TNN online ตัดสินพรุ่งนี้! 'การท่าเรือ' ทรุดหนักส่อโดนปรับแพ้เหตุไฟดับก่อนชนเมืองทอง

TNN ONLINE

ไทยลีก

ตัดสินพรุ่งนี้! 'การท่าเรือ' ทรุดหนักส่อโดนปรับแพ้เหตุไฟดับก่อนชนเมืองทอง

ตัดสินพรุ่งนี้! 'การท่าเรือ' ทรุดหนักส่อโดนปรับแพ้เหตุไฟดับก่อนชนเมืองทอง

สิงห์เจ้าท่า งานเข้าต่อเนื่อง มีโอกาสสูงที่จะโดนปรับแพ้ หลังเกมกับเมืองทอง ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากไฟสนามไม่พร้อมใช้งาน โดยหากมองตามกฏ ก็จะต้องเสียหายกันอีกรอบอย่างแน่นอน

วันนี้ (5 ต.ค. 63) การท่าเรือ เอฟซี ยักษ์ใหญ่แห่งไทยลีก 1 ส่อถูกปรับแพ้อีกครั้ง เมื่อกฏของสมาคมฟุตบอลฯ ระบุชัด หากสโมสรไม่สามารถใช้สถานที่จัดการแข่งขันในวันที่กำหนดได้ ไม่ว่าด้วยเหตุใด จะลงโทษปรับแพ้ทันที

ตัดสินพรุ่งนี้! 'การท่าเรือ' ทรุดหนักส่อโดนปรับแพ้เหตุไฟดับก่อนชนเมืองทอง

หลังจากคู่บิ๊กแมตซ์ ไทยลีก 2020 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม 2563 ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ เอสซีจี เมืองทอง ต้องถูกยุติลงเมื่อหม้อแปลงสนาม แพท สเตเดี้ยม ระเบิดขึ้นก่อนเวลาแข่งขันเวลา 18.00 น. และไม่สามารถแก้ไขได้เวลา 1 ชั่วโมง


ทั้งนี้ ตามกฏระเบียบของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ข้อ 5.1.7 ระบุว่า องค์กรสมาชิกมีความบกพร่อง ไม่อาจใช้สถานที่จัดการแข่งขันของตนจัดการแข่งขันในวันที่กำหนดได้ ไม่ว่าด้วยเหตุใด จะลงโทษปรับแพ้ และต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้แก่ “เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน” ตามที่จ่ายจริง และต้องรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหาย ทั้งต้องจ่ายค่าใช้จ่ายให้แก่ทีมเยือนตามที่จ่ายจริงไม่น้อยกว่า 50,000 บาท


โดย คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมฯ จะมีการประชุมหาข้อสรุปในวันอังคารที่ 6 ตุลาคมนี้


ก่อนหน้านี้ “สิงห์เจ้าท่า” เพิ่งถูกลงโทษให้แพ้ โปลิศ เทโร เอฟซี 0-2 และปรับเงิน 5 หมื่นบาท เนื่องจากเหตุไฟดับที่เกิดขึ้นเกิน 60 นาที ระหว่างศึกโตโยต้า ไทยลีก 2020 นัดที่ 5 ที่แพท สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะโดนปรับแพ้อีกมั้ย? 'ท่าเรือ' ไฟสนามดับทำให้เเมตช์ดวลเมืองทองถูกเลื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง