TNN online IFABขวาง! 'เลขาส.บอล' ยัน เงิน16ล้านใช้เรื่องวีเออาร์ไม่ได้แน่นอน

TNN ONLINE

ไทยลีก

IFABขวาง! 'เลขาส.บอล' ยัน เงิน16ล้านใช้เรื่องวีเออาร์ไม่ได้แน่นอน

IFABขวาง! 'เลขาส.บอล' ยัน เงิน16ล้านใช้เรื่องวีเออาร์ไม่ได้แน่นอน

บิ๊กโจ ยืนยันอีกรอบ ไม่สามารถนำเงิน 16 ล้านบาท มาใช้ในการทำวีเออาร์ ของศึกไทยลีกได้ เนื่องจากเป็นสิ่งที่ผิดวัตถุประสงค์ อีกทั้ง IFAB หน่วยงานที่ดูแลเรื่องนี้โดยตรงก็ไม่เห็นด้วย

วันนี้ (22 ส.ค. 63) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมทำหนังสือส่งไปที่ บริษัท เมืองไทยประกันภัย เพื่อนำเงินสนับสนุน 16 ล้านบาท มาใช้ในการพัฒนาฟุตบอลหญิงในระดับชาติและลีก และเตรียมจัดการแข่งขันในอนาคต แม้เจตนาของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ หัวเรือใหญ่ที่มอบเงินก้อนหนี้ ต้องการให้นำไปใช้ในการจัดการเรื่อง วีเออาร์ ก็ตาม

IFABขวาง! 'เลขาส.บอล' ยัน เงิน16ล้านใช้เรื่องวีเออาร์ไม่ได้แน่นอน

กลายเป็นประเด็นดราม่า ตลอดทั้งสัปดาห์นี้สำหรับ วีเออาร์ เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา สมาคมฯ มีการแถลงที่วกวนไปมาถึงกรณีที่จะใช้-ไม่ใช้ ถึง 4 รอบ จนในที่สุดแล้ว บอสหญิงสิงห์เจ้าท่า , ผู้บริหาร ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เปิดโต๊ะพูดถึงเรื่องนี้ไปเมื่อวันพุธ (19 ส.ค.) ที่ผ่านมา กระทั่ง "มาดามแป้ง" ได้นำเงินสนับสนุนฟุตบอลหญิง ที่ไม่มีเตะในปีนี้ทั้งในทีมชาติและสโมสร จึงต้องการให้สมาคมฯนำเม็ดเงิน 16 ล้านบาท ตรงนี้ไปติดตั้งวีเออาร์ ให้ครบทุกสนามทั้งฤดูกาล 


ที่สุดแล้ว พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้ยืนยันอีกครั้งกับสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ว่า "ไม่สามารถนำเงินตรงนี้ไปใช้กับวีเออาร์ได้ เพราะได้รับการทักท้วงจากหน่วยงานที่ดูแล วีเออาร์ (IFAB) โดยตรงว่าไม่ควรมีองค์กรที่มีส่วนได้ส่วนเสีย เข้ามาแทรกแซง หรือสนับสนุนด้วยการมอบเงินมาเพื่อสิ่งนี้ จึงขอนำเงินดังกล่าวไปใช้ในการจัดการกับฟุตบอลหญิงในระดับชาติและสโมสรต่อไป"


ทั้งนี้ ต้องติดตามกันต่อไปว่าทางฝั่งของ เมืองไทยประกันภัย และ มาดามแป้ง จะมีการตอบกลับในประเด็นนี้หรือไม่ ซึ่งคาดว่าจะได้บทสรุปเร็วๆนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยืนยันคำเดิม! ส.บอล รับมอบ 16 ล้านจาก 'มาดามแป้ง' เพื่อพัฒนาฟุตบอลหญิง

ปวดหัวกันต่อ! 'นายกอ๊อด' ชี้ชัด เงิน 16 ล้านบาทนำมาใช้เรื่อง 'วีเออาร์' ไม่ได้

ปธ. ทรูแบงค็อกฯ-ท่าเรือ-เมืองทอง ชี้ชัด ไทยลีกต้องมี 'วีเออาร์' สถานเดียว

มงลงแม่! 'มาดามแป้ง' พร้อมควัก 16ล้านช่วย ซัดส.บอลฯ ทุกทีมต้องได้ใช้วีเออาร์