TNN online คาดไว้ไม่มีผิด! เปิดตัว AirPods Pro 2 ไส้ในใหม่ แต่ให้เคสทรงเก่า

TNN ONLINE

Tech

คาดไว้ไม่มีผิด! เปิดตัว AirPods Pro 2 ไส้ในใหม่ แต่ให้เคสทรงเก่า

คาดไว้ไม่มีผิด! เปิดตัว AirPods Pro 2 ไส้ในใหม่  แต่ให้เคสทรงเก่า

เปิดตัว AirPods Pro 2 ชิปประมวลผลเสียง H2 เพิ่มประสิทธิภาพการเข้ารหัสสัญญาณเสียง (Codec) ช่วยตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancelling)

ในงานเปิดตัวสินค้าประจำปีของแอปเปิล (Apple) รอบเดือนกันยายน มีการเปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ของค่ายอย่าง Airpods Pro 2 ที่เกือบจะตรงกับข่าวลือที่รั่วไหลออกมาก่อนหน้านี้ไม่นาน อย่างไรก็ตาม ฟีเจอร์และประสิทธิภาพภายในบางส่วนนั้นก็เหนือกว่าที่มีการวิเคราะห์หรือที่มีหลุดออกมา


โดยการปรับปรุงในครั้งนี้เน้นไปที่การเพิ่มประสิทธิภาพจากภายในเป็นหลัก ได้แก่ชิปประมวลผลเสียง H2 ที่เป็นรุ่นใหม่ล่าสุด เพิ่มประสิทธิภาพการเข้ารหัสสัญญาณเสียง (Codec) ให้ดีขึ้น และยังช่วยให้ตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancelling) ได้ดีกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า พร้อมการเพิ่มการตัดเสียงรบกวนที่มีความถี่สูงด้วยรูปแบบการทำงานที่เรียกว่า Adaptive Transparency อีกด้วย พร้อมกับการให้จุกหูฟัง (Ear Tips) ที่มี 5 ประเภทตามลักษณะหู โดยหลากหลายที่มากขึ้นก็เพื่อสอดรับกับสรีระของหูผู้ใช้และให้การตัดเสียงนั้นดีที่สุด


การปรับปรุงอื่น ๆ ที่น่าสนใจที่สุดคือการปรับปรุงให้รองรับการชาร์จด้วยแท่นชาร์จของ Apple Watch ซึ่งอาจจะเป็นการชดเชยการชาร์จที่ยังคงใช้แบบ Lightning อยู่ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้สูงสุด 6 ชั่วโมง มากกว่า Airpods Pro รุ่นก่อนถึง 33 เปอร์เซ็นต์ และเมื่อรวมกับการชาร์จผ่านกล่องก็จะสามารถใช้งานได้สูงสุด 30 ชั่วโมง ติดตั้งลำโพงไว้ที่ใต้กล่องชาร์จ โดยมีเป้าหมายหลักเป็นการส่งสัญญาณในการช่วยหาตัวกล่องหูฟังได้ง่ายขึ้น 


อย่างไรก็ตาม ในการเปิดตัว AirPods Pro รุ่นล่าสุดนี้ไม่ได้มีการปรับปรุงเคสชาร์จ (Charging Case) ให้ต่างจากเดิมอย่างเห็นได้ชัดแต่อย่างใด และหูฟังรุ่นใหม่นี้ประกาศราคาขายไว้ที่ 8,990 บาท ผู้ที่สนใจสามารถสั่งจองล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้

คาดไว้ไม่มีผิด! เปิดตัว AirPods Pro 2 ไส้ในใหม่  แต่ให้เคสทรงเก่า


ที่มาของข้อมูลและรุปภาพ Apple.com/th/apple-events/

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง