TNN online "โค้ชโอ่ง" ยกเครดิตให้ลูกทีม หลังเเซงชนะ "เมืองทองฯ" นัดเปิดสนาม ไทยลีก 1

TNN ONLINE

ไทยลีก

"โค้ชโอ่ง" ยกเครดิตให้ลูกทีม หลังเเซงชนะ "เมืองทองฯ" นัดเปิดสนาม ไทยลีก 1

โค้ชโอ่ง ยกเครดิตให้ลูกทีม หลังเเซงชนะ เมืองทองฯ นัดเปิดสนาม ไทยลีก 1

ดุสิต เฉลิมเเสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกโรงชื่นชมลูกทีมที่พลิกเเซง เมืองทองฯ ได้สำเร็จ ยอมรับว่าไม่คิดจะกลับมาเก็บ 3 คะเเนน ยืนยัน VAR เเฟร์กับทั้ง 2 ทีม

วันนี้ (16 ก.พ. 63) หลังจาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด "น้องใหม่ชื่อดัง" ประเดิมสนามได้อย่างยอดเยี่ยม ในการเเข่งขันฟุตบอล ไทยลีก 1 นัดเเรกของฤดูกาล 2020 หลังจากเบียดเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้สำเร็จ 2-1 เมื่อวานที่ผ่านมา ทางด้าน ดุสิต เฉลิมเเสน หัวหน้าผู้ฝึกสอน "บีจี" ออกโรงชื่นชมลูกทีมทุกคน ที่ช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่จนกลับมาเก็บ 3 คะเเนนเต็มได้สำเร็จ  

"ต้องชมน้องๆ นักเตะเพราะหลังจบครึ่งแรกเรายังตามหลังอยู่ และมาเหลือ 10 คนอีก แต่ทุกคนสู้และตั้งใจมุ่งมั่นที่จะกลับมาให้ได้ ต้องชื่นชมน้องๆ ที่มีสมาธิในเกมและกลับมามี 3 คะแนนได้ในนัดนี้ ในช่วงพักครึ่งก็บอกให้นักเตะมีสมาธิ และต้องควบคุมตัวเองให้ได้ เพราะเราเหลือคนน้อยกว่า 10 ต่อ 11 คน ซึ่งการที่เจอกับ เมืองทอง ด้วย ที่เป็นทีมใหญ่ เราก็ต้องกลับมาสู้ให้เต็มที่ ตอนแรกก็ไม่ได้หวังถึงขั้นกลับมาชนะ แต่นักเตะก็ทำได้ดีที่พลิกกลับมาชนะได้"

"ดีใจที่เราชนะในนัดเปิดฤดูกาล และมันเป็นเกมบิ๊กแมตช์สำหรับเราด้วย ซึ่งที่จริงหลังจากที่เรากลับขึ้นชั้นมาในไทยลีก 1 ทุกเกมคือบิ๊กแมตช์อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นต้องเต็มที่ในทุกๆ เกม ซึ่งหลายเหตุการณ์ในวันนี้ค่อนข้างดราม่าพอสมควรด้วย ทั้งเรื่อง VAR ทั้งใบแดง และอะไรอีกหลายอย่างที่ทำให้เกมมันพลิกไปพลิกมา"

"ส่วนเรื่องการใช้ VAR ในการตัดสิน วันนี้ก็ยอมรับได้ ไม่ว่าการตัดสินจะออกมาแบบไหน ก็ถือว่าแฟร์ๆ กันทั้ง 2 ฝ่าย อย่างวันนี้เราก็ได้ทั้งจุดโทษและเสียจุดโทษ ก็เข้าใจ ส่วนเกมหน้าไปเยือน พีที ประจวบ ก็หวังมีสัก 1 แต้มก็พอใจแล้วครับ"

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะบุกไปเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 20.00 น.