermo del Toro  ได้กล่าวเปิดงาน ถึงความเชื่อมโยงของเขากับเรื่องนี้ว่า  ได้ดูหนังเรื่องนี้ตอนเด็กๆ และเป็นหนังที่ผูกพันธ์เขากับแม่มาตลอดชีวิต  มันส่งผลต่อเขามาก เพราะพิน็อกคิโอมองเห็นโลกในแบบที่เขาเห็น  

จากนั้นเขาได้กล่าว ให้เกียรติ Guadalupe Gómez มารดาผู้ล่วงลับของเขาซึ่งเสียชีวิตในวันก่อนรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์เรื่องนี้เพียงหนึ่งวันว่า “ผมแค่อยากจะบอกว่า แม่ของผมเพิ่งจากไป และนี่เป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับแม่และผม นี่ไม่ใช่แค่ครั้งแรกที่คุณจะได้ดูหนัง แต่เป็นครั้งแรกที่เธอจะดูหนังกับเรา ขอขอบคุณครับ"  “Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต

 ภาพจาก AP  “Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต

 Mark Gustafson ภาพจาก AP 


"Pinocchio” เป็นผลงานอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ Guillermo del Toro  รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ ร่วมกับ Mark Gustafson ผู้กำกับหนัง “The Fantastic Mr Fox" ผู้เชี่ยวชาญการทำหนังสต็อปโมชั่น  โดยเรื่อง "Pinocchio” ใช้เวลาสร้างนานกว่า 

 1,000 วัน ด้วยทีมอนิเมเตอร์มากมายที่ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อทำให้วิสัยทัศน์อันทะเยอทะยานของผู้สร้างภาพยนตร์กลายเป็นจริง ซึ่งความพยายามนี้พิสูจน์แล้วว่าคุ้มค่าเมื่อผู้ชมหัวเราะเสียงดังและเช็ดน้ำตาไปกับเรื่องราวในเรื่อง  

"Pinocchio” จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เดือนพฤศจิกายนนี้ 

ชมตัวอย่าง "Pinocchio” 

“Guillermo del Toro” อุทิศหนัง “Pinocchio” ให้กับคุณแม่ที่เพิ่งเสียชีวิต


ข่าวแนะนำ