TNN online ข่าวปลอม! โทร 1111 ได้รับเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" 5,000 ทันที

TNN ONLINE

TNN Fact Check

ข่าวปลอม! โทร 1111 ได้รับเงินเยียวยา "เราไม่ทิ้งกัน" 5,000 ทันที

ข่าวปลอม! โทร 1111 ได้รับเงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน 5,000 ทันที

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย ตรวจสอบกับธนาคารกรุงไทย หลังพบการแชร์ "โทร 1111 ได้รับเงินเยียวยา 5,000 ทันที" พบเป็นข้อมูลเท็จ

วันนี้ (13 เม.ย.63) ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ได้ชี้แจงกรณีที่ได้มีข่าวปรากฎในสื่อออนไลน์ต่างๆ ในประเด็นเรื่อง "ชวนเชื่อ แนะนำโทร 1111 ได้รับเงินเยียวยา 5,000 ทันที" ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย ธนาคารกรุงไทย พบว่าข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีข้อความข่าวชวนเชื่อ แนะนำเทคนิคหากไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท เพียงแค่โทร 1111 จะได้รับเงินทันที ทางธนาคารกรุงไทยได้ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าวว่า เป็นคำแนะนำที่ไม่ถูกต้อง และไม่เป็นความจริง

โดยกระทรวงการคลังได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งตรวจสอบข้อมูลของผู้ลงทะเบียน www. เราไม่ทิ้งกัน .com โดยใช้ระบบ AI คัดกรองอย่างละเอียด ซึ่งผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะได้ที่ www. เราไม่ทิ้งกัน .com เลือกเมนู ตรวจสอบสถานะ ตามด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก วันเดือนปีเกิด พร้อมเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียน

ทั้งนี้ สถานะการลงทะเบียนมี 3 แบบ ได้แก่ 1. ได้รับสิทธิ์รอการโอนเงิน 2. อยู่ในกระบวนการคัดกรอง 3. ข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากธนาคารกรุงไทย สามารถติดตามได้ที่ เฟซบุ๊ก Krungthai Care หรือหากต้องตรวจสอบสิทธิ์ สามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com เลือกเมนูตรวจสอบสถานะ หรือโทร Call Center 02 111-1144

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง