TNN online "Halle Bailey" ปลื้มเหล่าเด็กหญิงผิวดำรัก “ The Little Mermaid”

TNN ONLINE

บันเทิง

"Halle Bailey" ปลื้มเหล่าเด็กหญิงผิวดำรัก “ The Little Mermaid”

Halle Bailey ปลื้มเหล่าเด็กหญิงผิวดำรัก  “ The Little Mermaid”

"Halle Bailey" ปลื้มใจกับกระแสคลิปไวรัลเหล่าเด็กหญิงผิวดำดีใจที่ “ The Little Mermaid” มีสีผิวเหมือนตัวเอง

  หลังจากกลายเป็นกระแสร้อนเมื่อมีการเปิดเผยโฉมแรกของ  Halle Bailey ในบทบาท Ariel ในเรื่อง “ The Little Mermaid” เวอร์ชั่น Live-Action ที่ทำให้มีข้อถกเถียงอย่างมากในการเปลี่ยนสีผิวจาก
 อนิเมชั่นต้นฉบับที่ Ariel  ที่มีผมสีแดงผิวสีขาว กลายมาเป็นผิวดำ โดยแฟนคลับเวอร์ชั่นต้นฉบับแห่เข้าไปกด Dislike ให้กับวีดีโอทีเซอร์ของหนังมากกว่า 2 ล้าน  Dislike ใน youtube ทางการของ  Walt Disney Studios  

จนกลายเป็นคลิปทีเซอร์หนังฮอลลีวู้ดที่ได้ยอด Dislike มากที่สุดในโลก จน youtube ต้องล้างยอดนี้ออกเพราะเป้าหมายมาจากความเกลียดชัง และแสดงออกถึงการเหยียดสีผิว เช่นเดียวกับแชมป์เก่าเรื่อง Ghostbusters เวอร์ชั่น
 ปี 2016 ที่ได้ยอดถล่ม Dislike ถึง 1.6 ล้านและ youtube ก็ได้ล้างยอดออกไปเช่นกัน เพราะต้นเหตุมาจากการเหยียดเพศที่มีแฟนคลับจำนวนหนึ่งไม่พอใจที่เวอร์ชั่นนี้ใช้นักแสดงหญิงแสดงนำ

  


Halle Bailey ปลื้มเหล่าเด็กหญิงผิวดำรัก  “ The Little Mermaid” ภาพจาก Twitter @HalleBailey

 


ภาพจาก youtube Walt Disney Studios  


 อย่างไรก็ตามเมื่อมีกระแสเกลียดชังก็มีกระแสแสดงความรักต่อ “ The Little Mermaid” ด้วยการอัดคลิป Black Girl Rection ที่บรรดาพ่อแม่ของเด็กหญิงผิวดำในสหรัฐอเมริกาต่างพากันอัดคลิปลูกๆ ของตนที่ได้ชมทีเซอร์เรื่อง The Little Mermaid” และน้องๆ แต่ละคนดีใจที่ได้เห็นนางเงือกที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับตัวเอง จนกลายเป็นคลิปไวรัลที่ส่งต่อไปทั่วโลก ซึ่งคลิปเหล่านี้ก็ได้ไปถึง ของ  Halle Bailey โดยเธอได้ทวีตถึงว่า “ผู้คนต่างส่งคลิปรีแอคชั่นพวกนี้มาให้ฉันตลอดสุดสัปดาห์เลย ฉันรู้สึกตื้นตันใจมากๆ นี่มีความหมายกับฉันมาก ๆ เลยค่ะ”  


Halle Bailey ปลื้มเหล่าเด็กหญิงผิวดำรัก  “ The Little Mermaid” ภาพจาก Twitter @HalleBailey

 


 ภาพจาก Good Morning America  



  ด้าน Halle Bailey ได้แย้มในงาน D23 Expo ว่า “ The Little Mermaid” เวอร์ชั่นของเธอ จะเป็นเวอร์ชั่นอัพเดทจากเวอร์ชั่นต้นฉบับที่ทุกคนหลงรัก แต่เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ที่ผ่านมา Ariel แข็งแกร่งเรื่องการทุ่มเทเพื่อให้ได้มาเพื่อสิ่งที่เธอต้องการแต่ในครั้งนี้ไม่ใช่แค่เรื่องผู้ชายอีกต่อไปแล้วแต่เป็นการตามหาสิ่งที่เธอต้องการที่สุดเพื่อชีวิตของเธอเอง ดังนั้นเวอร์ชั่นนี้จะคงไว้ซึ่งความงดงามของต้นฉบับและมีเอกลักษณ์ของตนเอง 


ข่าวแนะนำ