TNN online Blue Origin เปิดตัวสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก Orbital Reef

TNN ONLINE

Tech

Blue Origin เปิดตัวสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก Orbital Reef

Blue Origin เปิดตัวสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก Orbital Reef

Blue Origin ประกาศเตรียมสร้างสถานีอวกาศเป็นของตนเอง สถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก

Blue Origin บริษัทเที่ยวอวกาศของ Jeff Bezos ประกาศเตรียมสร้างสถานีอวกาศเป็นของตนเอง หรือสถานีอวกาศเอกชนแห่งแรกของโลก ให้ชื่อว่า Orbital Reef โดยตั้งเป้าจะเปิดให้ใช้งานในเชิงพาณิชย์เท่านั้น ตัวสถานีอวกาศจะลอยอยู่ที่วงโคจรระดับต่ำ เน้นการให้บริการในภาคธุรกิจต่าง ๆ ไม่ว่าจะการท่องเที่ยว ถ่ายหนัง ไปจนถึงการเปิดเป็นพื้นที่สำหรับทำวิจัยบนอวกาศ เปิดกว้างให้ลูกค้าทุกระดับและทุกประเทศมาขอเช่าเพื่อใช้บริการได้


กำหนดก่อสร้างเสร็จของ Orbital Reef คือภายใน 10 ปีนี้ หรือประมาณปี 2030 นู่นเลย อย่างไรก็ตามในการก่อสร้างครั้งนี้ทาง Blue Origin ไม่ได้จัดทำอย่างเดียวดาย พวกเขาจับมือกับทาง Sierra Space ในด้านการก่อสร้าง, Boeing ในด้านงานขนส่งและซ่อมบำรุง, และ Arizona State University ในด้านการวิจัย และเครือข่ายมหาวิทยาลัยทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีบริษัทอื่น ๆ อีกมาก อาทิ Redwire Space และ Genesis Engineering Solutions เป็นต้น


Orbital Reef มีเป้าหมายสูงสุด คือการทำให้มนุษย์ทั่วไป มีโอกาสสร้างที่อยู่ของตนเองบนวงโคจร ก่อเกิดเป็นบริการแบบ end-to-end ที่สามารถรองรับการบริการได้ทั้งหมด ตั้งแต่การวิจัยไปจนถึงที่พักอาศัยบนอวกาศ







แหล่งที่มา blueorigin.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง