TNN online ปาเกียวฝืนสังขารไม่ไหว! พ่ายคะแนนเอกฉันท์ ส่ง 'อูกัส' รักษาแชมป์โลกไว้ได้

TNN ONLINE

กีฬา

ปาเกียวฝืนสังขารไม่ไหว! พ่ายคะแนนเอกฉันท์ ส่ง 'อูกัส' รักษาแชมป์โลกไว้ได้

ปาเกียวฝืนสังขารไม่ไหว! พ่ายคะแนนเอกฉันท์ ส่ง 'อูกัส' รักษาแชมป์โลกไว้ได้

แมนนี่ ปาเกียว สู้ไม่ไหว พ่าย อูกัส นักชกคิวบา แบบเอกฉันท์ 0-3 เสียง ส่งคู่แข่งครองแชมป์โลก ซูเปอร์ของ WBA ต่อไป

วันนี้ (22 ส.ค. 64) มวยสากลชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวตของสมาคมมวยโลก (WBA) ที่สังเวียนที-โมบายล์ อารีนา รัฐเนวาด้า, สหรัฐอเมริกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม “เดอะ แพ็คแมน” แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น ขึ้นสังเวียนพบกับ ยอร์เดนิส อูกัส เจ้าของเข็มขัดแชมป์ชาวคิวบา


ตลอดเกมการชก ปาเกียว พยายามเดินหน้าลุยชวนทะเลาะตามสไตล์ถนัด แต่ด้วยช่วงชกที่เสียเปรียบ จึงไม่สามารถต่อยทำคะแนนได้จะแจ้งมากนัก อีกทั้งด้วยสภาพร่างกายในวัย 42 ปี และร้างสังเวียนไม่ได้ขึ้นชกมาตั้งแต่ปี 2019 ทำให้ไม่สามารถโชว์ฟอร์มได้ดุดันเหมือนอย่างเคย ขณะที่ อูกัส อาศัยความคล่องแคล่วและการป้องกันตัวที่ยอดเยี่ยม บล็อกหมัดของปาเกียว และชิงดักต่อยจังหวะสอง บวกกับสภาพร่างกายที่สดกว่า เนื่องจากอายุที่น้อยกว่าปาเกียวถึง 7 ปี ทำให้ต้านทานพลังหมัดปาเกียวได้อย่างไม่มีปัญหา


กระทั่งครบ 12 ยก กรรมการชูมือให้ อูกัส ชนะคะแนนไปอย่างเป็นเอกฉันท์ 115-113, 115-113 และ 116-112 รักษาเข็มขัดแชมป์ WBA เวลเตอร์เวทเอาไว้ได้ต่อไป พร้อมเพิ่มสถิติเป็นชก 31 ไฟต์ ชนะ 27 แพ้ 4 ขณะที่ ปาเกียว แพ้เป็นไฟต์แรกในรอบ 5 ปี นับตั้งแต่แพ้คะแนน เจฟฟ์ ฮอร์น ที่ออสเตรเลีย เมื่อเดือนก.ค. 2017 และมีสถิติชก 72 ไฟต์ ชนะ 62 เสมอ 2 และแพ้เป็นไฟต์ที่ 8 ในอาชีพ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องติดตามกันต่อไปว่า ปาเกียว จะเลิกชกมวยหรือไม่ เนื่องจากมีข่าวว่ายังต้องการชกกับ ฟลอยด์ เมเวทเธอร์ อีกสักหนึ่งไฟต์ก่อนเลิก 

ปาเกียวฝืนสังขารไม่ไหว! พ่ายคะแนนเอกฉันท์ ส่ง 'อูกัส' รักษาแชมป์โลกไว้ได้



ข่าวที่เกี่ยวข้อง