TNN online ลือสนั่น! AirPods Pro 2 มาแน่ แต่ยังได้ที่ชาร์จ Lightning เหมือนเดิม เพิ่มเติมที่ไส้ในเป็นหลัก

TNN ONLINE

Tech

ลือสนั่น! AirPods Pro 2 มาแน่ แต่ยังได้ที่ชาร์จ Lightning เหมือนเดิม เพิ่มเติมที่ไส้ในเป็นหลัก

ลือสนั่น! AirPods Pro 2 มาแน่ แต่ยังได้ที่ชาร์จ Lightning เหมือนเดิม เพิ่มเติมที่ไส้ในเป็นหลัก

คาด Apple เปิดตัว AirPods Pro 2 วันที่ 8 กันยายนนี้ หลุดสเปกการชาร์จด้วยพอร์ต Lightning เหมือนเดิม เพิ่มเติมอัปเกรดภายในคล้าย AirPods Max มากขึ้น

แอร์พอด โปร (AirPods Pro) เปิดตัวครั้งแรกในงานอีเวนต์ของแอปเปิล (Apple) เมื่อช่วงเดือนตุลาคมปี 2019 ในตอนนั้นสร้างความตื่นเต้นให้เหล่าสาวกที่ต้องการหูฟังของแบรนด์ ชูจุดเด่นด้านความต่อเนื่องในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ เสียงไมโครโฟนที่ดีระหว่างสนทนา และรูปลักษณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ และในปีนี้ มีข่าวลือหนาหูว่าจะมีการเปิดตัวแอร์พอด โปร 2 (AirPods Pro 2) ในงานฟาร์เอาต์ (Far Out) งานเปิดตัวสินค้าใหม่ของแอปเปิล (Apple) ที่จะจัดขึ้นวันที่ 8 กันยายน เวลาเที่ยงคืนตามเวลาประเทศไทยที่จะถึงนี้


มาร์ก เกอร์แมน (Mark Gurman) ผู้สื่อข่าวของบลูมเบิร์ก (Bloomberg) ที่เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์จากแอปเปิล (Apple) เป็นคนแชร์ต่อข่าวลือนี้ด้วยตนเอง ในขณะที่ไนน์ทูไฟฟ์แมค (9To5Mac) ที่นำเสนอข่าวนี้เองก็มีแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้มาให้รายละเอียดสินค้าตัวใหม่ที่อาจจะเปิดตัวในงานฟาร์เอาต์ (Far Out) นี้ด้วยเช่นกัน


ในข่าวลือระบุว่าจากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นพ้องต้องกันว่าแอปเปิล (Apple) จะยังคงเป็นนักอนุรักษ์นิยมในการใช้งานการออกแบบทรงเดิมกับแอร์พอด โปร (AirPods Pro) รุ่นแรก เหมือนที่ทำกับการเปิดตัวแมคบุ๊ก โปร เอ็ม 2 (MacBook Pro M2) ที่เปิดตัวในเดือนมิถุนายน คล้ายคลึงถึงขั้นที่ระบุว่ามิติกล่องชาร์จ (Charging Case) ของรุ่นที่ 2 นั้นแทบไม่ต่างจากรุ่นแรก โดยหูฟังรุ่นใหม่นี้จะมีความสูง 46 มิลลิเมตร และกว้าง 54 มิลลิเมตร ส่วนรุ่นแรกนั้นสูง 45.2 มิลลิเมตร และกว้าง 60.2 มิลลิเมตร


ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่จะอยู่ที่ชิ้นส่วนภายใน แหล่งข่าวของไนน์ทูไฟฟ์แมค (9To5Mac) ระบุว่าแอร์พอด โปร 2 (AirPods Pro 2) หรือรหัสสินค้า B698 จะใช้ชิปเซ็ต H1 ซึ่งเป็นชิปที่แอปเปิล (Apple) พัฒนาขึ้นเอง และอาจจะรองรับการเข้ารหัสเสียง (Codec) แบบ LC3 ซึ่งมีการทดลองใช้งานในแอร์พอด แม็กซ์ (AirPods Max) มาแล้วก่อนหน้านี้ และปรับปรุงให้รองรับ Bluetooth 5.2 ซึ่งจะทำให้แอร์พอดโปร 2 (AirPods Pro 2) เป็นหูฟังรุ่นแรกของบริษัทที่รองรับ Bluetooth 5.2


แม้ว่าจะเป็นรุ่นใหม่ แต่หูฟังแอร์พอด โปร 2 (AirPods Pro 2) จะยังคงใช้การชาร์จผ่านพอร์ตไลท์นิง (Lightning) อยู่เหมือนเดิม โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าการเปลี่ยนไปใช้พอร์ต USB Type C ของหูฟังและอุปกรณ์อื่น ๆ จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อแอปเปิล (Apple) หันมาใช้พอร์ตนี้ในไอโฟน (iPhone) รุ่นใหม่เท่านั้น และเร็วที่สุดที่เป็นไปได้ก็คือไอโฟน 15 (iPhone 15) ซึ่งมีข่าวลือว่ากำลังทดสอบการใช้งานกับพอร์ต USB Type C ที่จะเปิดตัวในปีหน้า


ที่มาข้อมูล 9To5Mac

ที่มารูปภาพ Unsplash

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง