TNN online "P Nation" ค่ายเพลงของ "PSY" กับมรสุมข่าวด้านลบ

TNN ONLINE

บันเทิง

"P Nation" ค่ายเพลงของ "PSY" กับมรสุมข่าวด้านลบ

   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ

"P Nation" ค่ายเพลงของ "PSY" กับมรสุมข่าวด้านลบ ทั้งถูกตำรวจสอบสวนหลังมีคนงานก่อสร้างเสียชีวิต และการหมดสัญญากับศิลปินดัง

   P Nation ค่ายเพลงของ PSY ศิลปินชื่อดังระดับโลกเจ้าของเพลงฮิต Gangnam Style เจอมรสุม หลังตกเป็นข่าวฉาวเมื่อคนงานก่อสร้างชายชาวมองโกเลีย เสียชีวิตจากการพลัดตกตกจากที่สูง ประมาณ 15 เมตร เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมาหลังจากได้รับการว่าจ้างให้มารื้อเวทีการแสดง “Summer Swag 2022” ของ PSY ที่จัดขึ้นที่ Gangneung Stadium ในวันที่ 30 กรกฎาคม เหตุการณ์ดังกล่าวมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดคังวอน ได้บุกเข้าตรวจสอบสำนักงานของ P Nation ในย่านกังนัม เพื่อทำการสืบสวน โดยทาง P Nation ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และจะพยายามอย่างยิ่งเพื่อสร้างมาตรการรักษาความปลอดภัยไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดคังวอน ได้แถลงว่าได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับสัญญาระหว่าง P Nation กับการว่าจ้างบริษัทภายนอกที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างรื้อถอนเวทีว่าทำตามมาตรการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ 

   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ

ภาพจาก  mticket.interpark.com/ 

 

   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ ภาพจาก youtube officialpsy

 


   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ ภาพจาก youtube officialpsy

 


 คอนเสิร์ต “Summer Swag 2022” ของ PSY ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 9 กรกฎาคม ที่อินชอน และสิ้นสุดที่ปูซาน เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม   นอกจากการเสียชีวิตของคนงานก่อสร้าง ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ว่าใช้น้ำอย่างสิ้นเปลืองและทำให้เสี่ยงในการแพร่กระจายเชื้อ Covid-19  และมีรายงานว่าผู้ชมหลายคนติดเชื้อหลังจากไปร่วมงานคอนเสิร์ต นอกจากนี้เมืองยอซู   ยังเรียกร้องให้มีการซ่อมแซม  Jinnam Stadium ที่เสียหายหลังจากจัดงานคอนเสิร์ตของ PSY เมื่อวันที่ 6 สิงหาคมอีกด้วย 

   

   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ ภาพจาก youtube officialpsy

 

 นอกจากเรื่องราวเกี่ยวกับคอนเสิร์ต Summer Swag แล้วตัวค่าย P Nation ในตอนนี้ก็มีข่าวลือในโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับการที่ศิลปินดังของค่ายอย่าง Jessi , ฮยอนอา และ DAWN  ออกจากค่าย โดยทางค่ายเผยว่าเป็นเพราะหมดสัญญา แต่ก็มีกระแสวิจารณ์ในโซเชียลว่าทำไมพวกเขาถึงออกจากค่าย   ทั้งๆ ที่แต่เดิมเป็นค่ายที่ให้โอกาสพวกเขากลับมามีชื่อเสียงในวงการอีกครั้งทั้ง Jessi ที่โด่งดังขึ้นจากการเป็นแรปเปอร์นอกกระแสกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แต่ P Nation กับ Jessi ก็จากกันโดยไม่มีการต่อสัญญาเมื่อเดือนมิถุนายน  โดย Jessi ได้แถลงผ่านอินสตาแกรมว่าความจริงจะปรากฎในภายหลัง และเธอจะรัก P Nation ตลอดไป 


   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ ภาพจาก
Instagram jessicah_o
   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ

 ภาพจาก Instagram hyunah_aa

 

 ส่วน ฮยอนอาและ DAWN  ที่ต้องออกจาก Cube Entertainment หลังจากพวกเขาประกาศคบกัน และ P Nation ก็อ้าแขนรับทั้งคู่ให้ได้ทำงานต่อ แต่พวกเขาสิ้นสุดสัญญากับค่ายเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 

แม้ว่าจากแถลงการณ์จากทางค่ายและฮยอนอากับ Dawn จะเป็นการจากกันด้วยดี  แต่การที่ศิลปินเดี่ยวต่างตบเท้าออกจากค่ายในเวลาไล่เลี่ยกัน ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับทิศทางการดูแลศิลปินของค่ายว่าเป็นเพราะตอนนี้ค่ายกำลังเปลี่ยนทิศทางไปปั้นวงบอยแบนด์น้องใหม่ TNX ที่เพิ่งเดบิวต์เมื่อเดือนพฤษภาคมปีนี้หรือไม่ ทำให้ดูแลศิลปินเดี่ยวไม่เพียงพอ 

   P Nation ค่ายเพลงของ PSY กับมรสุมข่าวด้านลบ ภาพจาก
 Instagram official.tnx

 

  แม้ว่าจะไม่มีสิ่งใดยืนยันเกี่ยวกับ การบริหารจัดการศิลปินแต่แฟน ๆก็ เกิดความกังวลเกิดขึ้น  และหวังว่ากระแสเชิงลบต่าง ๆ เกี่ยวกับค่าย P Nation จะได้รับความกระจ่างและศิลปินที่กำลังอยู่ในสัญญาของค่าย จะได้รับการดูแลอย่างเต็มที่และทั่วถึง   

ข่าวแนะนำ