TNN online สัมผัสประสบการณ์ "ท่องเที่ยวบนอวกาศ" แบบเต็มอิ่ม ด้วยบอลลูน Spaceship Neptune

TNN ONLINE

Tech

สัมผัสประสบการณ์ "ท่องเที่ยวบนอวกาศ" แบบเต็มอิ่ม ด้วยบอลลูน Spaceship Neptune

สัมผัสประสบการณ์ ท่องเที่ยวบนอวกาศ แบบเต็มอิ่ม ด้วยบอลลูน Spaceship Neptune

พลิกโฉมการท่องเที่ยวบนอวกาศรูปแบบใหม่ ให้คุณดื่มด่ำกับบรรยากาศนอกโลกได้มากกว่าเดิม

การท่องเที่ยวบนอวกาศ นับว่าเป็นธุรกิจการท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ เพื่อเปิดประสบการณ์แก่ผู้ที่อยากออกจากกรอบการเดินทางรอบโลกกลายเป็นการท่องเที่ยว "นอกโลก" พร้อมสัมผัสความรู้สึกของสภาวะไร้แรงโน้มถ่วง รวมถึงเพลิดเพลินกับแสงไฟและวิวทิวทัศน์จากสถานที่ต่าง ๆ ที่คุณจะเห็นได้เฉพาะนอกโลกเท่านั้น !!

สัมผัสประสบการณ์ ท่องเที่ยวบนอวกาศ แบบเต็มอิ่ม ด้วยบอลลูน Spaceship Neptune ที่มาของภาพ SpaceX

 

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการท่องเที่ยวบนอวกาศอยู่หลายรายด้วยกัน เช่น SpaceX, Blue Origin หรือ Virgin Galactic เป็นต้น ทั้งนี้ รูปแบบการท่องเที่ยวของบริษัทเหล่านี้ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก โดยเน้นการพาลูกค้าโคจรรอบโลกในช่วงเวลาไม่กี่นาที หรืออาจจัดทริปท่องเที่ยวในสถานีอวกาศนานาชาติ ISS จึงไม่ได้สร้างความหลากหลายให้กับการท่องเที่ยวอันแสนแพงนี้สักเท่าไร


นั่นทำให้บริษัท Space Perspective ต้องการจัดการท่องเที่ยวที่ให้ประสบการณ์แตกต่างออกไปบริษัทอื่น ๆ โดยให้คุณได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศนอกโลกเพื่อให้สมกับการท่องเที่ยวบนอวกาศอย่างแท้จริง ด้วยยานท่องเที่ยว Spaceship Neptune

 


Spaceship Neptune คือ ยานท่องเที่ยวอวกาศที่มีลักษณะคล้ายบอลลูนขนาดยักษ์ สามารถเคลื่อนที่ไปอย่างช้า ๆ ด้วยความเร็ว 19.3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยอาศัยพลังงานจากแก๊สไฮโดรเจน และเนื่องจากบอลลูนเคลื่อนที่ช้า ๆ ทำให้คุณสามารถดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์ที่มองลงมาจากชั้นบรรยากาศโลก, เพลิดเพลินกับการรับชมเส้นขอบฟ้า และสัมผัสความมืดของห้วงอวกาศได้นานถึง 2 ชั่วโมง 


นอกจากนี้ ภายในบอลลูนยังถูกตกแต่งให้สวยหรูโดยใช้โทนสีเข้มเพื่อลดการสะท้อนของแสง ประกอบด้วยกระจกใสรอบตัวบอลลูน เพื่อให้คุณสามารถมองเห็นวิวได้รอบทิศทาง 360 องศา และคุณสามารถเลือกปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในบอลลูน Spaceship Neptune ได้ตามที่ต้องการ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศที่คุณชื่นชอบ เช่น คุณอาจจะอยากจัดดินเนอร์สุดหรูนอกโลก หรือจัดงานแต่งงานนอกโลกก็ยังได้ !! เพียงแค่เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับธีมที่ต้องการเท่านั้น 


สัมผัสประสบการณ์ ท่องเที่ยวบนอวกาศ แบบเต็มอิ่ม ด้วยบอลลูน Spaceship Neptune ที่มาของภาพ Space Perspective

 


อีกหนึ่งสิ่งที่ชีวิตในยุคปัจจุบันขาดไปไม่ได้เลย คือ การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งในบอลลูน Spaceship Neptune สามารถปล่อยสัญญาณอินเทอร์เน็ตไวไฟให้คุณได้ใช้งาน เพราะเชื่อสิว่าหากคุณได้ออกไปนอกโลกแล้ว คุณคงอยากไลฟ์สตรีมให้เพื่อน ๆ บนโลกโซเชียลได้รับชมอย่างแน่นอน


อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์หนึ่งที่อาจขาดหายไปจากบริการของ Space Perspective คือ สภาวะไร้แรงโน้มถ่วง เนื่องจากบอลลูน Spaceship Neptune จะอยู่เหนือพื้นโลกราว 32 กิโลเมตรเท่านั้น แตกต่างจากบริการจากบริษัทอื่นที่นิยมเดินทางไปยังความสูงราว 100 กิโลเมตรในชั้น Kármán line ซึ่งเป็นจุดขอบสุดของบรรยากาศโลกที่ให้ประสบการณ์ไร้แรงโน้มถ่วง


สัมผัสประสบการณ์ ท่องเที่ยวบนอวกาศ แบบเต็มอิ่ม ด้วยบอลลูน Spaceship Neptune ที่มาของภาพ Space Perspective

 


ถึงกระนั้น ในความสูง 32 กิโลเมตรนี้คุณยังคงได้รับประสบการณ์ที่ไม่แตกต่างไปจากความสูงระดับอื่น เพราะยังคงสามารถมองเห็นความมืดของอวกาศได้แม้ในเวลากลางวัน รวมถึงยังมองเห็นแสงไฟและทิวทัศน์ของพื้นโลกได้เช่นกัน เพราะฉะนั้น ถ้าคุณไม่ชอบให้ร่างกายลอยล่องไปทั่วยานท่องเที่ยว อยากนั่งชมวิวสวย ๆ อย่างเพลิดเพลิน บริการของ Space Perspective ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว


สำหรับเที่ยวบินแรกของ Space Perspective คาดว่าจะสามารถเปิดให้เดินทางได้ภายในปลายปี 2024 โดยสนนราคาตั๋วเที่ยวบินต่อ 1 คนอยู่ที่ 125,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 4.2 ล้านบาท


ขอขอบคุณข้อมูล Techspot

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง