TNN online ฟ้องชาวเน็ตเต้าข่าว!! กล่าวหา ‘จ้าวลี่อิ่ง’ ถูกเรียกสอบฐานเลี่ยงภาษี

TNN ONLINE

บันเทิง

ฟ้องชาวเน็ตเต้าข่าว!! กล่าวหา ‘จ้าวลี่อิ่ง’ ถูกเรียกสอบฐานเลี่ยงภาษี

ฟ้องชาวเน็ตเต้าข่าว!! กล่าวหา ‘จ้าวลี่อิ่ง’ ถูกเรียกสอบฐานเลี่ยงภาษี

แต่งตั้งทนายฟ้องร้องเอาผิดอย่างเต็มที่ทันทีสำหรับต้นสังกัดของ “จ้าวลี่อิ่ง” ที่ถูกชาวเน็ตโพสต์กล่าวหาว่าเธอเลี่ยงภาษีหลายครั้งจนถูกเรียกสอบ!!

สื่อบันเทิงจีนพากันตีข่าวกรณีที่ต้นสังกัดของ “จ้าวลี่อิ่ง” (Zhao Liying) นางเอกจีนคนดังเจ้าของสมญา “ราชินีหมื่นล้านวิว” จากผลงานดังทั้ง “ฉู่เฉียว จอมใจจารชน” (Princess Agents), “ตำนานหมิงหลัน” (The Story of MInglan) รวมทั้งล่าสุด “นางโจร” (Legend of Fei) ได้ยื่นฟ้องเอาผิดชาวเน็ตจีนที่ปล่อยข่าวลือว่านางเอกดังรายนี้ถูกเรียกสอบฐานหลบเลี่ยงจ่ายภาษี ซึ่งถือเป็นกรณีฉาวโฉ่ที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างร้ายแรง 


โดยในโพสต์ข่าวลือดังกล่าวระบุว่า “จ้าวลี่อิ่ง” วัย 34 ปี ที่หย่าขาดจาก “เฝิงเส้าเฟิง” (Feng Shaofeng) พระเอกรุ่นพี่เมื่อปีที่แล้ว เธอถูกกรมสรรพากรเซี่ยงไฮ้เรียกสอบเนื่องจากมีการปกปิดบัญชีรายได้ไม่ตรงกับที่รายงานกับทางการ พร้อมภาพใบเสร็จรับเงินจากซีรีส์ Who is the Murderer ผลงานจากปี 2021 รวมทั้งภาพใบเสร็จหลักฐานที่ชี้ว่าเธอเลี่ยงจ่ายภาษีในช่วงปี 2020 – 2021 โดยมีตัวเลขระบุชัดว่าเลี่ยงจ่ายภาษีเป็นเงินเท่าไหร่และค้างจ่ายภาษีอีกเท่าไหร่ (คลิกด้านล่างอ่านข่าวต้นฉบับ)

https://38jiejie.com/2022/03/30/zanilia-zhao-liyings-studio-takes-legal-action-against-netizens-creating-a-rumor-she-was-being-investigated-on-suspicion-of-tax-evasion/


ฟ้องชาวเน็ตเต้าข่าว!! กล่าวหา ‘จ้าวลี่อิ่ง’ ถูกเรียกสอบฐานเลี่ยงภาษี

ภาพจาก: IG zhaoliyingofficial & IMDb


จากตรงนี้ทำให้ต้นสังกัดของ “จ้าวลี่อิ่ง” มีแถลงตอบโต้ตามมาทันทีว่าเป็นข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริงและได้แต่งตั้งบริษัททนายให้ทำการยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายฐานหมิ่นประมาทสร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงแบบไม่มีการยอมความ  ซึ่งเมื่อทางสื่อ iFeng Entertainment สอบถามไปยังกรมสรรพากรเซี่ยงไฮ้ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีรายงานเรื่องการเรียกสอบ “จ้าวลี่อิ่ง” ตามที่ชาวเน็ตกล่าวหา 


รวมทั้งมีชาวเน็ตบางรายชี้ว่า ภาพใบเสร็จหลักฐานที่นำมาใช้กล่าวหา “จ้าวลี่อิ่ง” ในครั้งนี้ น่าจะก็อปปี้มาจากเคสของ “เจิ้งส่วง” (Zheng Shuang) อีกหนึ่งนางเอกดังที่ถูกสั่งปรับจากคดีเลี่ยงภาษีไปเกือบ 1,500 ล้านบาทเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ อย่างที่ทราบกันว่าคนดังกับกรณีเลี่ยงภาษีนั้นถือเป็นประเด็นใหญ่ในจีน เพราะหลายคนบันเทิงที่มีความผิดในเรื่องนี้แม้จะชดใช้ความเสียหายแล้วก็ยากที่จะกลับมาโด่งดังหรือทำงานในวงการบันเทิงได้เหมือนเดิม ดังนั้นแม้จะเป็นเพียงข่าวลือที่ไม่มีมูลความจริงก็สร้างความเสียหายและทำลายภาพลักษณ์ไม่น้อย


ฟ้องชาวเน็ตเต้าข่าว!! กล่าวหา ‘จ้าวลี่อิ่ง’ ถูกเรียกสอบฐานเลี่ยงภาษี

"เจิ้งส่วง - เติ้งหลุน - ฟ่านปิงปิง" (ภาพจาก: #zhengshuang, #allendung, IG bingbing_fan)

ข่าวแนะนำ