TNN online ทัวร์อวกาศ Blue Origin เที่ยวบินแรก "คนสร้างจะขึ้นไปด้วย"

TNN ONLINE

Tech

ทัวร์อวกาศ Blue Origin เที่ยวบินแรก "คนสร้างจะขึ้นไปด้วย"

ทัวร์อวกาศ Blue Origin เที่ยวบินแรก คนสร้างจะขึ้นไปด้วย

Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon เจ้าของ Blue Origin บริษัทเอกชนผู้ให้บริการเดินทางอวกาศเชิงพาณิชย์ ประกาศที่จะขึ้นบินทัวร์อวกาศเที่ยวแรกในวันที่ 20 กรกฎาคม พร้อมน้องชายไปกับยาน New Shepard ของบริษัท

Jeff Bezos ซีอีโอ Amazon เจ้าของ Blue Origin บริษัทเอกชนผู้ให้บริการเดินทางอวกาศเชิงพาณิชย์ ประกาศที่จะขึ้นบินทัวร์อวกาศเที่ยวแรกในวันที่ 20 กรกฎาคม พร้อมน้องชายไปกับยาน New Shepard ของบริษัท โดยทาง Jeff Bezos ได้โพสต์เรื่องราวของเขาผ่านทาง IG ว่าตั้งแต่ 5 ขวบ เขาก็ฝันอยากจะเดินทางไปยังอวกาศมาโดยตลอด ซึ่งการทัวร์อวกาศในวันที่ 20 กรกฎานี้ ยาน New Shepard จะบินเหนือพื้นโลก 100 กิโลเมตร ผู้ร่วมบินจะได้สัมผัสกับภาวะไร้แรงโน้มถ่วง และดูวิวโลกจากบนฟ้าไปพร้อม ๆ กัน


อย่างไรก็ตาม การประมูลที่นั่งทัวร์อวกาศของ Blue Origin ยังไม่จบ คาดว่ามีผู้เข้าร่วมประมูลแล้วเกือบ 6,000 คนจาก 143 ประเทศ โดยมีผู้เสนอราคาสูงสุดที่ 2.8 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเงินที่ได้ทางบริษัทจะมอบให้กับทาง Club for the Future เพื่อส่งเสริมการศึกษาให้กับบุคลากรที่เล่าเรียนในสาย STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) โดยเฉพาะ


ทัวร์อวกาศ Blue Origin เที่ยวบินแรก คนสร้างจะขึ้นไปด้วย


เกี่ยวกับ Blue Origin 

Blue Origin ก่อตั้งขึ้นโดย Jeff Bezos ตัวบริษัทเป็นบริษัทเอกชนที่ให้บริการเดินทางไปอวกาศ รวมถึงผลิตจรวดด้วยตัวเอง โดยจรวดที่เขาพัฒนาขึ้นมีชื่อว่า New Shepard ความพิเศษของมันคือสามารถลงจอดแนวดิ่งได้แบบจรวด Falcon 9 ของ SpaceX โดย New Shepard ลงจอดได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปี 2015 จากความสูง 100 กิโลเมตรเหนือระดับน้ำทะเล ถือเป็นจรวดลำแรกของเอกชนในประวัติศาสตร์ที่ลงจอดแนวดิ่งได้จากความสูงที่นับว่าเข้าเขตอวกาศ 


Blue Origin มีแผนที่จะพัฒนายานอวกาศที่สามารถลงจอดบนดวงจันทร์ได้ในชื่อ Blue Moon โดยมีจุดประสงค์ในการส่งอุปกรณ์ทดลอง ของใช้ และสิ่งจำเป็นต่อการดำรงชีวิต สำหรับการอยู่อาศัยของมนุษย์ในอนาคต Blue Moon จะสามารถบรรทุกของได้ 10,000 ปอนด์ หรือ 4.5 ตัน วางแผนไว้ว่าจะลงจอดบริเวณ Shackleton crater ซึ่งเป็นหลุมบนดวงจันทร์บริเวณขั้วใต้ เพราะมีแสงแดดส่องถึงตลอดเวลา และเป็นแหล่งพลังงานให้ยาน อีกทั้งบริเวณนี้มีน้ำแข็งอยู่เยอะ Blue Moon สามารถเปลี่ยนน้ำแข็งให้เป็นเชื้อเพลิงได้

ทัวร์อวกาศ Blue Origin เที่ยวบินแรก คนสร้างจะขึ้นไปด้วย

แหล่งที่มา engadget.com

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง