TNN online 'มาโน่ โพลกิ้ง' ว่าที่กุนซือช้างศึก รอประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

TNN ONLINE

กีฬา

'มาโน่ โพลกิ้ง' ว่าที่กุนซือช้างศึก รอประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

'มาโน่ โพลกิ้ง' ว่าที่กุนซือช้างศึก รอประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้

มาโน่ โพลกิ้ง โผล่เป็นตัวเต็งคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังมีรายงานว่าตกลงรายละเอียดและเงื่อนไขส่วนตัวกันได้เรียบร้อย

วันนี้ (26 ก.ย. 64) มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชชาวเยอรมันที่เพิ่งแยกทางกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ ทีมดังแห่ง วีลีก เวียดนาม ตกเป็นข่าวเตรียมปาดหน้าหลายคน เข้ารับตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ในเร็วๆนี้ หลังมีรายงานว่าบรรลุข้อตกลงกับทัพช้างศึกเป็นที่เรียบร้อย เหลือแค่รอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


ทัพช้างศึก ภายใต้การนำของ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมคนใหม่ ทำการเฟ้นหาโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่ง เมื่อ 23 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ทีมชุดยู 23 ปี เลือกใช้บริการของ วรวุฒิ ศรีมะฆะ แต่ในส่วนของชุดใหญ่ มีรายงานว่าจะเป็นโค้ชโปรไลเซนส์ฝีมือดี กระทั่งมีการเผยว่า ชื่อที่อยู่ในข่ายพิจารณามีมากถึง 16 คนด้วยกัน


ล่าสุด กลายเป็น มาโน่ วัย 45 ปี ที่มาแรงแซงโค้ง เตรียมเข้ามาคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ หลังกำลังว่างงานพอดี โดยในเวลานี้มีการประโคมข่าวกันค่อนข้างหนาหูว่าเจรจารายละเอียดส่วนตัวจบแล้ว จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการเร็วๆนี้อย่างแน่นอน


สำหรับ มาโน่ โพลกิ้ง เคยทำงานกับทีมชาติไทยในยุคที่ วินนี่ เชเฟอร์ เป็นกุนซือ ซึ่งเจ้าตัวเป็นผู้ช่วยฯ ระหว่างปี 2012-2013 ส่วนในระดับสโมสร ผ่านการเป็นเฮดโค้ชที่ อาร์มี่ ยูไนเต็ด (2013) , สุพรรณบุรี เอฟซี (2014) , ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (2014-2020) และ โฮจิมินห์ ซิตี้ เป็นทีมล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง