TNN online 10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

TNN ONLINE

กีฬา

10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

TNNSPORTS ขอประมวล 10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี มาให้แฟนๆ ได้นึกถึงและย้อนอ่านกันอีกครั้ง ว่าแล้ว...ไปลุยกันเลยครับ

แน่นอนว่าเวลานี้หลายๆท่าน ก็คงจะกำลังสนุกสนามและดื่มด่ำกับความสุข อยู่ในเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ บางคนก็อาจจะกลับภูมิลำเนา เพื่อไปหาครอบครัว หรืออีกหลายๆท่านก็เลือกที่จะใช้ชีวิตอยู่ใน กทม. เพื่อสังสรรค์กันที่นี่ ก็นานาจิตตังครับ เพราะทำงานเหนื่อยกันมาทั้งปี หยุดยาวแบบนี้ก็เอาให้คุ้มค่า

10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

ในวงการกีฬาก็เช่นกัน ปี 2019 ที่กำลังจะผ่านไป มีอะไรเกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะกีฬาไทย หลายประเภทกีฬาที่ก้าวไปสู่ระดับโลก หรือจะเป็นในแวดวงฟุตบอลทั้งในระดับทีมชาติ และสโมสร ที่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรต่อมิอะไรหลายๆอย่าง สิ้นปีแบบนี้ ทีมงาน TNNSPORTS ขอประมวล 10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี มาให้แฟนๆ ได้นึกถึงและย้อนอ่านกันอีกครั้ง ว่าแล้ว...ไปลุยกันเลยครับ


อันดับ 10 : ปลดฟ้าผ่า...ราเยวัช โดนปลดกลางอากาศหลังจบนัดแรกในเอเชี่ยนคัพ 2019

10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ต้นปี ในวันที่ 7 ม.ค. 62 ทีมชาติไทยภายใต้การนำของ มิโลวาน ราเยวัช โค้ชชาวเซอร์เบีย ที่กำลังโดนแฟนบอลช้างศึกรุมด่า รุมจวกทุกวี่ทุกวันในช่วงเวลานั้น หลังพาทีมตกรอบรองฯ ซูซูกิ คัพ นำทัพนักเตะไทย ไปเล่นศึก เอเชี่ยน คัพ 2019 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โดยเรามีลงสนามนัดแรกพบกับ อินเดีย ในช่วงหัวค่ำของวันที่ 6 ม.ค. ซึ่งก่อนแข่ง ทั้งสายตาของสื่อ และแฟนบอลก็มองว่าเราเหนือกว่า อันดับโลกก็ดีกว่า น่าจะบดเอาชนะและประเดิมชัยได้ไม่ยาก แต่สุดท้ายกลับเป็น อินเดีย ที่เปิดฉากถล่มช้างศึก แบบเละเทะ 4-1 จากนั้นเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของเช้าวันที่ 7 ม.ค. ได้มีคำสั่งจากนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สั่งปลด ราเยวัช แบบฟ้าผ่า ผ่านแฟนเพจอย่างเป็นทางการของสมาคมฯ นับว่าไม่บ่อยครั้งที่เราจะได้เห็นทีมชาติเปลี่ยนโค้ชทั้งที่ยังอยู่ในทัวร์นาเมนต์แบบนี้ ก่อนจะตั้งให้ "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย ขึ้นมารักษาการณ์ และพาทีมคืนฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมด้วยการจบอันดับ 2 ของกลุ่ม เข้าสู่รอบ 16 ทีม ได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนจะแพ้จีน ในรอบดังกล่าว 


อันดับ 9 : "น้องเทนนิส" จอมเตะกระหึ่มโลก

10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

นับว่าเป็นนักกีฬาเทควันโดความหวังเบอร์ 1 ของไทย ไปแล้วในเวลานี้ สำหรับ "น้องเทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ หลังกวาดแชมป์เป็นว่าเล่น ตั้งแต่ต้นปียันท้ายปี โดยไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ การคว่ำ หวู จิง หยู อดีตแชมป์โอลิมปิกฯ 2 สมัย ไปได้อย่างสุดยอด ทั้งที่ต้นเกม โดนทำคะแนนนำไปก่อน ทำให้สาวน้อยมหัศจรรย์ หยิบแชมป์รายที่ 6 ของปีมาครอง และความยิ่งใหญ่ที่สุดก็คือ การไปได้รับรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปี ของสหพันธ์เทควันโดโลก อีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตะกระหึ่มโลก! “น้องเทนนิส”คว้ารางวัลเทควันโดหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี

กระหึ่ม! “น้องเทนนิส”คว่ำเจ้าเหรียญทองโอลิมปิกคว้าแชมป์ “เวิลด์ แกรนด์สแลม”

สมควรทุกประการ! 'ธีราทร' ควง 'น้องเทนนิส' คว้านักกีฬายอดเยี่ยม

สะใจแฟนเทควันโด! น้องเทนนิสเตะจีนคว่ำ คว้าทองWGPที่ญี่ปุ่น

'เทนนิส'เตะโหด!คว่ำทองโอลิมปิกคว้าแชมป์โลกเทควันโด้สมัย2

อันดับ 8 : "มาดามแป้ง" พาการท่าเรือฯ กลับมาผงาดแชมป์เอฟเอ คัพ ในรอบ 10 ปี

10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

ต้องปรบมือให้จริงๆ สำหรับความตั้งใจในการทำทีม การท่าเรือ เอฟซี ของ "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ หลังเธอเข้ามาเทคโอเวอร์ในกลางปี 2015 ซึ่งปีนั้น ทีมตกชั้น แต่ก็ไม่ลดละความพยายามที่จะหยุดพัฒนาทีม ทุ่มเม็ดเงินมหาศาลคว้าตัวนักเตะระดับท็อปเข้าทีม เดินหน้าสร้าง "สิงห์เจ้าท่า" ให้ฟื้นคืนชีพ และในปี 2019 เวลาที่พวกเขารอคอยก็มาถึง เมื่อสามารถเอาชนะ ราชบุรี มิตรผล 1-0 ในนัดชิง เอฟเอ คัพ ในวันที่ 2 พ.ย. 62 กลับมาผงาดอีกครั้งในรอบ 10 ปี พร้อมคว้าสิทธิ์ลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เพลย์ ออฟในซีซั่นหน้า ยิ่งไปกว่านั้น การท่าเรือ ได้รับมอบถ้วยแชมป์จาก จิอันนี่ อัลฟาติโน่ ประธานฟีฟ่า ที่เดินทางมาชมแมตช์นี้ และมอบโทรฟี่ด้วยตัวเองที่สนาม "บีจี สเตเดี้ยม" ในวันนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประเด็นร้อนบอลไทย : มาดามแป้งพาท่าเรือกลับมาผงาด

ฝั่งละแดง! ท่าเรือได้ซัวเรสกดชัยพาทีมเชือดราชบุรี 1-0 ซิวเอฟเอคัพไปครอง


อันดับ 7 : "เจ้าแหลม" เสียแชมป์โลก WBC หลังพ่าย เอสตราด้า แบบพลิกล็อค

10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอตแห่งปี 2019 โดย TNNSPORTS (Part 1)

ต้องบอกเลยว่าช่วงเวลานั้น (27 เม.ย. 62) แฟนหมัดมวยบ้านเราคงใจจดใจจ่อกับการให้กำลังใจ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลก WBC  รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท 115 ปอนด์ โดยโคจรมาพบกับคู่ปรับเก่าอย่าง ฮวน ฟานซิสโก้ เอสตราด้า ชาวเม็กซิกัน ซึ่งก่อนแข่ง แฟนๆ ก็เชื่อว่า "เจ้าแหลม" น่าจะเก็บชัยไปได้ จากสถิติการชก และฟอร์มหลัง แต่ทำไปทำมา เหมือนวันนั้น ยอดนักชกไทย มาผิดฟอร์ม การ์ดค่อนข้างแปลกตาไป ก่อนจะจบการแข่งขันด้วยการพ่ายอย่างเอกฉันท์ เข็มขัดแชมป์โลกกระเด็นไปทันที เจ้าตัวถึงขั้นร่ำไห้ ทำการไลฟ์สดขอโทษแฟนๆทั้งประเทศ แม้หลังจากนั้น มีข่าวว่าจะมีการรีไฟท์กันอีกในเร็วๆนี้ แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะดวลกันอีกเมื่อไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอตฮิต กีฬาไทย : ชีวิตไม่ได้โรยด้วยกุหลาบ ! เปิดประวัติเจ้าแหลม จากคนคุ้ยขยะ สู่ยอดกำปั้นโลก

พร้อมล้างตา ! เจ้าแหลม ไลฟ์สดบอกความในใจหลังเสียแชมป์โลก

เต็มที่แล้ว ! เจ้าแหลมเสียแชมป์หลังแพ้คะแนนเอสตราด้า


อันดับ 6 : สโมสรฟุตบอลของไทยพาเหรดกันยุบทีมแบบฉุดไม่อยู่

ข่าวร้ายที่แฟนบอลไม่อยากได้ยิน "การประกาศพักทีม" งดส่งเข้าแข่งขัน หรือที่เรียกง่ายๆว่า "ยุบทีม" นั่นเอง ปีนี้ หลังจบฤดูกาล 2019 น่าเหลือเชื่อว่ามีทีมชื่อดังที่อยู่คู่กับวงการฟุตบอลไทย หลายต่อหลายทีม พากันทำสิ่งนี้ ด้วยปัจจัยหลายอย่าง ทั้ง ความนิยมและกระแสตอบรับที่มีไม่มากพอ , ปัญหาการเงิน , ขาดทุน หรือจะเป็นความเกรงใจสปอร์นเซอร์ ที่ไม่สามารถเลื่อนชั้นมาได้แล้วหลายปีก็ตาม สุดท้ายแล้ว นับว่าน่าเสียดายจริงๆ ที่ทั้ง พีทีที ระยอง , ไทยฮอนด้า เอฟซี , อาร์มี่ ยูไนเต็ด และ แอร์ฟอร์ซ ตัดสินใจทำสิ่งนี้ โดยเฉพาะสองทีมหลัง ที่เป็นทีมสีสัน เป็นทีมกองทัพไทย ที่อยู่วาดลวยลายมานานเกินแสนนานจนเป็นระดับตำนานเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดตำนานแอร์ฟอร์ซฯ สิ้นสุด 73 ปีบนวงการลูกหนัง

ประเด็นร้อนบอลไทย : ทีมองค์กรกำลังจะสูญพันธุ์

อำลาอีกทีม! อาร์มี่ ประกาศยุบทีมปิดตำนาน 103 ปี

ไทยฮอนด้าจ่อยุบทีมหลังแจ้งนักเตะหาสังกัดใหม่ได้เลย

#Saveไม่ไหว! พีทีทีฯ ประกาศพักทีมด้วยเหตุผลด้านการสนับสนุน


และนี่ก็คือ Part แรก สำหรับ "10 ข่าวกีฬาไทยสุดฮอต แห่งปี 2019" ที่ทางทีมงาน TNNSPORTS จัดมาให้แฟนๆ ได้ทบทวนกันอีกครั้ง ใครชอบข่าวไหนเป็นพิเศษ ก็คอมเม้นต์มาพูดคุยกันนะครับ ส่วนอันดับ 5,4,3,2,1 ติดตามกันได้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะเป็นวันสุดท้ายของปีนี้ และสิ่งที่จะขาดไม่ได้ ก็คงต้องขอขอบคุณแฟนๆทุกท่านที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้กับทีมข่าวกีฬาของเรามาตลอดทั้งปี เราสัญญาว่าในปีหน้า เราก็จะพยายามนำเสนอข่าวสารที่ถูกต้อง รวดเร็ว กระชับ ฉับไว เพื่อให้แฟนๆทุกท่านไม่ตกเทรนด์กีฬาอย่างแน่นอนครับ


เรียบเรียงโดย : NickyMAN









ข่าวที่เกี่ยวข้อง