TNN 5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น

TNN

TNNReview

5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น

5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น

เอาใจคนตาแห้ง เปิด 5 ยี่ห้อน้ำตาเทียมที่เราคัดมาให้แล้ว ใช้แล้วปลอดภัย เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตาได้อย่างมีประสิทธิภาพ!

เชื่อว่าหลายๆคน คงเคยเจอกับปัญหาอาการ “ตาแห้ง” โดยเฉพาะคนที่ต้องทำงานหน้าจอคอมทั้งวัน อย่างพนักงานออฟฟิศ หรือผู้ที่จำเป็นต้องใส่คอนแทคเลนส์ น่าจะเข้าใจถึงปัญหานี้ดี


สาเหตุของอาการตาแห้ง มาจากอะไรได้บ้าง?

สาเหตุของอาการตาแห้ง มาได้จากหลายปัจจัย เช่น

1.    การใช้งานดวงตามากเกินไป

การอ่านหนังสือติดต่อกันเป็นเวลานานๆ หรือต้องทำงานหน้าจอคอม รวมไปถึงการเล่นใช้เวลาอยู่หน้าจอโทรศัพท์ ล้วนเป็นสาเหตุของการก่อให้เกิดอาการตาแห้ง เพราะการที่เราโฟกัสกับอะไรมากๆ การกระพริบตาจะน้อยลง ทำให้น้ำที่มาหล่อเลี้ยงดวงตาน้อยลงตามไปด้วยนั่นเอง

2.    การใส่คอนแทคเลนส์

สำหรับคนที่มีปัญหาในเรื่องของสายตาแล้วต้องใส่คอนแทคเลนส์ หรือบางคนอาจใส่เพื่อความสวยงาม ถ้าหากใส่ถูกวิธี อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการตาแห้งได้

3.    อายุที่มากขึ้น

อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการตาแห้ง คือการมีอายุที่เพิ่มมากขึ้น เพราะเมื่อเราเริ่มแก่ตัวลง ฮอร์โมนต่างๆก็จะมีการเปลี่ยนแปลง ต่อมน้ำตาอาจมีการทำงานผิดปกติ ทำให้น้ำที่มาหล่อเลี้ยงดวงตาไม่เพียงพอนั่นเอง


วิธีป้องกันและแก้ปัญหาอาการตาแห้ง?

วิธีป้องกันและแก้ปัญหาตาแห้ง สามารถทำได้ดังนี้

1. สำหรับวิธีป้องกัน สามารถทำได้โดยหลีกเลี่ยงปัจจัยที่จะก่อให้เกิดตาแห้ง ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้นให้ได้มากที่สุด 

2. วิธีแก้หลังจากเกิดอาการตาแห้งแล้ว คือ สามารถใช้ "น้ำตาเทียม" เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับดวงตา เพื่อไม่ให้อาการตาแห้งรุนแรงจนกระทั่งนำไปสู่อาการตาอักเสบ


น้ำตาเทียมคืออะไร?

น้ำตาเทียม หรือ Artificial Tears เป็นส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้นหลายชนิดที่มีลักษณะเป็นของเหลว ถูกคิดค้นและผลิตขึ้นมาเพื่อให้ความชุ่มชื่นและหล่อลื่นดวงตาที่อยู่ในภาวะแห้ง หรืออีกกรณีหนึ่งคือผู้ที่ไม่สามารถผลิตน้ำตาตามธรรมชาติได้ เช่น ในผู้ป่วยที่มีปัญหาเกี่ยวกับต่อมน้ำตาหรือในผู้สูงอายุบางคน จะต้องมีการนำน้ำตาเทียมมาใช้ทดแทน  โดยคุณสมบัติของน้ำตาเทียม นอกจากจะให้ความชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการระคายเคือง หรืออาการแสบให้ลดลงได้อีกด้วย 


และในวันนี้ จะต้องถูกใจผู้ที่มีปัญหาตาแห้งอยู่บ่อยๆ หรือจำเป็นต้องใส่คอนแทคเลนส์แน่นอน เพราะเราจะมาแนะนำ น้ำตาเทียม 5 ยี่ห้อ ที่ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น จะมียี่ห้อไหนบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ


1.  Alcon น้ำตาเทียม Alcon Tears Naturale Free Lubricant Eye Drops

สำหรับน้ำตาเทียมยี่ห้อแรกที่เราขอแนะนำ คือ Alcon Tears Naturale Free Lubricant Eye Drops ซึ่งน้ำตาเทียมตัวนี้สามารถเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับดวงตาได้โดดเด่น พกพาได้ง่ายเพราะผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบหลอดหรือกระเปาะ และที่สำคัญนำตาเทียมยี่ห้อนี้ปราศจากสารกันเสียอีกด้วย ใครที่มีปัญหาตาแห้งแนะนำเลยค่ะ

5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น ราคา :  400 บาท (1 กล่อง มี 32 ชิ้น)

พิกัด :  7-11 

พิกัดสั่งซื้อออนไลน์ :  https://www.allonline.7eleven.co.th/


2. Opti-Free Rewetting 

สำหรับน้ำตาเทียมยี่ห้อถัดมาที่เราขอแนะนำ คือ Opti-Free Rewetting ซึ่งตัวนี้สามารถทำหน้าที่เป็นทั้งน้ำตาเทียมและน้ำยาหยอดตาสำหรับผู้ใส่คอนแทคเลนส์ บรรเทาอาการตาแห้งได้อย่างอย่างมีประสิทธิภาพ ลดการระคายเคืองที่จะนำไปสู่การอักเสบได้ เพียงแค่หยอด 2-3 หยดเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับดวงตา ใครที่ใส่คอนแทคเลนส์แล้วชอบมีอาการตาแห้งหรือระคายเคือง ต้องลองค่ะ

5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น

ราคา :  104 บาท (10 ml)

พิกัด :  7-11, ร้านขายยา 

พิกัดสั่งซื้อออนไลน์ : https://www.allonline.7eleven.co.th/ 


3. Renu Multiplus Lubricate

มาที่น้ำตาเทียมที่หลายๆคนน่าจะรู้จัก กับยี่ห้อ Renu Multiplus Lubricate ที่เขาพัฒนามาสำหรับผู้ใส่คอนแทคเลนส์โดยเฉพาะ โดยคุณสมบัติของ Renu Multiplus Lubricate นี้ สามารถช่วยลดการระคายเคืองจากการใส่คอนแทคเลนส์นานๆจนเกิดอาการตาแห้ง หรือผู้ที่ไม่ใส่คอนแทคเลนส์แต่มีอาการตาแห้งก็สามารถใช้ได้นะคะ เพราตัวนี้เติมความชุ่มชื้นให้ดวงตาได้อย่างดีเยี่ยม แถมหาซื้อได้ง่ายด้วยค่ะ

5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น

ราคา :  120 - 129 บาท

พิกัด :  7-11, ร้านขายยาทั่วไป

พิกัดสั่งซื้อออนไลน์  : https://www.allonline.7eleven.co.th/


4. Himalaya OphthaCare Eye Drops

ถัดมากันที่น้ำตาเทียมยี่ห้อ Himalaya OphthaCare Eye Drops ที่มีคุณสมบัติในการลดการระคายเคือง ลดอาการตาแดง รวมถึงให้ความชื่มชื่นแก่ดวงตา และปราศจากสารกันเสีย สำหรับคนที่มีอาการตาแห้งและรู้สึกระคายเคืองจากการใส่คอนแทคเลนส์แนะนำว่าต้องหามาลองดูให้ได้ค่ะ

5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น

ที่มาภาพ : https://himalayawellness.in/

ราคา : 119 บาท (10 ml)

พิกัด :  ร้านขายยาทั่วไป

พิกัดสั่งซื้อออนไลน์  :  - 


5. Refresh Digital PF

สำหรับน้ำตาเทียมยี่ห้อสุดท้ายที่เราขอแนะนำในวันนี้ คือ Refresh Digital PF โดยผลิตภัณฑ์มีส่วนประกอบต่างๆหลายอย่างที่ทำให้ตาชุ่มชื่น และยังถูกออกแบบมาสำหรับผู้ที่ต้องใช้สายตาในการทำงานผ่านมือถือและหน้าจอคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะ ถึงแม้น้ำตาเทียมยี่ห้อ Refresh Digital PF ในไทยจะหาซื้อยากหน่อย แต่อยากให้ลองกันจริงๆค่ะ เพราะจากรีวิวของต่างประเทศ บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าดีมาก!

5 น้ำตาเทียม ยี่ห้อไหนดี ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น

ที่มาภาพ : www.refreshbrand.com

ราคา :  410 - 500 บาท (1 กล่อง 30 ชิ้น)

พิกัด :  amazon, walmart


และนี้คือน้ำตาเทียม 5 ยี่ห้อ ที่ปลอดภัย ใช้แล้วดวงตาชุ่มชื่น ที่เราคัดมาให้แล้ว และสำหรับใครที่มีปัญหาดวงตาแห้ง หรือระคายเคือง สามารถลองไปหามาใช้กันได้ตามสะดวกเลยค่ะ