TNN online 'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023

TNN ONLINE

บันเทิง

'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023

'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023

“The Phantom Of The Opera” ละครเวทีแสดงต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลกประกาศรอบการแสดงสุดท้ายที่บรอดเวย์ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2023

“The Phantom of the Opera” สุดยอดผลงานมิวสิคัลของ  "Sir Andrew Lloyd Webber"   จะปิดตำนานละครเวทีที่แสดงต่อเนื่องยาวนานที่สุดตลอดกาลของบรอดเวย์ไว้ที่ 13,925 รอบการแสดงโดยจะปิดการแสดงหลังจากานครบรอบ 35 ปี ในวันที่  วันที่ 26 มกราคม  ปี 2023 


'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023

 ภาพจาก us.thephantomoftheopera.com

 

``Phantom'' เปิดการแสดงครั้งแรกในเวสต์เอ็นด์ ลอนดอนปี 1986 และได้รับความนิยมอย่างมากจนปัจจุบันมีผู้ชมเรื่องนี้แล้ว กว่า 145ล้านคนจาก 183 ประเทศที่เปิดแสดง ซึ่งรวมถึงประเทศไทย เคยถูกนำไปแสดงในภาษาอื่นถึง 17 ภาษา ทั้งจีน และญี่ปุ่น  รวมยอดการแสดงกว่า 7 หมื่นครั้ง   สำหรับการแสดงใน บรอดเวย์ เริ่มขึ้นในปี 1988 และกลายเป็นการแสดงประจำ The Majestic Theatre และดึงดูดให้ผู้ชมทั่วโลกจำนวนกว่า 19 ล้านคน ให้มาเยือนที่นี่ 
'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023  ภาพจาก :FACEBOOK  ThePhantomOfTheOpera

'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023 ภาพจาก us.thephantomoftheopera.com


ซึ่งที่ผ่านมา``Phantom'' ก็สามารถก้าวผ่านเหตุการณ์ มากมายทั้ง สภาวะเศรษฐกิจถดถอย สงคราม และการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมมาได้ แต่ด้วยต้นทุนการทำละครเพลงเรื่องนี้มีค่าใช้จ่ายสูงมากทั้งฉากและเครื่องแต่งกายที่วิจิตรบรรจง รวมทั้งนักแสดงและวงออเคสตราขนาดใหญ่  ซึ่งสวนทางกับรายได้บ็อกซ์ออฟฟิศที่ผันผวนอย่างหนักตั้งแต่รายการกลับมาเปิดอีกครั้งหลังหยุดไป18 เดือนนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด

บางสัปดาห์``Phantom'' ได้รายได้สูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์ แต่สัปดาห์ต่อมาเหลือเพียง 8 แสนดอลลาร์ทำให้ผู้สร้างไม่สามารถยื้อละครเรื่องนี้ไว้ได้ต่อไป

'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023 Ben Crawford แสดงเป็น The Phantom และ Emilie Kouatchou  แสดงเป็น Christine ซึ่งเป็นผู้หญิงผิวดำคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับบทนี้

ภาพจาก   us.thephantomoftheopera.com

  'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023 ภาพจาก us.thephantomoftheopera.com
ชมคลิปภาพการแสดงฉบับ Broadway


ที่ผ่านมา “The Phantom of the Opera” ได้ฝากผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จักไว้มากมายทั้ง   ``Masquerade,'' "Angel of Music,'' "All I Ask of You''  และ  ``The Music of the Night    'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023 ภาพจาก au.thephantomoftheopera.com 'The Phantom of the Opera ' ประกาศแสดงรอบสุดท้ายที่บรอดเวย์ปี 2023 ภาพจาก au.thephantomoftheopera.com

  

อย่างไรก็ตาม“The Phantom of the Opera”ประกาศปิดตัวเฉพาะที่บรอดเวย์เท่านั้น ที่อื่นยังไม่มีมีประกาศเพิ่มเติม  และละครเวทีที่คาดว่าที่คาดว่าจะขึ้นมาครองตำแหน่งการแสดงที่ยาวนานที่สุดในบรอดเวย์จะเป็นเรื่อง `Chicago,'' ซึ่งเริ่มแสดงปี 1996 หรืออาจจะเป้น ``The Lion King''  ซึ่งเริ่มแสดงเมื่อปี  1997

ข่าวแนะนำ