TNN online (คลิป) 'เทนนิส พาณิภัค' ทำสำเร็จไล่อัดสาวตุรกีคว้าแชมป์เทควันโด 'เวิลด์ไฟนอลส์2022'

TNN ONLINE

กีฬา

(คลิป) 'เทนนิส พาณิภัค' ทำสำเร็จไล่อัดสาวตุรกีคว้าแชมป์เทควันโด 'เวิลด์ไฟนอลส์2022'

(คลิป) 'เทนนิส พาณิภัค' ทำสำเร็จไล่อัดสาวตุรกีคว้าแชมป์เทควันโด 'เวิลด์ไฟนอลส์2022'

เทนนิส พาณิภัค ทำได้สำเร็จ คว้าแชมป์เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย รายการสุดท้ายของปี 2022 หลังเอาชนะสาวตุรกี แบบไม่ยากเย็น

วันนี้ (10 ธ.ค. 65) ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ที่กรุงริยาด ประเทศซาอุดีอาระเบีย การแข่งขันรายการสุดท้ายของปี ซึ่งคัดเอาอันดับ 1-16 ของโลกในแต่ละรุ่นเข้าร่วมการแข่งขัน โดย ในรุ่น 49 กก. “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ดีกรีแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 ในฐานะมือวางอันดับ 1 โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ล้างแค้นเอาชนะ คู่ปรับเก่า ดาเนียลา เปาโล ซูซา แชมป์โลกคนล่าสุดจากเม็กซิโก ที่ เทนนิส เพิ่งพลาดท่าพ่ายในรอบรองชนะเลิศ เทควันโดโลก ที่เม็กซิโก ไป 2-0 ยก ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 65


ล่าลุด ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ลงสนามพบ เมอร์ฟ ดินเซล จากตุรกี ที่เอาชนะ อาเดรียนา อิเกลเซียส นักเทควันโดสาวสเปน โดยรอบชิงชนะเลิศ ปรากฏว่า พาณิภัค โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการไล่เตะเอาชนะสาวตุรกี 2-0 ยก 9-3, 9-0 คว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ


สำหรับการคว้าแชมป์ เทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ไฟนอล ของ พาณิภัค เป็นแชมป์ที่ 5 ของปี 2022 และเป็นแชมป์ ที่ 45 ของเจ้าตัว และนับเป็นรายการสะสมคะแนนใหญ่ที่จะต่อยอดสู่โอลิมปิก พร้อมทั้งยังครองเบอร์ 1 ในรุ่น 49 กิโลกรัมต่อไป โดยปีนี้ ในรุ่น 49 กิโลกรัม พาณิภัค แพ้เพียงนัดเดียวในศึกชิงแชมป์โลก เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และคว้าเหรียญทองแดงเท่านั้น


คลิปการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง