TNN online บอลกำลังคึก! 'เมืองทอง' ไล่ต้อน 'สุโขทัย' กระจุย 3-0 คว้าชัย3นัดรวด

TNN ONLINE

ไทยลีก

บอลกำลังคึก! 'เมืองทอง' ไล่ต้อน 'สุโขทัย' กระจุย 3-0 คว้าชัย3นัดรวด

บอลกำลังคึก! 'เมืองทอง' ไล่ต้อน 'สุโขทัย' กระจุย 3-0 คว้าชัย3นัดรวด

สองแข้งแซมบ้า “โฮช่า-แดร์เลย์” กดคนละประตู ก่อนที่ “วงศกร” ปิดจ๊อบทดเจ็บช่วยให้ “กิเลนผยอง” เปิดบ้านเชือดนิ่ม “ค้างคาวไฟ” 3-0 คว้าชัยในลีก 3 นัดติด พร้อมทะยานขึ้นรั้งที่ 4 ของตารางไทยลีก

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2020/21

วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564

สนาม : เอสซีจี สเตเดี้ยม

ผลการแข่งขัน : เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-0 สุโขทัย เอฟซี

ผู้ทำประตู : 1-0 ลูคัส โฮช่า น.38, 2-0 แดร์เลย์ น.58, 3-0 วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ น.90+3

บอลกำลังคึก! 'เมืองทอง' ไล่ต้อน 'สุโขทัย' กระจุย 3-0 คว้าชัย3นัดรวด

เริ่มเกมมานาทีที่ 4 โอกาสลุ้นแรกของเจ้าถิ่น เมื่อ ปรเมศย์ อาจวิไล จ่ายไปทางขวาของเขตโทษให้ ซาร์ดอร์ เมียร์ซาเยฟ ได้ล็อกหลบกองหลังทีมเยือนแล้วซัด แต่ยังไปเข้ามือของ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ นายด่านทีมเยือน

นาทีที่ 10 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้ง จากจังหวะที่ แดร์เลย์ ได้กระชากบอลหนีกองหลัง ก่อนตักไปเสาสองให้กับ ซาร์ดอร์ เมียร์ซาเยฟ ได้พุ่งโหม่งเต็มๆ แต่ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ ยังพุ่งปัดออกไปได้

นาทีที่ 27 เจ้าถิ่นมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ โจซัว กรอมแมน ไปดึง ซาร์ดอร์ เมียร์ซาเยฟ ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที วันเดอร์เลย์ มารินโญ่ รับหน้าที่สังหาร แต่กลับยิงไปชนเสา

นาทีที่ 38 เจ้าถิ่นขึ้นนำจนได้ จากจังหวะลูกเตะมุมทางขวา บอลขลุกขลิกจนทะลักเลยไปถึง ลูคัส โฮช่า ที่เสาสอง ก่อนยิงสวนตัว อนุรักษ์ ชมภูพฤษก์ เข้าไปตุงตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรก เอสซีจี เมืองทอง นำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 โอกาสของเจ้าถิ่น จากจังหวะที่ ฉัตรมงคล ทองคีรี ได้เปิดเข้าไปในเขตโทษ บอลหลุดไปถึง ซาร์ดอร์ เมียร์ซาเยฟ ได้ยิง แต่บอลข้ามคานออกไป

นาทีที่ 56 ทีมเยือนได้ลุ้นบ้าง เมื่อ ศิลา ศรีกำปัง ทำชิงกับ อิบสัน เมโล่ ก่อนได้ยิงเน้นๆ แต่บอลหลุดกรอบออกหลังไป

นาทีที่ 58 เมืองทองหนีห่างเป็น 2-0 วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร ได้ครอสบอลจากทางซ้ายเข้าเขตโทษ และเป็น แดร์เลย์ โฉบเข้ามายิงเข้าไปตุงตาข่าย

นาทีที่ 60 สุโขทัย เกือบตีไข่แตก เมื่อ ศิลา ศรีกำปัง ได้เปิดจากทางขวาเข้าเขตโทษ บอลแฉลบกองหลังเจ้าถิ่น หนีมือ สมพร ยศ ไปชนเสา กระเด้งออกมาเข้าทาง จอห์น บาจโจ้ แต่เจ้าตัวยิงไปแฉลบกองหลังชนเสาอีกครั้ง

นาทีที่ 84 โอกาสของทีมเยือน เมื่อ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร ได้บอลทางซ้าย ก่อนเปิดไปที่เสาสองถึง ศิลาศรีกำปัง ตวัดกลับเข้าไปในเขตโทษ แต่สมพร ยศ ออกมาคว้าเอาไว้ได้ก่อน บอลจะถึง จอห์น บาจโจ้

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาทีที่ 90+3 เจ้าถิ่นมาบวกเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ สุพร ปินะกาตาโพธิ์ เติมขึ้นมาทางซ้าย ก่อนเปิดเรียดไปที่เสาสอง และเป็น วงศกร ชัยกุลเทวินทร์ วิ่งมายิงโล่งๆ เข้าไป

จบเกม เอสซีจี เมืองทอง เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 3-0 คว้าชัย 3 นัดรวดในลีก มีเพิ่มเป็น 31 คะแนน จาก 19 นัด ขึ้นมาอยู่ที่ 4 ของตาราง ตามหลังอันดับ 3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แค่แต้มเดียว ขณะที่ “ค้างคาวไฟ” ยังมี 23 คะแนนเท่าเดิม อยู่ที่ 12


รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงที่ลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด : สมพร ยศ (GK), ลูคัส โฮช่า, ศฤงคาร พรมสุภะ, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ฉัตรมงคล ทองคีรี, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, บุญทวี เทพวงศ์, พิชา อุทรา, ปรเมศย์ อาจวิไล, แดร์เลย์

สุโขทัย เอฟซี : อนุรักษ์ ชมพูพฤกษ์ (GK), ศาสนพงษ์ วัฒยุชูติกูล, โจชัว กรอมเมน, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่, วัชรินทร์ เนื่องพระแก้ว, มูฮัมหมัดนาเซ กอและ, ณัฐพล เปี่ยมพลาย, จุง เมียง โอ, ณัฐวุธ เจริญบุตร, จอห์น บาจโจ้, อิบสัน เมโล่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง