TNN online Komma รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สำหรับชาวเมืองยุคใหม่

TNN ONLINE

Tech

Komma รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สำหรับชาวเมืองยุคใหม่

Komma รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สำหรับชาวเมืองยุคใหม่

ชมผลงานการออกแบบ Komma รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สำหรับชาวเมืองยุคใหม่ ตอบโจทย์การเดินทางระยะใกล้ที่ได้ทั้งความคล่องแคล่ว ปลอดภัย และสไตล์ที่สะท้อนความล้ำไม่แพ้ใครเช่นกัน

ในยุคที่สภาพสังคมเมืองเริ่มขยายพื้นที่ออกไป ส่งผลถึงการคมนาคมที่ต้องปรับตัวตามไปด้วย บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบยานพาหนะจากสวิตเซอร์แลนด์ แกรนสตูดิโอ (Granstuido) จึงได้นำเสนอตัวเลือกการเดินทางแบบใหม่ เป็นรถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัดในชื่อ คอมมา (Komma) ที่มาเพื่อสนับสนุนการเดินทางที่รวดเร็ว และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น



Komma รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สำหรับชาวเมืองยุคใหม่ ภาพจาก Granstuido

 


รถคันนี้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าแบบ 4 ล้อที่ออกแบบโดยผสมผสานระหว่างความคล่องตัว และขนาดของรถจักรยานยนต์ เข้ากับความปลอดภัย และความสะดวกสบายของการใช้งานรถยนต์ ไว้ด้วยกัน 


ตัวรถรองรับผู้โดยสารและคนขับได้สูงสุด 2 ที่นั่ง ติดตั้งระบบการขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าไว้บริเวณล้อหลัง เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ ส่วนพลังงานแบตเตอรี่จะเป็นแบบโมดูลลาร์อเนกประสงค์ มีให้เลือกระหว่างขนาด 7.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และขนาด 15 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ซึ่งจะให้ระยะทางขับขี่ได้สูงสุด 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 


และถึงแม้ว่าตัวรถจะออกแบบมาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด ประหยัดพื้นที่มากแค่ไหน แต่เรื่องของความปลอดภัยยังใส่มาให้เต็มที่ โดยได้รวมคุณลักษณะด้านความปลอดภัยขั้นสูง เช่น ถุงลมนิรภัย เข็มขัดนิรภัย และระบบควบคุมป้องกันการชน ไว้ภายในตัวรถ


Komma รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด สำหรับชาวเมืองยุคใหม่ ภาพจาก Granstuido

 


นอกจากนี้ยังได้ออกแบบการขับขี่ของรถยนต์ให้มีความยืดหยุ่นไปกับการเคลื่อนไหวบนท้องถนน โดยตัวรถจะมีระบบเอียงตัว คล้ายกับรถจักรยานยนต์ขณะเข้าโค้ง ซึ่งการออกแบบนี้ช่วยให้รถหักเลี้ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มการควบคุมรถและเพิ่มความปลอดภัยโดยรวมอีกด้วย 


โดยบริษัทหวังว่า การออกแบบผลงานชิ้นนี้ จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกยานพาหนะที่ช่วยลดความแออัด และลดมลพิษบนท้องถนนให้น้อยลง อีกทั้งให้ประสบการณ์ขับขี่ที่แปลกใหม่ แต่ยังคงไว้ซึ่งความยั่งยืน 


ข้อมูลจาก designboomkomma

ข่าวแนะนำ