TNN online "เทนนิส" รับตำแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ที่เป็นนักกีฬาคนแรกของไทย

TNN ONLINE

กีฬา

"เทนนิส" รับตำแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ที่เป็นนักกีฬาคนแรกของไทย

เทนนิส รับตำแหน่ง ทูตกีฬาและท่องเที่ยว ที่เป็นนักกีฬาคนแรกของไทย

"พาณิภัค" ฮีโร่เหรียญทองเทควันโด ประวัติศาสตร์โอลิมปิก รับตำแหน่ง "ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ที่เป็นนักกีฬาคนแรกของไทย ภูเก็ตจัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ

28 กรกฏาคม 2564  พิธีต้อนรับฮีโร่โอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ ภายใต้ชื่องาน "ฮีโร่ โฮม คัมมิ่ง"(Hero Home Coming) โดยมีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงาน โดยได้ร่วมกันมอบภาพประวัติศาสตร์และของที่ระลึกให้แก่ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายธนฑิตย์ รักตะบุตร ผู้จัดการทีมเทควันโดทีมชาติไทย ตามด้วย "น้องเทนนิส"พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองประวัติศาสตร์เทควันโดโอลิมปิกเกมส์ และ "จูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี นักเทควันโดรุ่น 58 กก. ชาย พร้อมทั้งมอบให้ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย และโค้ชวิชิต สิทธิกัณฑ์ ก่อนที่ผู้สนับสนุนจะมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬา,โค้ช และผู้บริหารสมาคม


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้สร้างประวัติศาสตร์เหรียญทองแรกของกีฬาเทควันโดหญิง รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 โดย "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นอกจากนี้ ยังได้สร้างผลงานอันยอดเยี่ยมจากเทควันโดชาย รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 58 กิโลกรัม จาก "น้องจูเนียร์" รามณรงค์ เสวกวิหารี ด้วยความทุ่มเทของการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะผู้ ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ผู้บริหาร และผู้สนับสนุนสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำให้วงการกีฬาไทยได้ก้าวข้ามอีกหนึ่งความสำเร็จ และนำมาซึ่งความสุขของคนไทยในห้วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้  


นอกจากนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มอบตำแหน่ง “ทูตกีฬาและท่องเที่ยว” แก่ นางสาวพาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก กีฬาเทควันโด รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม โดยมีคณะผู้บริหารร่วมเป็นสักขีพยาน ซึ่ง"ทูตกีฬาและท่องเที่ยว" ได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี โดยจะเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่จะช่วยส่งเสริม และประชาสัมพันธ์วงการกีฬาการท่องเที่ยว ของประเทศไทย ให้เป็นที่รู้จักไปอย่างกว้างขวาง 


หลังจากนี้ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และคณะจะพักผ่อน เดินทางท่องเที่ยวในสถานที่สำคัญๆ ในจังหวัดภูเก็ต ตลอด 14 วัน นี้อย่างเต็มที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง